Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 90

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201590 meiri árAngUr, vAlFrelsi Og ráðdeild? vali á námi, en með þessu viðhorfi eru ósjálfbær hagkerfi heimsins og stjórnvöld sem halda þeim úti fríuð af allri ábyrgð á þessari þróun (Piketty, 2014). Þagað er um nýlegt efnahagshrun í þessu sambandi. Skýrsluhöfundar setja fram „lausn“ á þessum vanda með því að telja það farsælast að atvinnulífið móti inntak náms í framhalds- og háskólanámi „til að menntakerfið styðji betur við verðmætasköpun í landinu“ (bls. 52). Þannig væri best hægt að „draga úr atvinnuleysi háskólamenntaðra“ (bls. 52). Þetta er mikilvægur liður í þeim gildum sem lögð eru til grundvallar, þ.e. að meginmarkmið menntunar sé að búa til sveigjan- lega einstaklinga sem geti auðveldlega lagað sig að hagsmunum (stór)fyrirtækja og þannig megi tryggja sem best að þeir gangi ekki um atvinnulausir. árangUr, ValfrElsi Og ráÐDEilD – MEginstEf sKÝrslUnnar Meginstef skýrslunnar er aukin áhersla á árangur, valfrelsi og ráðdeild. Þessi þrjú hugtök móta kaflaskiptinguna í skýrslunni. Hér verður hver kafli fyrir sig ræddur og fjallað um nokkrar af þeim fullyrðingum sem þar koma fram, framsetningu þeirra, inntak og átök sem eru um þessar fullyrðingar í fræðaheiminum. Árangur Þegar rýnt er í orðræðu skjalsins um árangur kemur skýrt fram hvaða skilningur er lagður í það hugtak. Hinni hlutbundnu pósitívísku nálgun er hampað sérstaklega og látið að því liggja að hægt sé að mæla árangur skóla og kennara út frá einkunnum nemenda og að fjölþjóðlegar kannanir OECD og fleiri séu raunverulegur mælikvarði á gæði menntakerfa. Rætt er sérstaklega um árangursröðun Íslands í samanburði við aðrar þjóðir sem hafi verið „áberandi verri árið 2012 en í fyrri könnunum“ (bls. 16). Ekki er því haldið til haga að árið 2009 hafi verið nokkuð góð útkoma. Ekki er held- ur bent á að útkoman árið 2012 hafi verið mjög svipuð útkomunni árið 2006 í lestri, sbr. myndina hér fyrir neðan. Þá er þess ekki getið að þessi árangursmunur milli ára sé víða algengur í löndunum í kringum okkur og erfitt hafi verið að skilgreina nákvæmlega ástæður þess fræðilega. Eins er algjör þögn um aukna misskiptingu á Íslandi frá árinu 2000 sem tók alvarlega dýfu í kjölfar hrunsins en börnum sem lifa undir fátæktarmörkum fjölgaði um 20% frá 2008–2012 (UNICEF, 2014). Líklegt er að áhrif hrunsins hafi verið komin fram að fullu árið 2012 en hafi verið óveruleg árið 2009. 510 490 470 2000 2003 2006 2009 2012 Mynd. Meðalútkoma 15 ára íslenskra nemenda í lestri á PISA-prófum frá 2000–2012
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.