Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 127

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 127
125 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Breytingar á uppeldissýn í leikskóla tíma sem þróunarverkefnið stóð yfir. Þegar starfsfólk valdi að beina myndbandsupptöku að samskipum sínum við tiltekin börn voru þau í flestum tilvikum talin eiga í erfiðleikum með hegðun eða samskipti. Á deild D voru langflestar upptökur gerðar vegna ákveðinna barna og þar af tæplega fjórðungur vegna barna af erlendum uppruna. Leiðbeinendur ræddu óöryggi sitt í tengslum við aðstæður þar sem þeim væri ætlað að beita formlegri þekkingu á uppeldis- og kennslufræðum. Leiðbeinandi sem valdi námsaðstæður tilviljanakennt sagði eftirfarandi: Spái ekki í þetta. Þetta er lýsandi fyrir orðræðu leiðbeinenda í upphafi verkefnisins og í samræmi við þá niðurstöðu Barnett (2004) að leiðbeinendur skapi síður markviss tækifæri til að efla félagsfærni barna en kennarar. Í viðtölunum kom fram að nær allt starfsfólkið sem tók þátt í verkefninu frá upphafi sagðist hafa styrkst smátt og smátt í samskiptum við börnin fyrir tilstuðlan þróunarverkefnisins. Þetta er hliðstætt því sem fram kom í rannsókn Dinsen og Rasmussen (2000) og Drugli (1994). Tveir starfsmenn sem voru nýir í starfi töldu að þróunarverkefnið hefði ekki breytt neinu fyrir þá í samskiptum við börnin. Valdboð, reglufesta og hlýja Í viðtölum og myndbandsupptökum í upphafi verkefnisins birtist mismunandi uppeldissýn starfsfólks. Gögnin sýna að um miðbik þess jókst skörun milli uppeldissýnar leiðbeinenda og leikskólakennara. Í lok verkefnisins kom í ljós að verkefnið hafði nýst bæði leikskólakennurum og leiðbeinendum en með ólíkum hætti. Hugmyndir um eigin samskipta- og kennsluaðferðir breyttust og þróuðust í samhengi við þá þekkingu sem þeir bjuggu yfir þegar lagt var upp. Í viðtölunum í upphafi, um miðbik og í lok verkefnis birtust þemu sem sjá má á 3. töflu. Á 3. töflu sést að í upphafi verkefnisins einkenndust hugmyndir leiðbeinenda um uppeldi og menntun barnanna af valdboði, reglufestu og hlýju. Til að lýsa nánar hvað 2. tafla. Val á upptökuaðstæðum (fjöldi) Deildir og aldur barna Deildarstjórn Tilviljun réð vali Vegna ákveðins barns/barna, t.d. erlendur uppruni Börnin velja leikefni Kenna, læra, þróa samskiptin Samtals upptökur A 2-3 ára Leiðbeinandi 14 4 4 22 B 3-4 ára Kennari+leiðb. 5 1 14 20 C 1-3 ára Kennari 8 4 1 7 20 D 2-3 ára Kennari 2 22 24 E 3-4 ára Kennari 2 7 10 19 F 5 ára Leiðb.+kennari 2 11 7 20 Fjöldi alls 28 50 9 38 125 3. tafla. Þemu í viðtölum við starfsfólk Í upphafi verkefnis Um miðbik verkefnis Í lok verkefnis Leiðbein. Valdboð, reglufesta og hlýja. Leiksk.kenn. Lýðræðislegt barnmiðað uppeldi. Leiðbein. Lýðræðislegar aðferðir, aukin áhersla á getu barna. Breyta tengslum við börnin. Leiksk.kenn. Nota verk- efnið til að þróa fagleg vinnubrögð í sértækum aðstæðum. Leiðbein. Nota sterku hliðar barnanna til að efla samskiptin. Leikurinn í öndvegi. Leiksk.kenn. Aukin áhersla á að nota verkefnið við sértækar aðstæður og til að skipuleggja nám barnanna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.