Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 56
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201556 „bArA Fimm mínúTUr í viðbóT“ veita sér lítinn stuðning. Þá telja þeir spilunina veita innihaldsríkari félagsskap en samskiptin við fjölskylduna gera (Charlie o.fl., 2011). Rannsóknir sýna einnig að veikt samband við foreldra hefur forspárgildi fyrir meiri tölvunotkun unglinga (Willoug- hby, 2008). Þá virðist sem einstaklingar séu misjafnlega útsettir fyrir áhættu og að börn séu í sérstökum áhættuhóp, sérstaklega þau sem standa illa félagslega og/eða þau sem fá ekki nægjanlegan stuðning frá foreldrum (Livingstone og Smith, 2014). Rannsóknir sýna jafnframt almennt að góð samskipti eru öflug forvörn gegn félags- legum vanda og auka þrautseigju (Beatty, Cross og Shaw, 2008; Luk, Farhat, Iannotti og Simons-Morton, 2010). Með nýrri miðlun hafa óæskilegir kimar samfélagsins orðið opnari og þar með birtist foreldrum nýr vandi (d’Haenens og Tsaliki, 2013). Internetið er þess eðlis að erfitt er að hafa stjórn á ýmsu því sem þar finnst og talist getur varasamt. Ýmis áhætta á netinu er alþjóðleg og má nefna í því samhengi kynferðislegt, andlegt og líkam- legt ofbeldi. Önnur áhætta er skilgreind á mismunandi hátt eftir menningu og sam- félagslegum viðmiðum, en þar má nefna trúarskoðanir, kynlífsaldur og kynhegðun (Atwood, 2006; Lüders, Brandtzæg og Dunkels, 2009). Margt bendir til þess að styrkja þurfi almennt siðferði er varðar netnotkun og vísað er til þess að viðmið og gildi verða oft önnur þegar um er að ræða rafræn samskipti en þegar samskiptin eiga sér stað augliti til auglitis (Flores og James, 2013; Leung og Lee, 2012). Þess vegna þurfi að efla þær bjargir sem til eru í samfélaginu til að styrkja unglingana (Leung og Lee, 2012; Lüders o.fl., 2009). Áður gátu foreldrar gengið að því vísu að á heimilinu væru börn þeirra í skjóli fyrir því áreiti sem leyndist úti fyrir. Með tilkomu netsins hefur þetta breyst og þar með hafa komið upp nýjar aðstæður sem fjölskyldur verða að laga sig að. Foreldrar eru því í lykilhlutverki hvað varðar ábyrgð á því hvernig börn eru búin undir kynni af netheimi (Mascheroni og Kjartan Ólafsson, 2014; Staksrud og Livingstone, 2009). Fjölskyldumeðferð (e. family therapy) er ung og ört vaxandi fræðigrein og tekur til áhrifamátta fjölskyldunnar. Hún á meðal annars rætur að rekja til sálgreiningar og kerfiskenningar (e. system theory). Það er kenning sem á upphaf sitt í verkfræði, en þar er litið svo á að fjölskyldan sé eins og vél sem samsett er úr mörgum einingum (einstaklingum). Ef ein eining kerfisins bilar virkar hún ekki sem skyldi. Þessi nýja nálgun breytti því hvernig horft var til vanda einstaklings og fjölskyldu. Þá er horft til samspilsins milli manna og þess umhverfis sem einstaklingurinn tilheyrir. Ýmis líkön og verkfæri hafa verið þróuð til að vinna með fjölskyldum að þeim verkefnum sem þær standa frammi fyrir. Fjölskyldumeðferðarfræðingurinn Salvador Minuchin lagði mikla áherslu á form- gerð fjölskyldna (e. family structure). Hún vísar til uppbyggingar fjölskyldu og óskráðra reglna sem fjölskyldumeðlimir hafa komið sér upp. Formgerðin sést best á því hvernig samskiptamynstri fjölskyldunnar er háttað. Ákveðnar væntingar og kröfur eru gerðar til fjölskylduhlutverka og áhersla lögð á að foreldrarnir setji börnum sín- um reglur og mörk (Nichols og Schwartz, 2010; Rivett og Street, 2009). Samkvæmt kenningu Minuchin getur ágreiningur kynslóða orðið til þess að unglingar þrói með sér netávana (Shek, Sun og Yu, 2013). Kenningin leggur mikla áherslu á stigveldis-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.