Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 43

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 43 hAnnA rAgnArsdóTTir svarað spurningum annarra barna um litarhátt og ættleiðingu. Nokkur börn töluðu um að þeim hefði verið strítt vegna útlits síns og þeim þótti það mjög leitt. Þau nefndu eftirfarandi dæmi um spurningar og athugasemdir sem þau hefðu fengið: „Þværðu þér ekki?”, „kúkabrúnn“ og „hrísgrjónaaugu“. Eitt barn sagði um þetta: „Strákarnir kalla mig stundum Kínverja, en mér er alveg sama.“ Kennararnir sögðu það ekki algengt að börnunum væri strítt vegna útlits síns og uppruna, en ef það kæmi fyrir væri strax tekið á því. Að sögn kennaranna voru sum barnanna mjög sjálfsörugg í umfjöllun sinni um upprunann og áttu auðvelt með að bregðast við forvitni og stríðni. Einn kennari sagði um þetta: [Hún] er stolt af því að vera frá [upprunalandinu], og ekki í neinum vandræðum með að útskýra uppruna sinn. Krökkunum í bekknum finnst þetta bara spennandi og jákvætt. [Hún] er bara mjög sjálfsörugg með það. Kennarar töldu að börnin fengju góðan undirbúning og fræðslu heima fyrir til að takast á við forvitni og stríðni. Frístundastarf, áhugamál og vinátta Í viðtölum við börnin kom fram að mörg þeirra voru mjög virk í margvíslegu frístundastarfi, svo sem íþróttastarfi og tónlistarnámi. Algengt var t.d. að þau æfðu eina íþrótt og lærðu jafnframt á hljóðfæri. Að mati kennaranna höfðu sum barnanna of mikið að gera. Börnin höfðu einnig ólík áhugamál eins og gengur og gerist. Mörg þeirra höfðu ferðast töluvert og sum höfðu ferðast til upprunalandsins með foreldrum sínum. Flest barnanna sögðust eiga einn eða fleiri góða vini og vinkonur, en nokkur virtust hafa átt erfitt uppdráttar félagslega í upphafi skólagöngu. Kennarar staðfestu þetta og nefndu m.a. að stjórnsemi og óöryggi hefði valdið erfiðleikum í samskipt- um hjá einstaka börnum. Í vinahópum barnanna voru börn af ólíkum uppruna, bæði íslensk börn og börn af öðrum uppruna. Auk vina í skólum og frístundastarfi höfðu börnin regluleg samskipti við önnur ættleidd börn sem komu á sama tíma til landsins. Þannig hittust hópar stúlkna frá Kína sem kalla sig „Kínasystur“ reglulega með fjöl- skyldum sínum og einnig hópar barna frá Indlandi. Börnin í hópunum sögðust ekki tala mikið um upprunalönd sín þegar þau hittust, heldur ýmislegt annað. Ein stúlka sagði: „Það er gaman að hitta stelpurnar. Við tölum ekki mikið um [upprunalandið] og ég hugsa ekki mikið um að ég sé þaðan.“ Ættleiðingin og upprunalandið virtust því ekki vera þeim ofarlega í huga þegar þau hittust. Sjálfsmynd, tengsl við upprunaland og framtíðarsýn Sjálfsmynd barnanna í rannsókninni virðist í flestum tilvikum vera sterk og þau virð- ast vera ánægð með lífið og tilveruna. Þau virðast flest hafa náð að fóta sig vel í íslensku samfélagi og skólum. Einnig hafa þau flest nokkrar hugmyndir og væntingar um framtíð sína. Flest þeirra sögðust stundum hugsa um uppruna sinn, upprunalandið og foreldrana, höfðu áhuga á einhvers konar tengslum við upprunaland sitt og vildu heimsækja það. Ein stúlka sagði: „Mér finnst bara skemmtilegt að vera svona frá öðru

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.