Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 32

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 32
30 Þáttabygging kennslukönnunar við Háskóla Íslands Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Meginásaþáttagreining – meðaltal staðhæf- inga Í 3. töflu er niðurstaða meginásaþáttagreiningar meðaltals 21 staðhæfingar í 518 námskeiðum í kennslukönnun við H.Í. vorið 2004. Reiknað var meðaltal hverrar staðhæfingar í hverju námskeiði og síðan þáttagreint. Hornréttur snúningur að varimax-lausn gaf skýra niður- stöðu. Samkvæmt samhliðagreiningu (parallel analysis) eru þrír þættir í gagnasafninu með sama inntaki og þættirnir þrír í 2. töflu. Þættirnir þrír skýra rúmlega 71% dreifingar staðhæfinganna. Þættirnir þrír skýra vel dreifingu einstakra staðhæfinga (h2). Þegar leifar eru skoðaðar á mun milli raunverulegrar fylgni milli staðhæfinga og spáfylgni út frá þáttunum þrem kemur í ljós að 33 leifar eða 15% allra leifa eru hærri en 0,05. Hleðslur staðhæfinga á tiltekinn þátt eru afgerandi og markverðar í öllum tilvikum. Hleðslur 14 staðhæfinga sem tilheyra fyrsta þætti eru allar 0,67 eða hærri á þennan þátt (meðaltal hleðslna er 0,80). Hleðsla þessara staðhæfinga á aðra þætti (þætti II og III) er lág og ómarkverð (meðaltal hleðslna á þátt II er 0,15 og á þátt III 0,16). Með einni undantekningu (Námskeiðið er bæði örvandi og krefjandi) eru hleðslur staðhæfinganna 14 á aðra þætti 0,26 eða lægri á þátt II og III. Hleðsla einnar staðhæfingar (Námskeiðið er bæði örvandi og krefjandi) á þátt III er markverð (0,39). Fimm staðhæfingar hlaða afgerandi á þátt II. Meðaltal hleðslna þessara staðhæfinga á þátt II er 0,83. Með einni undantekningu eru hleðslur þessara staðhæfinga á aðra þætti lágar og ómarkverðar eða á bilinu 0,04 til 0,16. Ein staðhæfinganna fimm (Stúdentar fá nægar leiðbeiningar/aðstoð um notkun tækja/áhalda) hefur markverða hleðslu á þátt I. Tvær staðhæfingar mynda þátt III. Þessar staðhæfingar hafa afgerandi og háar hleðslur á þennan þátt en lágar og ómarkverðar hleðslur á þátt I og II (á bilinu 0,10 til 0,28). Alfastuðull þáttanna þriggja er á bilinu 0,88 til 0,97. Þegar meðaltal staðhæfinga í námskeiðum er notað er áreiðanleiki þátta hár og viðunandi. Meginásaþáttagreining eftir háskóladeildum – einstök svör stúdenta Meginásaþáttagreining var notuð til að þáttagreina staðhæfingarnar 21 í átta af ellefu deildum við H.Í. Hornréttur snúningur að varimax-lausn gaf skýra niðurstöðu. Einstök svör stúdenta í grunnnámi voru þáttagreind. Gögnin voru ekki þáttagreind í þrem deildum, Guðfræðideild, Lyfjafræðideild og Tannlæknadeild, þar sem fjöldi svara í þessum deildum var ekki nægjanlegur til að gera þáttagreiningu. Niðurstöður þáttagreininganna koma fram í 4. töflu. Samkvæmt samhliðagreiningu eru þrír þættir í öllum deildum. Sömu staðhæfingar hafa markverðar og hæstar hleðslur á sömu þætti í öllum deildum. Þrjár staðhæfingar hafa markverðar hleðslur á þætti sem þær tilheyra ekki: (a) Námskeiðið er bæði örvandi og krefjandi (0,42 á þátt III í Læknadeild), (b) Stúdentar fá nægar leiðbeiningar/aðstoð um notkun tækja/áhalda (0,37 á þátt I í Verkfræðideild), og (c) Stúdentar hafa nægan aðgang að kennara utan kennslustunda (0,32 á þátt II í Læknadeild). Aðrar staðhæfingar hafa háar og afgerandi hleðslur í öllum deildum á þann þátt sem þær tilheyra (á bilinu 0,52 til 0,86) en lágar og ómarkverðar hleðslur á þætti sem þær tilheyra ekki (á bilinu -0,13 til 0,39). Þáttabygging kennslukönnunarinnar er því stöðug á milli deilda. Þættirnir þrír skýra á bilinu 59,21% (Lagadeild) til 66,97% (Hjúkrunarfræðideild) af heildardreifingu 21 staðhæfingar. Þætt- irnir þrír skýra að meðaltali á bilinu 56% (Félagsvísindadeild) til 67% (Hjúkrunar- fræðideild) af dreifingu einstakra staðhæfinga (h2). Þegar leifar eru skoðaðar á mun milli raunverulegrar fylgni milli staðhæfinga og spáfylgni út frá þáttunum þrem í deildunum átta kemur í ljós að á bilinu 22 leifar eða 10% leifanna (Raunvísindadeild) til 54 leifar eða 25% leifanna (Læknadeild) eru hærri en 0,05. Alfastuðull fyrsta þáttar er á bilinu 0,93 (Lagadeild) til 0,97 (Hjúkrunarfræðideild), annars þáttar á bilinu 0,91 (Félagsvísindadeild) til 0,96 (Lagadeild) og þriðja þáttar á bilinu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.