Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 37

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 37 hAnnA rAgnArsdóTTir Þroski, hegðun og líðan Niðurstöður rannsókna sem gerðar voru fyrir um 20 árum bentu oft til þess að ætt- leiddu börnin ættu við námsörðugleika og sálfræðileg vandamál að stríða (Brodzin- sky og Brodzinsky, 1992; Wierzbicki, 1993), og röskun á tengslamyndun sem rakin var m.a. til dvalar þeirra á stofnunum (Borders, Black og Pasley, 1998; O’Brien og Zamostny, 2003; Stams, Juffer, Rispens og Hoksbergen, 2000). Rannsóknir hafa sýnt að skortur á tengslum og afræksla á stofnunum er hættuleg þroska barna (Bowlby, 1951; Spitz, 1956). Vöntun á geðtengslum er einnig talin stuðla að ógagnrýninni vinsemd, en þá sýna börn ókunnugu fólki óhóflega ástúð án varúðar (Chisholm, 1998). Niðurstöður nýrri rannsókna benda til þess að ættleiðing geti stuðlað að farsælum þroska barna sem hafa verið skilin frá kynforeldrum sínum við fæðingu (Dalen og Theie, 2012; Johnson, 2002; Stams o.fl., 2000) og að ættleiddum börnum geti vegnað vel í kjörfjölskyldum sínum og í námi (Dalen, 2005; Dalen og Rygvold, 2006; Lindblad, Dalen, Rasmussen, Vinnerljung og Hjern, 2009; Rushton o.fl., 2013), en jafnframt að opin samskipti og samheldni í fjölskyldum skipti þar miklu máli (Brodzinsky, 2006; Linville og Lyness, 2007). Niðurstöður rannsókna hafa bent til þess að mikilvægt sé fyrir börnin að fjölskyldur þeirra ræði opinskátt um ættleiðinguna við þau (Beckett o.fl., 2008; Brodzinsky, 2006; Hawkins o.fl., 2007). Raaska og félagar (2012) benda á að þó að börn á barnaheimilum fái minni örvun og tækifæri en önnur börn, sem valdi truflun á þroska þeirra, sýni rannsóknir að flest ættleidd börn frá barnaheimilum nái að vinna upp þroskatruflanir hjá kjörfjölskyldum sínum. Samt sem áður sé hlutfall ættleiddra barna sem fá sérstakan stuðning í nýja landinu hærra en annarra barna. Enn fremur hafi nokkrar rannsóknir sýnt að árangur ættleiddra barna í skólum sé verri en jafnaldranna. Nokkrar rannsóknir hafa því verið gerðar þar sem leitast er við að skoða tengslin milli skorts á örvun og tengslaröskunar á unga aldri annars vegar og verri námsárangurs en jafnaldra í skólum hins vegar. Sjálfsmynd, aðlögun og tengsl við upprunalandið Unglingsárin eru tími mikilla breytinga og þroska. Unglingar takast á við spurningar um hverjir þeir séu, hvernig þeir líkist öðrum eða séu öðruvísi og hvað framtíðin beri í skauti sér. Ættleiddir unglingar takast á við enn frekari áskoranir er þeir velta fyrir sér sjálfsmynd sinni út frá tengslum við upprunafjölskylduna annars vegar og kjör- fjölskylduna hins vegar og hvað það þýði að vera ættleiddur. Fyrir ættleidda unglinga sem hafa litarhátt eða útlit ólíkt kjörfjölskyldunni getur slík sjálfsskoðun leitt til þess að þeir upplifi jaðarstöðu og litla sjálfsvirðingu (Mohanty og Newhill, 2011). Ýmsar rannsóknir hafa verið gerðar á aðlögun ættleiddra barna og ungmenna að heimkynnum í nýju landi og mótun sjálfsmyndar þeirra. Niðurstöður þeirra benda til þess að þau hafi aðlagast vel og eru skýringarnar á því ekki síst taldar góður stuðning- ur og umhyggja í kjörfjölskyldunum (Marcovitch o.fl., 1997; Palacios, Román, Moreno og León, 2009; Rushton o.fl., 2013; Vinnerljung, Lindblad, Hjern, Rasmussen og Dalen, 2010). Rannsókn Mohanty og Newhill (2011) með 100 ættleiddum asískum ungmennum beindist að því að athuga aðlögun þeirra, sjálfsmynd og líðan með tilliti til jaðarsetn- ingar. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að stuðningur við félagsmótun hafi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.