Þjóðmál - 01.03.2012, Qupperneq 47

Þjóðmál - 01.03.2012, Qupperneq 47
46 Þjóðmál VOR 2012 stjórnarháttum . Hugmyndabarátta Rons Paul gengur undir nafninu Ron Paul­ byltingin (e . revolution), enda lítur hann á baráttu sína sem framhald af bandarísku byltingunni, er gat af sér plagg sem er í miklum metum hjá Paul: bandarísku stjórnarskrána . Hann leggur þó áherslu á að vísunin sé til friðsamlegrar byltingar, í raun almennrar hugarfarsbyltingar sem muni leiða til endaloka spillts og rotins stjórnkerfis . Ron Paul er ekki hefð bundinn byltingarsinni að upplagi, heldur venju­ legur frjálslyndur íhaldsmaður, rólyndur vinnusamur fjölskyldumaður, sem lifir heil­ brigðu lífi, hjólar sér til yndisauka og ræktar garðinn sinn, í eiginlegri sem óeigin legri merkingu . En þeir tímar koma stund um að ytri aðstæður neyði jafnvel slíka menn til byltingar . Innviðir vestræns sam félags eru helsjúkir, óheillaþróun hefur leitt sið­ menninguna á stjórnarfarslega glap stigu, í siðferðilegar ógöngur og fjár hagsl egt öng­ stræti . Róttækra breytinga er þörf . Ron Paul var fyrst kosinn í fulltrúadeild bandaríska þingsins árið 1976 og síðan 1996 hefur hann setið samfellt sem fulltrúardeildarþingmaður repúblikana fyrir 14 . umdæmi Texas­fylkis, þar sem hann hefur lengi verið búsettur . Paul öðlað ist fyrst heimsfrægð í kappræðum sem haldnar voru þegar hann bauð sig fram í forvali Repúblikanaflokksins fyrir forseta kosn ing­ arnar 2008 og orðstír hans hefur aukist jafnt og þétt síðan . Hann er einn af fjórum frambjóðendum sem enn gefa kost á sér í forvalinu sem fer fram um þessar mundir . Paul er menntaður læknir og hefur fléttað læknisstarfið saman við stjórnmálavafstur . Hann hefur skapað sér orðspor fyrir samkvæmni milli orða og gjörða . Sem læknir hefur hann ekki þegið fé úr opinberum sjóðum, en hefur margsinnis stutt fátæka og umkomulausa með því að gefa vinnu sína . Raunar hefur hann lýst því hvernig slík pro bono vinna hafi verið hluti af starfi allra lækna áður en ríkisrekið heilbrigðiskerfi kom til sögunnar . Náungakærleikur í verki birt­ ist einnig í meiri alúð við sjúklinga áður en afar óhagkvæm stofnanavæðing um breytti hlutunum og persónulaus færibanda vinna færðist í aukana . Stuðningur Pauls við hefðbundin fjöl ­ skyldugildi hefur verið í sama dúr: hann hefur krafist mikils af sjálfum sér í hlutverki eiginmanns og föður, en hefur hvorki stært sig af árangrinum né viljað þvinga lífsstíl sínum á aðra . Varðandi málefni eins og til dæmis skilgreiningu á hjónabandi er Paul á öndverðum meiði við þá íhaldsmenn sem vilja að ein regla gildi um alla borgara ríkisins . Að mati hans á ríkisvaldið ekki að skipta sér af slíkum málum, heldur á einstökum trúfélögum að vera í sjálfsvald sett hvernig þau haga málum sínum . Fólk getur síðan einfaldlega valið sér trúfélag sem höfðar til þess . Slík nálgun endurspeglar réttlætiskennd Pauls varðandi persónulegt frelsi: að einstaklingar hafi sjálfsákvörðunarrétt um eigin mál og geti síðan valið félagsskap — maka, vini og félög — sem þeir deila lífs­ viðhorfum með . Í slíku frjálsu samfélagi þarf maður að sjálfsögðu ekki að styðja val náungans, heldur einungis að virða rétt hans til að velja og ætlast til að hann umberi sitt val á sama hátt . Skoðana­ og tján ingarfrelsi býr til ólíka hópa, sem geta myndað samfélög í gegnum félaga­ og búsetufrelsi — og ræktað menningu sína og gildi . Þannig ganga hlutirnir fyrir sig í frjálsum heimi . Þrætueplið varðandi skilgreiningu á hjóna bandi er raunar ansi gott dæmi um hversu tvíbent vopn ríkisvaldið er til að þvinga vissu gildismati á allt samfélagið . Segja má að hefðbundinn kristinn hjóna­ bands skilningur hafi verið ríkisvæddur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.