Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 41 hAnnA rAgnArsdóTTir þú segðir okkur sem mest frá sjálfri þér, hvað gengur vel og hvað ekki jafn vel. Við höldum að samtalið taki um það bil hálfa klukkustund. Við hljóðritum samtalið og vélritum það svo á eftir. Svo lesum við það og notum upplýsingarnar í rannsókninni. Þú ræður alveg hvort þú vilt tala við okkur. Þú mátt alveg segja nei þótt pabbi þinn og mamma taki þátt í rannsókninni. Þú mátt líka hætta seinna þótt þú talir eitthvað við okkur. Ef þú vilt taka þátt og tala við okkur ertu beðin að skrifa nafnið þitt hér fyrir neðan. Viðtölin við börnin fóru fram á heimilum þeirra. Leitast var við að skapa notalegar að- stæður fyrir börnin. Þau fengu liti og blöð og var m.a. boðið að teikna meðan á viðtali stóð. Að loknu viðtali fengu börnin litla gjöf sem þakklætisvott. Foreldrar voru heima en í öðrum herbergjum til að skapa gott næði fyrir börnin til að tjá sig. Í viðtölunum við börnin var einkum rætt um ættleiðinguna og kjörfjölskyldurnar, skóla og frístundir, vini og áhugamál og tengsl við upprunalandið. Enn fremur voru tekin símaviðtöl við umsjónarkennara allra barnanna vor og haust 2012 til að fá upplýsingar um skólagöngu barnanna og námsframvindu. Kennararnir voru spurðir hvernig börnunum hefði gengið í námi og félagslega og hvernig þeir teldu að þeim myndi vegna í framtíðinni. Loks var vorið 2012 tekið rýnihópsviðtal við hóp stúlkna sem höfðu farið saman til upprunalands síns. Í viðtalinu, sem fram fór á heimili einnar stúlkunnar, voru þær beðnar að segja frá reynslu sinni af ferðalaginu til upprunalandsins. Öll viðtölin voru hljóðrituð og afrituð. Til að gæta persónuverndar og trúnaðar við þátttakendur var öllum nöfnum sleppt í umfjöllun um niðurstöður. Viðtölin voru lesin margsinnis til að fá sem besta innsýn í þau og dregin út áhugaverð atriði, þau borin saman og fundin þemu (Flick, 2006; Kvale, 1996). Þar sem um fámennan hóp er að ræða er greint frá niðurstöðum með nokkuð almennum hætti og eingöngu dregnar fram helstu niðurstöður. Þetta er gert til að leitast við að tryggja trúnað við þátttak- endur. niÐUrstÖÐUr Hér á eftir er gerð grein fyrir helstu þemum sem fram komu í viðtölunum við börnin og kennarana og athygli beint að því sem er sameiginlegt og ólíkt í reynslu barnanna. Þemun eru eftirfarandi: Ættleiðingin og kjörfjölskyldan; skólinn; útlit og uppruni; frí- stundastarf, áhugamál og vinátta; og sjálfsmynd, tengsl við upprunaland og fram- tíðarsýn. Einnig er sérstakur kafli þar sem dregnar eru saman helstu niðurstöður úr viðtölum við kennarana. Þá er greint frá niðurstöðum hópviðtalsins í sérstökum kafla. Ættleiðingin og kjörfjölskyldan Börnin vissu öll að þau voru ættleidd og gátu rætt nokkuð um uppruna sinn. Sum vissu hvar þau höfðu fundist í upprunalandinu og nokkur höfðu þegar heimsótt þá staði aftur. Börnin mundu ekki eftir upprunalandinu en kjörforeldrarnir höfðu allir rætt upprunann við börnin sín, mismikið þó. Sum veltu fyrir sér hvar foreldrar þeirra

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.