Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 41

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 41
39 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Að kenna í ljósi fræða og rannsókna Hafþór Guðjónsson Kennaraháskóla Íslands Í þessari grein er athyglinni beint að tengslum fræða og skólastarfs. Útgangspunkturinn er fyrirhuguð lenging kennaranáms á Íslandi og aukin áhersla á fræði og rannsóknir í því sambandi. Kennaraháskólinn stefnir að því að íslenskir kennarar verði í framtíðinni færir um að starfa í ljósi fræða og rannsókna. Á hinn bóginn má ljóst vera að kennarar eru almennt ekki í þessum farvegi. Þeir starfa frekar í ljósi alþýðlegra viðhorfa til náms sem eiga sér djúpar menningarlegar og sögulegar rætur. Höfundur er sammála stefnu Kennaraháskólans og telur brýnt að skólastarf framtíðarinnar markist meir af rannsóknum og minna af gömlum hefðum. Hins vegar bendir hann á, með tilvísunum í rannsóknir, að hér sé við ramman reipa að draga. Það lítur út fyrir að kennaraskólar almennt hafi fremur lítil áhrif á forhugmyndir kennaranema um skólastarf. Eigi að takast að hreyfa við kennaranemum, segir höfundur, verða þeir sem starfa við þessa skóla að skoða vandlega eigin viðhorf til skólastarfs og þróa með sér nýja og áhrifameiri starfshætti. Nýtt skipulag náms við Kennaraháskóla Ís- lands er nú komið til framkvæmda. Ef svo fer fram sem horfir má gera ráð fyrir að sífellt fleiri stúdentar við skólann ljúki meistaragráðu (M. Ed.) áður en þeir hefja störf. Þessi lenging á kennaranáminu er í samræmi við þróun sem nú á sér stað í Evrópu og byggir á svonefndu Bologna-samkomulagi sem er tilraun til að samræma uppbyggingu háskólanáms samkvæmt formúlunni 3+2+3, þ.e. þriggja ára bakkalárnám, tveggja ára meistaranám og þriggja ára doktorsnám. Nú er markmið þessara breytinga í sjálfu sér ekki að lengja námið heldur að „efla þá starfsmenntun sem Kennaraháskóli Íslands veitir“ eins og það er orðað í samþykkt háskólaráðs frá 21. desember 2004: Stefna Kennaraháskóla Íslands 2005–2010. Þar segir ennfremur: Kennaraháskóli Íslands telur sér skylt að efla hæfni nemenda sinna til að annast menntun, þjálfun, uppeldi og umönnun fólks á öllum aldri. Viðfangsefni þeirra sem sinna þessum störfum hafa tekið miklum breytingum á undanförnum árum vegna víðtækra samfélagsbreytinga. Jafnframt því hafa kröfur um fagmennsku og gæði orðið áberandi í stefnumörkun um menntun á þessu sviði, bæði hér á landi og erlendis. Kennaraháskólinn hyggst ráðast í breytingar á skipulagi námsins, bæði grunnnáms og framhaldsnáms, í þeim tilgangi að auka gæði námsins og bregðast við breyttum samfélagsaðstæðum. (Bls. 4) Augljóst má vera að það á ekki bara að lengja námið. Það á að efla gæði námsins og bregðast þannig við kröfum samtímans. En hvernig? Í kafla sem ber yfirskriftina „Innihald náms – gæðakröfur“ segir: Litið er á námið sem rannsóknartengt starfsnám og ætlast til að þrír samtvinnaðir þræðir gangi í gegnum öll námskeið: a) tengsl við rannsóknir, b) tengsl við vettvang og c) áhersla á sköpun og miðlun. (Bls. 6; áherslur upphaflegar) Þessir þrír þræðir eru síðan útlistaðir stuttlega. Um fyrsta þráðinn, tengsl við rannsóknir, segir í samþykktinni: Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007, 39–56 Hagnýtt gildi: Í þessari grein er gengið út frá því að viðhorf kennara til skólastarfs móti að einhverju leyti starfshugmyndir þeirra og starfshætti. Greinin snýst að mestu leyti um slík viðhorf. Taki menn (þeir sem starfa við að mennta kennara) mark á henni er ekki loku fyrir það skotið að þeir fari í kjölfarið að rýna í eigin starfshætti með örlítið gagnrýnni augum en áður. Gerist þetta öðlast greinin hagnýtt gildi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.