Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 27

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 27
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 27 lOFTUr gUTTOrmssOn Nemendur voru sóknar- og frumkvæðisaðili í ákafri innanhússumræðu veturinn 1977–1978 en viðbrögð meirihluta kennara einkenndust, einkum framan af, af sjálfs- varnarblandinni tregðu. Með nýbreytnihugmyndum nemenda var líka hróflað við grunnþáttum í hefðbundinni ímynd háskólakennara sem lektorarnir í KHÍ höfðu smám saman reynt að tileinka sér. Fylgi við þær gat kostað kennara endurmat á bæði félagsfestum og persónulegum viðhorfum – ferli sem er í eðli sínu hæggengt. Að hluta má rekja ýfingar þær sem urðu með nemendum og kennurum til þessara aðstæðna en að öðru leyti til þess að sú nýskipan kennsluhátta sem var á dagskrá fól í sér átök um völd og áhrif. Sem „lögmætur“ valdhafi í skólastofunni (í hefðbundnum skilningi) voru kennarar ekki reiðubúnir til þess að veita nemendum svo mikið valfrelsi innan ramma þemanáms sem ýmsir oddvitar hinna síðarnefndu kölluðu á. Við því hefði mátt búast að fyrirliðar nemendaandófsins í KHÍ skynjuðu baráttu sína sem lið í „uppreisn æskunnar“ sem var meginþáttur í 1968-hreyfingunni og birt- ist hér á landi í ýmsum myndum á fyrri helmingi áttunda áratugarins (Gestur Guð- mundsson og Kristín Ólafsdóttir, 1987, bls. 189–222). Þetta kemur þó ekki skýrt fram í boðskap þeirra, ólíkt því sem gerðist í Háskóla Íslands þar sem nemendaandófið hafði á sér mjög róttækan pólitískan blæ (Jón Árni Friðjónsson, 2013, bls. 232–238). Almenna, pólitíska róttækni má vissulega greina á fyrra stigi andófsins í KHÍ hjá nokkrum fyrirliðum nemenda en á seinna stigi þess, frá 1977 að telja, var róttæknin að mestu leyti bundin við hinn uppeldis- og kennslufræðilega boðskap þeirra. Á þessu seinna stigi tengdu fyrirliðarnir baráttu sína í fæstum tilvikum við róttækan pólitískan boðskap enda hafði þá fjarað mjög undan 1968-hreyfingunni hér á landi sem annars staðar. Nýbreytnistarfið, sem hófst af fullum krafti veturinn 1977–1978, fór að mestu leyti fram til hliðar við stjórnunarstofnanir skólans, skólaráð og skólastjórn; þar af leið- andi er markmiða og inntaks þess að litlu getið í opinberum stjórnsýslugögnum. Segja má að samstarfsnefndin, sem skipuð var fulltrúum kennara og nemenda, hafi starfað fremur með vitund skólastjórnar en á ábyrgð hennar. Hversu einróma skólastjórn féllst vorið 1978 á tillögur nefndarinnar er til vitnis um að einmitt vegna hægagangs- ins í starfi hennar hafði kennurum og nemendum gefist ráðrúm til að samræma sjón- armið sín og skapa modus vivendi – bráðabirgðasamkomulag á nýjum grunni. Þessi reynsla varð á næstu misserum aflvaki áframhaldandi breytinga- og þróunarstarfs sem festi smám saman í sessi sjónarmið framsækinnar uppeldisfræði við KHÍ. Mikinn þátt í þessu átti líka að þegar kom fram á níunda áratuginn fjölgaði í kennaraliði KHÍ þeim sem höfðu verið beinir þátttakendur í hinni fjölþættu nýbreytnistarfsemi skóla- rannsóknadeildar menntamálaráðuneytisins (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 1991, bls. 214–215). Þegar á allt er litið má halda því fram að hin upphaflega stefna stjórn- valda, að gerðar skyldu samhliða endurbætur á almennri grunnmenntun í landinu og almennri kennaramenntun, hafi verið komin á góðan rekspöl kringum 1980. Hvað kennaramenntunina áhrærir er harla ólíklegt að þetta hefði gerst ef ekki hefði komið til andóf og barátta nemenda í KHÍ á síðari helmingi áttunda áratugarins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.