Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 57

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 57 ólínA FreysTeinsdóTTir, hAlldór s. gUðmUndssOn Og K JArTAn ólAFssOn formgerðina (e. hierarchy structure) og nauðsyn þess að hún sé stöðug en sveigjanleg þannig að hún þoli breytingar. Ef hún er of stíf eða ósanngjörn geta börn fundið fyrir varnarleysi og skorti á leiðsögn (Nichols og Schwartz, 2010). Virginia Satir (1967) setti fram kenningu um áhrif tjáskipta (e. communication theory) í fjölskyldum. Kenningin snýr að samspili milli einstaklinga í fjölskyldu en samkvæmt henni ráða samskipti fjölskyldumeðlima því hvernig til tekst. Einstak- lingar senda hver öðrum stöðugt skilaboð með orðum, líkamsbeitingu og svipbrigð- um. Erfiðleikar í fjölskyldukerfinu hafa áhrif á samskipti fólks og ef koma á af stað breytingu í kerfinu er það gert með áherslu á tjáskiptin. Það getur einkennt fjölskyldur í vanda að skortur er á sjálfsvirðingu, tjáskipti eru óskýr og ekki heiðarleg og reglurnar engar eða stífar (Nichols og Schwartz, 2010). Örugg tengslamyndun foreldra við börn sín er kjarninn í sjálfsmyndarsköpun barna. Einstaklingi er mikilvægt að vera elskaður, samþykktur og dáður. Eins og jurt þarf vatn og súrefni þarf barn nánd og samskipti við foreldra (Gerhardt, 2004). Fjöldinn allur af kenningum í fjölskyldufræðunum er byggður á tengslum og er ein þeirra frásagnarnálgunin (e. narrative approach) (Rivett og Street, 2009). Sú nálgun byggist á því að brjóta niður fyrirfram gefnar hugmyndir og líta á kjarna viðfangsefn- isins og hún getur hentað vel til að skoða tölvuávana unglings sem getur verið af ýmsum toga. MarKMiÐ Og rannsóKnarsPUrningar Tilgangurinn með þessari rannsókn er að öðlast skilning á samskiptum unglinga og foreldra hvað netnotkun snertir. Rannsóknir gefa til kynna að unglingar noti tölv- una m.a. vegna skorts á jákvæðum samskiptum (Charlie o.fl., 2011; Leung og Lee, 2012; Willoughby, 2008) og ljóst er að mikil netnotkun þeirra hefur áhrif á fjölskyldu- umhverfi og samband þeirra við foreldra (Charlie o.fl., 2011). Livingstone og Haddon (2012) benda á nauðsyn rannsókna þar sem rætt er við unglinga beint um viðhorf þeirra því að áhyggjur þeirra geta verið allt aðrar en foreldranna. Markmið rannsóknarinnar var einnig að skoða netnotkun hér á landi með það fyrir augum að auka þekkingu á netávana og styðja þannig foreldra og benda á leiðir sem gagnlegar eru í tengslum við vandann. Rannsóknir hafa mjög beinst að uppeldisaðferðum foreldra (Kalmus o.fl., 2015; Mascheroni o.fl., 2013). Í þessari rann- sókn er athyglinni beint sérstaklega að viðhorfi unglinga til afskipta og aðferða for- eldra þeirra við að setja takmarkanir á netnotkun og svör þeirra skoðuð frá sjónar- horni fjölskyldufræðanna. Með rannsókninni er ætlunin að gefa gleggri mynd af þeim vanda sem fylgir netávana og hlutverki fjölskyldunnar í því samhengi. Þar gegna samskipti og þau mörk sem foreldrar setja börnum sínum mikilvægu hlutverki. Lagt er upp með eftir- farandi rannsóknarspurningar:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.