Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 126

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 126
124 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 myndbandsupptökur og námsaðstæður. Því næst er gerð grein fyrir niðurstöðum viðtala um uppeldissýn starfsfólks og þróun samskipta – og kennsluaðferða eins og þær birtust í myndbandsupptökum. Þá verður greint frá niðurstöðum úr spurningalista. Um skipulag námsaðstæðna fyrir myndbands- upptökur Flestar upptökur voru gerðar í hálfskipulögðum námsaðstæðum, t.d. í fataklefa, eða 62 af 125, en fæstar í skipulögðum námsaðstæðum, t.d. í matar- og kaffitímum, eða 19 alls. Á 1. töflu má sjá hvernig myndbandsupptökurnar skiptast. Á 1. töflu má sjá að á þremur deildum, C, D, og E, sem leikskólakennarar stýrðu, eru mun fleiri upptökur í óskipulögðum aðstæðum þar sem börn voru í frjálsum leik en á hinum deildunum, eða frá 9−13 upptökur. Leiðbeinendur voru öruggari í hálfskipu- lögðum og skipulögðum aðstæðum, til dæmis í hópstarfi, en í óskipulögðum aðstæðum eins og frjálsum leik, þar sem börnin eru á eigin forsendum. Þetta er í samræmi við niðurstöður íslenskra rannsókna sem sýna að starfsfólk í leikskóla tekur lítinn þátt í leik barna og börn sem eiga í samskiptaerfiðleikum eru fremur studd í hópstarfi en í frjálsum leik (Jóhanna Einarsdóttir, 1999; Hrönn Pálmadóttir, 2004). Þessar rannsóknir beindust að starfsmannaheildinni en ekki að mismun- andi samskipta- og kennsluaðferðum kennara og leiðbeinenda. Leikskólakennarar áttu auðveldara með að rökstyðja aðstæður sem þeir völdu til að taka upp á myndband en leiðbeinendur. Þeir skipulögðu leikstundir, völdu heppilega leikfélaga fyrir tiltekin börn og ýttu undir tengsl milli barnanna, til dæmis með leikefni og staðsetningu þess auk virkrar íhlutunar í leik barna. Þeir staðfestu athafnir barna með því að færa þær í orð og beina sjónum þeirra að þemum sem upp komu í leiknum. Sumir leikskólakennarar nýttu upptökurnar til að þróa aðferðir til að efla samskipti barna sem þurftu sérstaklega á stuðningi að halda í samskiptum og leik, t.d. barna af erlendum uppruna og barna sem voru með greiningu um fötlun frá Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins. Þetta er í samræmi við skilgreiningu á gæðum í samskiptum sem marte meo aðferðin byggist á (Aarts, 2000). Skýringar á vali á námsaðstæðum Í upphafi var algengt að val á námsaðstæðum fyrir upptökur væri tilviljanakennt en það þróaðist smám saman yfir í markvissari tilgang. Í 50 upptökum var tiltekið barn eða börn nefnt sem ástæða upptöku. Í 38 tilvikum var tilgreint að það þyrfti að kenna börnunum að leika saman og að starfsfólk þyrfti að læra eða þróa samskipti sín við börnin út frá síðustu greiningu. Á 2. töflu má sjá ástæður starfsfólks fyrir vali á námsaðstæðum til upptöku. Ólík sjónarmið starfsfólks birtust þegar það skýrði frá vali á námsaðstæðum. Deild A skar sig úr fyrir fjölda tilviljanakenndra aðstæðna eða 14 upptökur af 22. Deildinni var stýrt af leiðbeinanda lengstan hluta þess Breytingar á uppeldissýn í leikskóla 1. tafla. Námsaðstæður í myndbandsupptökum Deildir og aldur barna Deildarstjórn Skipulagðar aðstæður (fjöldi) Hálfskipu- lagðar aðstæður (fjöldi) Óskipulagðar aðstæður (fjöldi) Fjöldi af upptökum A 2-3 ára Leiðbeinandi 6 14 2 22 B 3-4 ára Kennari+leiðb. 4 11 5 20 C 1-3 ára Kennari 6 1 13 20 D 2-3 ára Kennari 15 9 24 E 3-4 ára Kennari 3 6 10 19 F 5 ára Leiðb.+kennari 15 5 20 Fjöldi alls 19 62 44 125
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.