Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 45

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 45
43 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Að kenna í ljósi fræða og rannsókna hugsmíðahyggju byggir fólk sjálft sína þekkingu – úr þeirri reynslu sem það verður fyrir. Trúi kennari þessu breytist hlutverk hans úr fræðaranum í meðhjálparann: Hlutverk hans er ekki að koma þekkingunni til skila heldur að skapa nemendum góð skilyrði til náms, menntandi reynslu. Þegar kennari verður hallur undir hugsmíðahyggju beinist athyglin eðlilega að nemandanum, hvernig honum gangi þekkingarsmíðin, en líka því sem hann hefur áður smíðað: forhugmyndum hans. Sé hann kennaranemi vaknar sú spurning hvaða hugmyndir hann sé með í farteskinu um skólastarf og hvaða áhrif þessar hugmyndir hafi á nám hans í kennaraskólanum. Þetta skýrir að einhverju leyti þá staðreynd að á næstu árum (9. og 10. áratugnum) urðu fræðimenn á sviði kennaramenntunar mjög uppteknir af forhugmyndum kennaranema (sem þeir kölluðu „prior beliefs“ eða „entering beliefs“) og þá einkanlega hugmyndum þeirra um þekkingu, nám og kennslu. Í yfirlitsgrein sem Virgina Richardson (1996) skrifar um þessar rannsóknir á forhugmyndum kennaranema kemur fram • að þeir trúa því flestir að reynslan sé besti kennarinn • að hugmyndir þeirra um kennslu eru yfirleitt óljósar • að þeir hafa alla jafnan mótað sér ákveðnar kennarafyrirmyndir, bæði jákvæðar og neikvæðar • að þessar fyrirmyndir hafa oft sterk áhrif á afstöðu þeirra til kennaranámsins, jafnvel í þá veru að sumum finnst þeir vita hvernig eigi að kenna • að margir þeirra eru hallir undir pósitívíska þekkingarfræði: líta svo á að kennarinn afhendi nemendum sínum þekkingu og að hlutverk þeirra sé að muna hana. Niðurstöður á borð við þessar í bland við ný viðhorf til náms og þekkingar (hugsmíðahyggju) höfðu brátt mikil áhrif í mörgum kennaraskólum, jafnvel svo að líkja má við hallarbyltingu eða „paradigm shift“ eins og fræðimenn segja gjarnan þegar meiriháttar breytingar verða á viðhorfum fólks. Meginmarkmið kennaramenntunar samkvæmt hinni nýju sýn er ekki að „koma þekkingunni til skila“ heldur að hjálpa kennaranemum „að umbreyta duldum (tacit) og lítt ígrunduðum hugmyndum um kennslu, nám og námskrá í meðvitaðar og rökstuddar hugmyndir“ (Richardson, 1996, bls. 105). Segja má að hin nýja sýn sem Richardson útlistar í grein sinni hafi fengið byr undir báða vængi í annarri yfirlitsgrein um rannsóknir á kennaranámi sem birtist tveimur árum seinna (Wideen, Mayer-Smith og Moon, 1999). Þar eru teknar til skoðunar yfir 90 reynslurannsóknir (empirical studies) á kennaranámi í þeim til- gangi að átta sig á því hvort kennaramenntun skilar árangri og þá hvernig. Meginniðurstaða Wideen og félaga er sú að kennaraskólar sem byggja á hugsmíðahyggju og vinna út frá forhugmyndum kennaranema nái betri árangri en kennaraskólar sem vinna á hefðbundnari nótum. Þegar þeir tala um „betri árangur“ er viðmiðið breytingar á grunnhugmyndum kennaranema um skólastarf, hvort þær eigi sér stað eða ekki og í hve ríkum mæli. Það sem einkennir gjarnan hefðbundna kennaraskóla er sterk áhersla á fræðin, að koma „því sem er vitað“ til skila en lítil áhersla á það hvernig kennaranemarnir túlka það sem þeir heyra og lesa um. Það er eins og menn geri ráð fyrir því að ef þekkingin kemst til skila komi kunnáttan eða verklagið í kjölfarið. Þar sem menn styðjast við hugsmíðahyggju er hins vegar gert ráð fyrir því að námið sé nokkurs konar samningar eða sáttagjörð: Nemandinn kemur með sinn farangur og kennararnir með sín fræði og síðan fer af stað umræða um það hvernig megi stilla saman persónulegan farangur nemans og það sem aðrir hafa verið að hugsa (Bullough, 1992; Sumara og Luce-Kapler, 1996). Með öðrum orðum, námið verður persónulegt uppbyggingarferli: Nemandinn skoðar hug- myndir sem hann hefur sjálfur smíðað sér um skólastarf og mátar þær við hugmyndir sem sprottið hafa af rannsóknum og fræðastarfi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.