Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201590 meiri árAngUr, vAlFrelsi Og ráðdeild? vali á námi, en með þessu viðhorfi eru ósjálfbær hagkerfi heimsins og stjórnvöld sem halda þeim úti fríuð af allri ábyrgð á þessari þróun (Piketty, 2014). Þagað er um nýlegt efnahagshrun í þessu sambandi. Skýrsluhöfundar setja fram „lausn“ á þessum vanda með því að telja það farsælast að atvinnulífið móti inntak náms í framhalds- og háskólanámi „til að menntakerfið styðji betur við verðmætasköpun í landinu“ (bls. 52). Þannig væri best hægt að „draga úr atvinnuleysi háskólamenntaðra“ (bls. 52). Þetta er mikilvægur liður í þeim gildum sem lögð eru til grundvallar, þ.e. að meginmarkmið menntunar sé að búa til sveigjan- lega einstaklinga sem geti auðveldlega lagað sig að hagsmunum (stór)fyrirtækja og þannig megi tryggja sem best að þeir gangi ekki um atvinnulausir. árangUr, ValfrElsi Og ráÐDEilD – MEginstEf sKÝrslUnnar Meginstef skýrslunnar er aukin áhersla á árangur, valfrelsi og ráðdeild. Þessi þrjú hugtök móta kaflaskiptinguna í skýrslunni. Hér verður hver kafli fyrir sig ræddur og fjallað um nokkrar af þeim fullyrðingum sem þar koma fram, framsetningu þeirra, inntak og átök sem eru um þessar fullyrðingar í fræðaheiminum. Árangur Þegar rýnt er í orðræðu skjalsins um árangur kemur skýrt fram hvaða skilningur er lagður í það hugtak. Hinni hlutbundnu pósitívísku nálgun er hampað sérstaklega og látið að því liggja að hægt sé að mæla árangur skóla og kennara út frá einkunnum nemenda og að fjölþjóðlegar kannanir OECD og fleiri séu raunverulegur mælikvarði á gæði menntakerfa. Rætt er sérstaklega um árangursröðun Íslands í samanburði við aðrar þjóðir sem hafi verið „áberandi verri árið 2012 en í fyrri könnunum“ (bls. 16). Ekki er því haldið til haga að árið 2009 hafi verið nokkuð góð útkoma. Ekki er held- ur bent á að útkoman árið 2012 hafi verið mjög svipuð útkomunni árið 2006 í lestri, sbr. myndina hér fyrir neðan. Þá er þess ekki getið að þessi árangursmunur milli ára sé víða algengur í löndunum í kringum okkur og erfitt hafi verið að skilgreina nákvæmlega ástæður þess fræðilega. Eins er algjör þögn um aukna misskiptingu á Íslandi frá árinu 2000 sem tók alvarlega dýfu í kjölfar hrunsins en börnum sem lifa undir fátæktarmörkum fjölgaði um 20% frá 2008–2012 (UNICEF, 2014). Líklegt er að áhrif hrunsins hafi verið komin fram að fullu árið 2012 en hafi verið óveruleg árið 2009. 510 490 470 2000 2003 2006 2009 2012 Mynd. Meðalútkoma 15 ára íslenskra nemenda í lestri á PISA-prófum frá 2000–2012
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.