Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 90

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201590 meiri árAngUr, vAlFrelsi Og ráðdeild? vali á námi, en með þessu viðhorfi eru ósjálfbær hagkerfi heimsins og stjórnvöld sem halda þeim úti fríuð af allri ábyrgð á þessari þróun (Piketty, 2014). Þagað er um nýlegt efnahagshrun í þessu sambandi. Skýrsluhöfundar setja fram „lausn“ á þessum vanda með því að telja það farsælast að atvinnulífið móti inntak náms í framhalds- og háskólanámi „til að menntakerfið styðji betur við verðmætasköpun í landinu“ (bls. 52). Þannig væri best hægt að „draga úr atvinnuleysi háskólamenntaðra“ (bls. 52). Þetta er mikilvægur liður í þeim gildum sem lögð eru til grundvallar, þ.e. að meginmarkmið menntunar sé að búa til sveigjan- lega einstaklinga sem geti auðveldlega lagað sig að hagsmunum (stór)fyrirtækja og þannig megi tryggja sem best að þeir gangi ekki um atvinnulausir. árangUr, ValfrElsi Og ráÐDEilD – MEginstEf sKÝrslUnnar Meginstef skýrslunnar er aukin áhersla á árangur, valfrelsi og ráðdeild. Þessi þrjú hugtök móta kaflaskiptinguna í skýrslunni. Hér verður hver kafli fyrir sig ræddur og fjallað um nokkrar af þeim fullyrðingum sem þar koma fram, framsetningu þeirra, inntak og átök sem eru um þessar fullyrðingar í fræðaheiminum. Árangur Þegar rýnt er í orðræðu skjalsins um árangur kemur skýrt fram hvaða skilningur er lagður í það hugtak. Hinni hlutbundnu pósitívísku nálgun er hampað sérstaklega og látið að því liggja að hægt sé að mæla árangur skóla og kennara út frá einkunnum nemenda og að fjölþjóðlegar kannanir OECD og fleiri séu raunverulegur mælikvarði á gæði menntakerfa. Rætt er sérstaklega um árangursröðun Íslands í samanburði við aðrar þjóðir sem hafi verið „áberandi verri árið 2012 en í fyrri könnunum“ (bls. 16). Ekki er því haldið til haga að árið 2009 hafi verið nokkuð góð útkoma. Ekki er held- ur bent á að útkoman árið 2012 hafi verið mjög svipuð útkomunni árið 2006 í lestri, sbr. myndina hér fyrir neðan. Þá er þess ekki getið að þessi árangursmunur milli ára sé víða algengur í löndunum í kringum okkur og erfitt hafi verið að skilgreina nákvæmlega ástæður þess fræðilega. Eins er algjör þögn um aukna misskiptingu á Íslandi frá árinu 2000 sem tók alvarlega dýfu í kjölfar hrunsins en börnum sem lifa undir fátæktarmörkum fjölgaði um 20% frá 2008–2012 (UNICEF, 2014). Líklegt er að áhrif hrunsins hafi verið komin fram að fullu árið 2012 en hafi verið óveruleg árið 2009. 510 490 470 2000 2003 2006 2009 2012 Mynd. Meðalútkoma 15 ára íslenskra nemenda í lestri á PISA-prófum frá 2000–2012
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.