Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 43 hAnnA rAgnArsdóTTir svarað spurningum annarra barna um litarhátt og ættleiðingu. Nokkur börn töluðu um að þeim hefði verið strítt vegna útlits síns og þeim þótti það mjög leitt. Þau nefndu eftirfarandi dæmi um spurningar og athugasemdir sem þau hefðu fengið: „Þværðu þér ekki?”, „kúkabrúnn“ og „hrísgrjónaaugu“. Eitt barn sagði um þetta: „Strákarnir kalla mig stundum Kínverja, en mér er alveg sama.“ Kennararnir sögðu það ekki algengt að börnunum væri strítt vegna útlits síns og uppruna, en ef það kæmi fyrir væri strax tekið á því. Að sögn kennaranna voru sum barnanna mjög sjálfsörugg í umfjöllun sinni um upprunann og áttu auðvelt með að bregðast við forvitni og stríðni. Einn kennari sagði um þetta: [Hún] er stolt af því að vera frá [upprunalandinu], og ekki í neinum vandræðum með að útskýra uppruna sinn. Krökkunum í bekknum finnst þetta bara spennandi og jákvætt. [Hún] er bara mjög sjálfsörugg með það. Kennarar töldu að börnin fengju góðan undirbúning og fræðslu heima fyrir til að takast á við forvitni og stríðni. Frístundastarf, áhugamál og vinátta Í viðtölum við börnin kom fram að mörg þeirra voru mjög virk í margvíslegu frístundastarfi, svo sem íþróttastarfi og tónlistarnámi. Algengt var t.d. að þau æfðu eina íþrótt og lærðu jafnframt á hljóðfæri. Að mati kennaranna höfðu sum barnanna of mikið að gera. Börnin höfðu einnig ólík áhugamál eins og gengur og gerist. Mörg þeirra höfðu ferðast töluvert og sum höfðu ferðast til upprunalandsins með foreldrum sínum. Flest barnanna sögðust eiga einn eða fleiri góða vini og vinkonur, en nokkur virtust hafa átt erfitt uppdráttar félagslega í upphafi skólagöngu. Kennarar staðfestu þetta og nefndu m.a. að stjórnsemi og óöryggi hefði valdið erfiðleikum í samskipt- um hjá einstaka börnum. Í vinahópum barnanna voru börn af ólíkum uppruna, bæði íslensk börn og börn af öðrum uppruna. Auk vina í skólum og frístundastarfi höfðu börnin regluleg samskipti við önnur ættleidd börn sem komu á sama tíma til landsins. Þannig hittust hópar stúlkna frá Kína sem kalla sig „Kínasystur“ reglulega með fjöl- skyldum sínum og einnig hópar barna frá Indlandi. Börnin í hópunum sögðust ekki tala mikið um upprunalönd sín þegar þau hittust, heldur ýmislegt annað. Ein stúlka sagði: „Það er gaman að hitta stelpurnar. Við tölum ekki mikið um [upprunalandið] og ég hugsa ekki mikið um að ég sé þaðan.“ Ættleiðingin og upprunalandið virtust því ekki vera þeim ofarlega í huga þegar þau hittust. Sjálfsmynd, tengsl við upprunaland og framtíðarsýn Sjálfsmynd barnanna í rannsókninni virðist í flestum tilvikum vera sterk og þau virð- ast vera ánægð með lífið og tilveruna. Þau virðast flest hafa náð að fóta sig vel í íslensku samfélagi og skólum. Einnig hafa þau flest nokkrar hugmyndir og væntingar um framtíð sína. Flest þeirra sögðust stundum hugsa um uppruna sinn, upprunalandið og foreldrana, höfðu áhuga á einhvers konar tengslum við upprunaland sitt og vildu heimsækja það. Ein stúlka sagði: „Mér finnst bara skemmtilegt að vera svona frá öðru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.