Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 108
106 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 ensku og íslensku. Samanburður þýðinganna tveggja var í höndum sálfræðings með reynslu af hliðstæðu starfi í öðrum tegundum prófa. Þegar ein útgáfa hafði verið útbúin af listanum út frá þýðingunum tveimur voru þrír sálfræðingar beðnir um að gera athugasemdir við orðalag staðhæfinganna. Einn þeirra hafði ensku útgáfuna til samanburðar við íslensku þýðinguna. Uppsetningu og fyrirmælum listanna var breytt frá bandarískri útgáfu þeirra til að svarendur ættu auðveldara með að lesa staðhæfingarnar og myndu síður rugla þeim saman. Leiðbeiningar voru hafðar rækilegri en í bandarískri útgáfu kennaralistans þar sem kennurum var ekki veitt aðstoð við útfyllingu hans. Framkvæmd Foreldrar barna sem lentu í úrtaki fyrir kennaralistann voru beðnir um skriflegt samþykki fyrir fyrirlögn kennaralistans. Kennarar voru beðnir um að svara eins mörgum listum og þeir treystu sér til að svara, að skriflegu samþykki foreldra veittu. Flestir svöruðu öllum þeim listum sem skriflegt samþykki fékkst fyrir. Kennaralistinn var lagður fyrir í langri útgáfu en stutt útgáfa listans síðan reiknuð út frá langri útgáfu við úrvinnslu gagna. Stutt útgáfa listans var því ekki lögð fyrir sérstaklega. Tölfræðileg úrvinnsla Í kennaralistanum var lítið um brottfallsgildi og voru þau öll vel undir 5%. Brottfallsgildi á einstökum breytum voru meðhöndluð með því að setja meðaltal viðkomandi atriðis í stað þeirra. Dreifing allra atriða var jákvætt skekkt og breyttist ekki við það að skipta á meðaltali tiltekins atriðis og brottfallsgildum. Fylgnifylki atriða var þáttagreint. Notuð var meginásaþáttagreining (principal axes factor analyses) í stað þáttagreiningar byggðri á mestu líkindum (maximum likelihood factor analysis). Síðari aðferðin hefur fleiri valkosti en sú fyrri þegar kemur að mati á því hversu vel þáttalausn fellur að gögnum í tilteknu gagnasafni. Dreifing einstakra atriða og þátta í þessari rannsókn er skekkt og víkur verulega frá normaldreifingu. Í þáttagreiningu byggðri á mestu líkindum er normaldreifing gagna eitt af skilyrðum aðferðarinnar. Í meginásaþáttagreiningu aftur á móti er ekki jafn afdrifaríkt að víkja frá þessu skilyrði. Við þáttagreiningu í úrtaki kennara (N=182) var tekið mið af úrtaksstærð við túlkun á hleðslu atriða á þætti. Í samræmi við viðmið Stevens (1992) voru fylgnistuðlar aðeins túlkaðir ef þeir voru 0,38 (0,19*2) eða hærri í úrtaki kennara. Niðurstöður Meginásaþáttagreining raunvísra kvarða í langri útgáfu á kennaralista Conners Sex kvarðar kennaralistans eru raunvísir og byggjast á þáttagreiningu í Bandaríkjunum. Til samans innihalda þeir 38 atriði. Þessi atriði voru því þáttagreind sérstaklega. Notuð var meginásaþáttagreining (principal axes factor analysis) með promax-snúningi (Hendrickson og White, 1964) (kappa = 4). Áður en þáttagreiningin var gerð var athugað hvort gögnin uppfylltu skilyrði þáttagreiningar. Bartlettspróf (Bartlett´s test of sphericity) var marktækt (p < 0,0001) og Kaiser-Meyer-Olkin- stærð var 0,87. Samhliðagreining (parallel analysis) var notuð við val á fjölda þátta. Val á fjölda þátta í þessari rannsókn byggist því á eigingildum sem eru hærri en eigingildi sem eru reiknuð út frá handahófsgögnum (Horn, 1965; Humphreys og Montanelli, 1975). Þessi aðferð er fræðilega traustari við val á þáttum en viðmið eins og að ákvarða fjölda þátta út frá eigingildi hærra en einn eða með því að nota skriðupróf (scree test) eitt og sér (Zwick og Velicer, 1986). Samkvæmt samhliðagreiningu eru fimm þættir í 38 atriða safninu (3. tafla). Þættirnir fimm skýra 57,8% af heildardreifingu atrið- anna. Samtals eru 23% leifa (residuals) hærri en 0,05. Nákvæmni spár um fylgni milli atriða út frá fimm þátta líkani er því viðunandi og hægt að líta svo á að þáttalíkanið endurspegli gögnin með viðunandi hætti. Mynsturfylki Kennaralisti Conners
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.