Skírnir - 01.01.1982, Síða 38
36
ÓSKAR HALLDÓRSSON
SKÍRNIR
30 Rvík 1976, bls. 27-33.
31 Safn t. s. ísl. VI, 292.
32 í. F. VII, 213.
33 Saga íslands III, 292—93. Sjá ennfremur A. M. Arent 1969, bls. 185.
34 Finnur Jónsson: Den norsk-islandske Skjaldedigtning B, II, Khöfn og
Kristjanía 1915, bls. 473—4.
38 Grendel, Grettir and two skaldic stanzas. Scripta Islandica 24 (1973) bls.
54-61.
36 Skýringar á vísum í Grettis sögu, Rvík 1871, bls. 28.
37 Hér er farið eftir ábendingu Ásgeirs Bl. Magnússonar.
38 Sjá Waldemar Liungman: Sveriges sagner i ord og bild III, Sth. 1959, bls.
193, ennfr. Eddukvæðin Alvíssmál og Helgakviðu Hjörvarðssonar.
39 Að því er Bárðardalinn varðar er þetta dæmi gleggst: Þegar Grettir
fylgdi mæðgunum á Sandhaugum yfir Eyjardalsá er komist svo að orði
að hann bar þær „á vinstra armlegg sér, en hafði lausa ina hœgri hönd.“
Á eftir er þess getið að hann notaði lausu höndina til að ýta isjaka frá
þeim. Um þetta eru handritin samsaga. Þetta stæði allt heima ef þau
Grettir hefðu verið á ferð út dalinn austan Skjálfandafljóts en svo var
ekki, Eyjardalsá fellur i fljótið að vestanverðu. Sjá ennfr. ísl. fornrit VII,
206.
40 Á þetta benti Hákon J. Helgason og gat þess til að klettamyndanir hjá
Goðafossi hefðu minnt menn á goðamyndir og það ráðið nafni hans.
Lesb. Mbl. X (1935), bls. 125.
41 Árbók Ferðafélags íslands, Rvík 1934, bls. 14.
42 Sjá formála Guðna Jónssonar XXXIX.
43 Sjá formála Guðna Jónssonar XXII—XXIII.
44 Sjá nánar um þetta efni Marlene Ciklamini 1966 og J. M. Pizarro 1977.
45 Um þetta má lesa nánar í grein minni, Goðsögnin um Gretti. Sjötíu rit-
gerðir helgaðar Jakobi Benediktssyni, Rvík 1977, bls. 627—39.
46 Þar segir að sundið hafi tekið Bjólf hwil daeges sem merkir annaðhvort
mikinn hluta dags eða dægur. Bjkv. 1495—6.
47 Chambers 1929, bls. 89.