Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 91 berglind rós mAgnúsdóTTir Annað dæmi um val skýrsluhöfunda á sjónarhorni í þessum talnaleik er sú fullyrðing að við Íslendingar „stöndum … höllum fæti gagnvart nágrannalöndum þegar horft er til tölulegra mælikvarða. Námsárangur grunnskólanema er undir meðaltali Norð- urlandanna …“ (bls. 9). Meðaltalið er vægast sagt skekkt vegna Finnlands sem kemur mun betur út en öll hin Norðurlöndin og hækkar meðaltalið þannig að öll Norður- löndin nema Finnland hafa árangur undir meðaltali Norðurlandanna. Þetta er vel þekkt áróðursbragð í úrvinnslu tölulegra gagna til að skapa áhyggjur og ótta og ná fram tiltrú á þeim breytingum sem talað er fyrir. Valfrelsi Fullyrðingin um að valfrelsi neytenda (foreldra) á svokölluðum menntamarkaði tryggi gæði, jafnrétti og fjölbreytileika hefur farið víða og kemur m.a. fram í skýrsl- unni. Margir hafa lagt hönd á plóg við að sýna að tengsl á milli gæða, jafnréttis og menntunar eru mun flóknari en svo að hægt sé að tengja aukin gæði eða árangur við einkarekstrarform (t.d. Lubienski og Lubienski, 2014). Víða þar sem mikil áhersla er á foreldraval og samkeppni milli skóla hefur aðgreining og jaðarsetning ákveðinna minnihlutahópa aukist á meðan samþjöppun þeirra sem búa við forréttindi hef- ur magnast (Berglind Rós Magnúsdóttir, 2014; Lundahl, Erixon Arreman, Holm og Lundström, 2013; Reay, 2007). Eins er ljóst að á meðan gæði skóla eru aðallega metin eftir meðalárangri á stöðluðum prófum ýtir það ekki undir skapandi og fjölbreytilegt skólastarf (Lingard, Martino og Rezai-Rashti, 2013). Aðgreining eftir menningu, fötl- un eða stétt er talin neikvæð og ógna lýðræðishlutverki skólans þar sem skólinn er í raun eini staðurinn þar sem möguleiki gefst á að kenna ólíkum hópum fólks að lifa saman og skilja veruleika hvers annars. Í skýrslunni er jafnframt fullyrt að einkarekstur skili sér í aukinni almennri ánægju foreldra: Garðabær er með meira en helming leikskólabarna í einkareknum leikskól- um og í því sambandi er tekið fram að í þjónustukönnun sem Capacent gerði fyrir sveitarfélagið árið 2012 hafi ánægja íbúanna með leikskólaþjónustu bæjarins mælst yfir 90%, meiri en í öðrum sveitarfélögum landsins (bls. 35). Engar aðrar vísbendingar eru nefndar, og heldur ekki tekið fram að Reykjavík og fleiri sveitarfélög hafi í sumum tilvikum farið yfir 90% múrinn. Ráðdeild – að ná niður kostnaði og auka skilvirkni kerfisins Megintillögur á þessu sviði eru raktar og ræddar hér á eftir en þó ekki endilega í þeirri röð sem um þær er fjallað í skýrslunni. Tillaga um grunnskólakerfið Lagt er til að gjöld til grunnskólamenntunar barna verði skert til að geta staðið sóma- samlega að háskólamenntun. Höfundar segja að ríkið eyði „hlutfallslega of miklum fjármunum … í fyrri stig námsferilsins“ (bls. 10) og er byggt á þeim upplýsingum að fjárframlög á hvern nemanda í grunnskóla séu hærri en á hvern nemanda í háskóla- námi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.