Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 25

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 25 lOFTUr gUTTOrmssOn uppeldisfræði verða að skipa miklu meira rúm í námi kennaraefna en fyrr og vera uppistaða námsefnis skólans … Í öðrum greinum þarf að gæta hagnýtra efnistaka og tengsla við kennslufræði.“ (Túlkun á markmiðum grunnskólans, 1978, bls. 3). Þetta helgaðist að sögn af því að uppeldishlutverkið ætti að vera aðalhlutverk verðandi kennara. Samstarfsnefndin féllst á framlögð plögg sem stefnumótandi umræðugrundvöll. Á þeim grunni var fjallað á nokkrum fundum um æskilega uppbyggingu kennara- námsins. Nefndarmenn voru á einu máli um að byggja kjarnanámið upp að verulegu leyti sem samþætt þemu líkt og fulltrúi uppeldisskorar hafði lagt til. Fulltrúar nem- enda mæltu aftur á móti með meiri sveigjanleika og rýmra valfrelsi þeim til handa. Hugmyndir þeirra gengu „mun lengra í átt til nemendastýringar á náminu þannig að nemendur eða hópar þeirra geti valið þemu eftir áhuga og þörf en að valið sé ekki eingöngu bundið við val á milli fastákveðinna efnisþátta innan fasts og fyrirfram ákveðins tema“ (Guðbjörg Pálsdóttir og Rúnar Sigþórsson, 1978, bls. 63). Rétt er þó að taka fram að fulltrúar nemenda lögðu misþunga áherslu á þetta atriði. Kennarar töldu valfrelsismöguleika takmarkast af því að KHÍ, stofnun sem veitti starfsréttindi, kæmist ekki hjá því að gera ákveðnar formlegar kröfur sem allir yrðu að hlíta. Ekki voru nefndarmenn heldur á eitt sáttir um hversu náið væri hægt, að svo stöddu, að tengja valgreinarnar þemum kjarnanámsins (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Nem- endur álitu mögulegt að breyta stöðu þeirra í grundvallaratriðum, jafnhliða kjarna- þáttunum, en kennarar töldu hyggilegra að hrófla lítið við þeim meðan unnið væri að breytingum á kjarnaþáttum námsins. Aftur á móti var enginn ágreiningur um að gæta þyrfti mun betur kennslu- og uppeldisfræðilegra sjónarmiða í valgreinakennslunni en gert hefði verið. Þótt nokkuð bæri á milli hafði nú skapast allgóð samstaða með nemendum og kennurum í samstarfsnefndinni. Þótti því tímabært að efna til ráðstefnu, áður en skóla lyki, um breytingahugmyndir hennar sem og um skólann sem stofnun, hlutverk hans og starfshætti (Ráðstefna í KHÍ 28.–29. apríl 1978). Skólamálahópur sótti um leyfi til að halda slíka ráðstefnu innan veggja skólans. Var á það fallist af skólaráði og ákveðið að kennsla félli niður föstudaginn 28. apríl svo að þátttaka nemenda og kennara mætti verða sem almennust (ÞÍ. Skólaráðsfundur 19.4. 1978, bls. 184). Á ráðstefnunni gerðu fulltrúar í samstarfsnefndinni grein fyrir þeim nýbreytni- hugmyndum sem höfðu mótast í starfi hennar, bæði varðandi innbyrðis tengsl hinna ýmsu hluta kennaranámsins og efnislega uppistöðu þemans Skóli og samfélag. Þrír framsögumenn, Haukur Viggósson, Loftur Guttormsson og Rúnar Sigþórsson, lögðu út af grófum yfirlitum yfir þetta þema. Voru þessi efni og önnur skólapólitísk málefni rædd í víðu samhengi í minni hópum og á sameiginlegum fundum, m.a. með þátt- töku ýmissa þekktra skólamanna og starfsmanna skólarannsóknardeildar (Ráðstefna í KHÍ 28.–29. apr. 1978). Ekki kom fram andstaða gegn meginsjónarmiðum samstarfs- nefndar en meiningar voru nokkuð deildar um ýmsar forsendur hennar. Að sögn Guðbjargar Pálsdóttur og Rúnars Sigþórssonar (1978, bls. 63) lýsti hluti kennara sig andvígan samantekt nemenda á markmiðum grunnskólans. En ráðstefnan var fjölsótt og að mati aðstandenda hennar tókst hún vel.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.