Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 11.07.2014, Qupperneq 48

Dagblaðið Vísir - DV - 11.07.2014, Qupperneq 48
48 Lífsstíll Helgarblað 11.–14. júlí 2014 Á hverju ári ferðast metfjöldi ferðamanna til Íslands. Ferðamannastraumurinn hefur þyngst um þriðjung frá því í fyrra og þrefaldast frá árinu 2000. Samkvæmt könnun Ferðamálastofu á viðhorfum túrista kemur stór hluti þeirra gagngert til að kynnast menningu og sögu landsins. Einn angi þeirrar menn- ingar virðist hins vegar vera lítið áberandi: Hin íslenska matarhefð. Allir þekkja indverskan mat, taí- lenskan og ítalskan; flestar þjóðir hafa ákveðna sérstöðu á þessu sviði. En hver er sérstaða Íslands? Ferskleiki á heimsmælikvarða Friðrik Sigurðsson, matreiðslu- meistari og formaður sveinsprófs- nefndar í kokkaskólanum, hefur talsvert rannsakað íslenska eldhús- ið. Hann segir sérstöðuna einkum fólgna í hráefninu; ferskleiki þess sé á heimsmælikvarða. „Við eigum ótrúlega gott hráefni í samanburði við önnur lönd. Ég held að við Ís- lendingar gerum okkur ekki alveg grein fyrir því hvað það hefur mik- il áhrif á matargæðin. Ef við tök- um til dæmis fiskinn sem veiðist hér í kringum landið, í kalda Norð- ur-Atlantshafinu. Þú getur ekki bor- ið hann saman við til dæmis fisk sem veiðist í Kattegat. Hér er miklu hreinni sjór og kaldari. Þessi gæði eru hverfandi í heiminum. Og svo er það auðvitað lambið, sem er enn þá meira og minna villibráð – lifir í út- högum og er slátrað á haustin,“ segir Friðrik og bætir við að aðrar tegund- ir hafi að mestu orðið verksmiðju- framleiðsluaðferðum að bráð og kjöt þeirra – til dæmis svína – sé því sambærilegt og í öðrum löndum. Alþjóðlegir matreiðsluhættir „Matreiðsluhættir eru hins vegar mjög alþjóðlegir hér. Það er erfitt að greina hver sérstaða okkar er hvað þá varðar – og hið sama má raunar segja um norræna eldhúsið. Það má auðvitað nefna gömlu matarmenn- inguna, einkum mat sem hefur ver- ið sýrður upp úr mjólkursýru. Það er það íslenskasta sem við eigum.“ Fáir veitingastaðir, til dæmis í miðbænum, sérhæfa sig í þessari íslensku hefð; mat sem Íslendingar sjálfir leggja sér sjaldnast til munns nema á þorranum. En er ekki hægt að selja túristum þetta? „Ég veit ekki hvort það reyni nægilega mik- ið á það. Það eru svo fáir veitinga- staðir sem tileinka sér þetta. En ég er sannfærður um það að ef þetta er sett í nýjan búning – sett svona módern upp – þá er þetta afskap- lega góður matur. Við þurfum að taka þessa gömlu rétti og uppfæra þá þannig að þeir verði spennandi kostur fyrir erlenda gesti.“ Langsamlega vinsælasta íslenska matvaran og sú sem á erindi við alla heimsbyggðina segir Friðrik vera ís- lenska skyrið. „Skyrið er það mat- væli sem er á hvað mestri uppleið í heiminum öllum.“ Hugmynd framkvæmd Þessi hugmynd Friðriks, um nú- tímavæðingu hins forna íslenska eldhúss, er einmitt komin til fram- kvæmda hjá Íslandsstofu, sem sér um kynningu Íslands utan land- steinanna. „Við byrjuðum á því að kynna okkur hvernig íslensk matar- menning kemur útlendingum fyr- ir sjónir í dag, á vefmiðlum. Það er enn þá svolítið í land að það sem við viljum að standi upp úr og sé í forgrunni, sé það í reynd – til dæm- is þegar þú leitar að Icelandic food á Google. Það fyrsta sem birtist er yfirleitt fólk að smakka hákarl og hrækja honum út úr sér – og það- an af verra,“ segir Guðný Káradótt- ir, markaðsstjóri íslenskra matvæla hjá Íslandsstofu, en í kjölfarið setti stofnunin af stað kynningarátak til að vekja útlendinga til vitundar um íslenskan mat, sér í lagi lambakjöt- ið, þorskinn og skyrið sem Guðný segir saman mynda kórónu ís- lenskrar matarhefðar. „Við erum ekki að slíta ræturnar og losa okkur frá upprunanum. Íslenska eldhúsið – og raunar hið norræna – á ekki að kasta burt hinu gamla heldur vinna með það á nýjan hátt.“ Hliðverðir heillaðir En hvernig ætlar hún að breyta kæstri þorraímyndinni sem Google málar fyrir útlendinga? „Áherslan er á að fá til landsins blaðamenn og þáttagerðarfólk sem fjalla um mat, hráefnið og matarmenninguna. Einnig á kynningar erlendis þar sem íslenskir matreiðslumenn eru með okkur, samanber Taste of Iceland í Boston, Denver og víðar. Einnig höfum við boðið hingað erlendum meistarakokkum til að kynna þeim hráefnið. Við förum gjarnan með blaðamenn bæði á veitingastaði og í heimsókn til framleiðenda. Loks notum við mat á ferðakynningum og sækjum sérstakar matvælasýn- ingar erlendis.“ Veitingastaðir virkjaðir Til þess að sú kynning gangi sem best þurfa góðir veitingastaðir að taka þátt og átta sig á gildi þess að hampa hefðinni, helst með smá nú- tíma tvisti. „Veitingastaðir þurfa, held ég, að vakna til vitundar um það að það hefur „value“ að bjóða upp á og gera jafnvel út á séríslenskt. Það er eitthvað um þetta, til dæmis á Fiskfélaginu og víðar. Þar geturðu keypt margrétta „matarferð“ sem heitir Around Iceland. Þá fær við- komandi alls konar fjölbreytta rétti unna úr íslensku hráefni fengnu frá öllum landshornum,“ segir Guðný en réttunum þar fylgja stuttir matar- menningartímar frá þjónum. Þetta er ekki síst mikilvægt ætli Ísland að laða til sín svokallaða matar- túrista, hvers áfangastaðarval ræðst að miklu leyti af gæði matarins og menningunni í kringum hann. n íslenska eldhússins n Segja kæstri þorraímynd stríð á hendur n Kynningarátak um einstakan íslenskan mat Nútímavæðing Lambakjöt kynnt Friðrik segir að íslenska lambið sé einstakt, í raun sé um villibráð að ræða. Mynd Auðunn níeLsson Hangikjöt í útlöndum Geymsluaðferðir Íslendinga eru um margt sérstæðar. Baldur eiríksson baldure@dv.is nútímaskyr Nútímavæðing íslenska eldhússins tekur á sig ýmsar myndir. Mynd ArnALdur HALLdórsson Áhugasamir blaðamenn Hluti átaks Íslandsstofu gengur út á að kynna íslenskan mat fyrir erlendum blaðamönnum. Mynd sr-pHotos.coM Kynning í Japan Íslandsstofa hefur fengið kokkalands- liðið til að breiða út íslenska fagnaðar- erindið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.