Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 57

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 57 ólínA FreysTeinsdóTTir, hAlldór s. gUðmUndssOn Og K JArTAn ólAFssOn formgerðina (e. hierarchy structure) og nauðsyn þess að hún sé stöðug en sveigjanleg þannig að hún þoli breytingar. Ef hún er of stíf eða ósanngjörn geta börn fundið fyrir varnarleysi og skorti á leiðsögn (Nichols og Schwartz, 2010). Virginia Satir (1967) setti fram kenningu um áhrif tjáskipta (e. communication theory) í fjölskyldum. Kenningin snýr að samspili milli einstaklinga í fjölskyldu en samkvæmt henni ráða samskipti fjölskyldumeðlima því hvernig til tekst. Einstak- lingar senda hver öðrum stöðugt skilaboð með orðum, líkamsbeitingu og svipbrigð- um. Erfiðleikar í fjölskyldukerfinu hafa áhrif á samskipti fólks og ef koma á af stað breytingu í kerfinu er það gert með áherslu á tjáskiptin. Það getur einkennt fjölskyldur í vanda að skortur er á sjálfsvirðingu, tjáskipti eru óskýr og ekki heiðarleg og reglurnar engar eða stífar (Nichols og Schwartz, 2010). Örugg tengslamyndun foreldra við börn sín er kjarninn í sjálfsmyndarsköpun barna. Einstaklingi er mikilvægt að vera elskaður, samþykktur og dáður. Eins og jurt þarf vatn og súrefni þarf barn nánd og samskipti við foreldra (Gerhardt, 2004). Fjöldinn allur af kenningum í fjölskyldufræðunum er byggður á tengslum og er ein þeirra frásagnarnálgunin (e. narrative approach) (Rivett og Street, 2009). Sú nálgun byggist á því að brjóta niður fyrirfram gefnar hugmyndir og líta á kjarna viðfangsefn- isins og hún getur hentað vel til að skoða tölvuávana unglings sem getur verið af ýmsum toga. MarKMiÐ Og rannsóKnarsPUrningar Tilgangurinn með þessari rannsókn er að öðlast skilning á samskiptum unglinga og foreldra hvað netnotkun snertir. Rannsóknir gefa til kynna að unglingar noti tölv- una m.a. vegna skorts á jákvæðum samskiptum (Charlie o.fl., 2011; Leung og Lee, 2012; Willoughby, 2008) og ljóst er að mikil netnotkun þeirra hefur áhrif á fjölskyldu- umhverfi og samband þeirra við foreldra (Charlie o.fl., 2011). Livingstone og Haddon (2012) benda á nauðsyn rannsókna þar sem rætt er við unglinga beint um viðhorf þeirra því að áhyggjur þeirra geta verið allt aðrar en foreldranna. Markmið rannsóknarinnar var einnig að skoða netnotkun hér á landi með það fyrir augum að auka þekkingu á netávana og styðja þannig foreldra og benda á leiðir sem gagnlegar eru í tengslum við vandann. Rannsóknir hafa mjög beinst að uppeldisaðferðum foreldra (Kalmus o.fl., 2015; Mascheroni o.fl., 2013). Í þessari rann- sókn er athyglinni beint sérstaklega að viðhorfi unglinga til afskipta og aðferða for- eldra þeirra við að setja takmarkanir á netnotkun og svör þeirra skoðuð frá sjónar- horni fjölskyldufræðanna. Með rannsókninni er ætlunin að gefa gleggri mynd af þeim vanda sem fylgir netávana og hlutverki fjölskyldunnar í því samhengi. Þar gegna samskipti og þau mörk sem foreldrar setja börnum sínum mikilvægu hlutverki. Lagt er upp með eftir- farandi rannsóknarspurningar:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.