Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 177

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 177
177 anlega heima og hugrúm.35 Miklar framfarir hafa orðið í að auka skilning okkar á þessu byggingarferli. Ég legg til að í framtíðinni hugi menn frekar að tveimur þáttum frásagn- arinnar.36 Annar er það sem ég kalla kveikiformgerð (e. suggestion structure) sem ræðst af því hvaða samhljóm bókmenntaverkið fær hjá hverjum ein- stökum lesanda. Þessi formgerð, sem er háð því að hugrenningatengsl vakni, er sambærileg við kyndinguna (dhvani) sem indversku bókmennta- fræðingarnir á miðöldum töldu að gæti ýtt undir ákveðnar bókmenntatil- finningar (rösur). Á meðal annarra einstaklingsbundinna þátta má nefna sjálfsævisögulegar minningar, menningarlega þekkingu og hugðarefni. Allt skiptir þetta sköpum fyrir túlkun lesandans á sögu eða ljóði. Gavins hefur tekið sérstaklega mið af einstaklingsbundnum eiginleikum lesenda og Semino fjallað um hugðarefni höfundarins Hemingways, sem geta, þegar lesendum eru þau kunnug, orðið hluti af menningarlegri þekkingu þeirra.37 Tillaga mín er sú, að við gerum skýran greinarmun á almennum hugsmíðaferlum sem spretta af orðræðuformgerðinni og sérstökum ferl- um hvers lesanda. Þannig gæti reynst nauðsynlegt, eins og til að mynda við greiningu Steens á ástarsöngvum og ástarljóðum í Cognitive Poetics in Practice, að greina á milli almennra skema sem byggja á ástarsenum sem allir þekkja í hinum vestræna heimi og hins vegar þess samhljóms sem ljóð, lag eða saga laðar fram með reynslu hvers lesanda.38 Síðasta atriðið kalla ég raungerð á sögu eða ljóði: hvernig lesandinn skrif- ar sjálfur með öllum úrræðum hugans. Í Cognitive Poetics in Practice greinir Hamilton sonnettu Wilfreds Owen, „Hospital Barge“ (Sjúkraprammi), á þann hátt. Skilningurinn markast af formgerð sögu og orðræðu, svo og kveikiformgerð. Hann felur í sér túlkun lesandans sem er þó meira en ein- ungis túlkun, því lesandinn skrifar sjálfur söguna og sviðsetning hans ræðst af því hvernig sagan höfðar til hans. 35 Sjá eftirtaldar greinar í Cognitive Poetics in Practice: Joanna Gavins, „Too much blague?: An exploration of the text worlds of donald Bartheleme’s Snow White“, bls. 129–144; Catherine Emmott, „Reading for pleasure: A cognitive poetic analysis of ‘twists in the tale’, and other plot reversals in narrative texts“, bls. 145–159; Elena Semino, „Possible worlds and mental spaces in Hemingway’s „A very short story““, bls. 83–98. 36 Keith Oatley, „Emotions and the Story Worlds of Fiction“. 37 Sjá Joanna Gavins, „Too much blague?, bls. 129–144 og Elena Semino, „Possible worlds and mental spaces in Hemingway’s „A very short story““, bls. 83–98. 38 Gerard Steen, „‘Love stories’: Cognitive scenarios in love poetry“, Cognitive Poetics in Practice, bls. 67–82. Að SKRIFAOGLESA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.