Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 41

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 41 hAnnA rAgnArsdóTTir þú segðir okkur sem mest frá sjálfri þér, hvað gengur vel og hvað ekki jafn vel. Við höldum að samtalið taki um það bil hálfa klukkustund. Við hljóðritum samtalið og vélritum það svo á eftir. Svo lesum við það og notum upplýsingarnar í rannsókninni. Þú ræður alveg hvort þú vilt tala við okkur. Þú mátt alveg segja nei þótt pabbi þinn og mamma taki þátt í rannsókninni. Þú mátt líka hætta seinna þótt þú talir eitthvað við okkur. Ef þú vilt taka þátt og tala við okkur ertu beðin að skrifa nafnið þitt hér fyrir neðan. Viðtölin við börnin fóru fram á heimilum þeirra. Leitast var við að skapa notalegar að- stæður fyrir börnin. Þau fengu liti og blöð og var m.a. boðið að teikna meðan á viðtali stóð. Að loknu viðtali fengu börnin litla gjöf sem þakklætisvott. Foreldrar voru heima en í öðrum herbergjum til að skapa gott næði fyrir börnin til að tjá sig. Í viðtölunum við börnin var einkum rætt um ættleiðinguna og kjörfjölskyldurnar, skóla og frístundir, vini og áhugamál og tengsl við upprunalandið. Enn fremur voru tekin símaviðtöl við umsjónarkennara allra barnanna vor og haust 2012 til að fá upplýsingar um skólagöngu barnanna og námsframvindu. Kennararnir voru spurðir hvernig börnunum hefði gengið í námi og félagslega og hvernig þeir teldu að þeim myndi vegna í framtíðinni. Loks var vorið 2012 tekið rýnihópsviðtal við hóp stúlkna sem höfðu farið saman til upprunalands síns. Í viðtalinu, sem fram fór á heimili einnar stúlkunnar, voru þær beðnar að segja frá reynslu sinni af ferðalaginu til upprunalandsins. Öll viðtölin voru hljóðrituð og afrituð. Til að gæta persónuverndar og trúnaðar við þátttakendur var öllum nöfnum sleppt í umfjöllun um niðurstöður. Viðtölin voru lesin margsinnis til að fá sem besta innsýn í þau og dregin út áhugaverð atriði, þau borin saman og fundin þemu (Flick, 2006; Kvale, 1996). Þar sem um fámennan hóp er að ræða er greint frá niðurstöðum með nokkuð almennum hætti og eingöngu dregnar fram helstu niðurstöður. Þetta er gert til að leitast við að tryggja trúnað við þátttak- endur. niÐUrstÖÐUr Hér á eftir er gerð grein fyrir helstu þemum sem fram komu í viðtölunum við börnin og kennarana og athygli beint að því sem er sameiginlegt og ólíkt í reynslu barnanna. Þemun eru eftirfarandi: Ættleiðingin og kjörfjölskyldan; skólinn; útlit og uppruni; frí- stundastarf, áhugamál og vinátta; og sjálfsmynd, tengsl við upprunaland og fram- tíðarsýn. Einnig er sérstakur kafli þar sem dregnar eru saman helstu niðurstöður úr viðtölum við kennarana. Þá er greint frá niðurstöðum hópviðtalsins í sérstökum kafla. Ættleiðingin og kjörfjölskyldan Börnin vissu öll að þau voru ættleidd og gátu rætt nokkuð um uppruna sinn. Sum vissu hvar þau höfðu fundist í upprunalandinu og nokkur höfðu þegar heimsótt þá staði aftur. Börnin mundu ekki eftir upprunalandinu en kjörforeldrarnir höfðu allir rætt upprunann við börnin sín, mismikið þó. Sum veltu fyrir sér hvar foreldrar þeirra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.