Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Side 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 91 berglind rós mAgnúsdóTTir Annað dæmi um val skýrsluhöfunda á sjónarhorni í þessum talnaleik er sú fullyrðing að við Íslendingar „stöndum … höllum fæti gagnvart nágrannalöndum þegar horft er til tölulegra mælikvarða. Námsárangur grunnskólanema er undir meðaltali Norð- urlandanna …“ (bls. 9). Meðaltalið er vægast sagt skekkt vegna Finnlands sem kemur mun betur út en öll hin Norðurlöndin og hækkar meðaltalið þannig að öll Norður- löndin nema Finnland hafa árangur undir meðaltali Norðurlandanna. Þetta er vel þekkt áróðursbragð í úrvinnslu tölulegra gagna til að skapa áhyggjur og ótta og ná fram tiltrú á þeim breytingum sem talað er fyrir. Valfrelsi Fullyrðingin um að valfrelsi neytenda (foreldra) á svokölluðum menntamarkaði tryggi gæði, jafnrétti og fjölbreytileika hefur farið víða og kemur m.a. fram í skýrsl- unni. Margir hafa lagt hönd á plóg við að sýna að tengsl á milli gæða, jafnréttis og menntunar eru mun flóknari en svo að hægt sé að tengja aukin gæði eða árangur við einkarekstrarform (t.d. Lubienski og Lubienski, 2014). Víða þar sem mikil áhersla er á foreldraval og samkeppni milli skóla hefur aðgreining og jaðarsetning ákveðinna minnihlutahópa aukist á meðan samþjöppun þeirra sem búa við forréttindi hef- ur magnast (Berglind Rós Magnúsdóttir, 2014; Lundahl, Erixon Arreman, Holm og Lundström, 2013; Reay, 2007). Eins er ljóst að á meðan gæði skóla eru aðallega metin eftir meðalárangri á stöðluðum prófum ýtir það ekki undir skapandi og fjölbreytilegt skólastarf (Lingard, Martino og Rezai-Rashti, 2013). Aðgreining eftir menningu, fötl- un eða stétt er talin neikvæð og ógna lýðræðishlutverki skólans þar sem skólinn er í raun eini staðurinn þar sem möguleiki gefst á að kenna ólíkum hópum fólks að lifa saman og skilja veruleika hvers annars. Í skýrslunni er jafnframt fullyrt að einkarekstur skili sér í aukinni almennri ánægju foreldra: Garðabær er með meira en helming leikskólabarna í einkareknum leikskól- um og í því sambandi er tekið fram að í þjónustukönnun sem Capacent gerði fyrir sveitarfélagið árið 2012 hafi ánægja íbúanna með leikskólaþjónustu bæjarins mælst yfir 90%, meiri en í öðrum sveitarfélögum landsins (bls. 35). Engar aðrar vísbendingar eru nefndar, og heldur ekki tekið fram að Reykjavík og fleiri sveitarfélög hafi í sumum tilvikum farið yfir 90% múrinn. Ráðdeild – að ná niður kostnaði og auka skilvirkni kerfisins Megintillögur á þessu sviði eru raktar og ræddar hér á eftir en þó ekki endilega í þeirri röð sem um þær er fjallað í skýrslunni. Tillaga um grunnskólakerfið Lagt er til að gjöld til grunnskólamenntunar barna verði skert til að geta staðið sóma- samlega að háskólamenntun. Höfundar segja að ríkið eyði „hlutfallslega of miklum fjármunum … í fyrri stig námsferilsins“ (bls. 10) og er byggt á þeim upplýsingum að fjárframlög á hvern nemanda í grunnskóla séu hærri en á hvern nemanda í háskóla- námi.

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.