Þjóðmál - 01.03.2012, Page 92

Þjóðmál - 01.03.2012, Page 92
 Þjóðmál VOR 2012 91 þá ágætu höfunda sem hér hafa verið nefndir . Þeir hafa allir unnið gott verk og bókin er markvert framlag til ritunar stjórn­ mála­ og stjórnskipunarsögunnar . Text­ inn er skýr og læsilegur, rakst ég þó á eina villu þar sem ártalið 2009 stóð í stað 2010 á bls . 406 . Það er mikill galli á bókinni og raunar illskiljanlegur að ekki fylgi meginmáli nafnaskrá og atriðisorðaskrá, ítar legt efnisyfirlit kemur ekki í stað slíkra skráa . Skortur á þeim dregur úr gildi bókarinnar . Með skránum hefði til dæmis verið auðveldara en ella að nota hana sem handbók við leit að fordæmum sem skipta miklu þegar fjallað er um þingræðið . Bók þessi er skyldulesning fyrir alla sem vilja átta sig á innviðum íslenskrar stjórn­ skipunar og meginþátta í sögu alþingis og þar með stjórnmálasögunni . Áhugamenn um stjórnmál, stjórnmálamenn og fjöl­ miðlamenn sem fjalla um stjórnmál og störf alþingis ættu að kynna sér bókina og tileinka sér staðreyndir úr henni . Það yrði til að minnka endurtekningar á innistæðulausum tugg um um stjórnmálaatburði líðandi stund ar . Margt skýrist og verður skiljanlegra í sögu legu og stjórnskipulegu samhengi . Saga Íshafs­ skipalestanna Magnús Þór Hafsteinsson: Dauðinn í Dumbs­ hafi. Íshafsskipalestirnar frá Hvalfirði og sjó hern­ aður í Norður­Íshafi 1940–1943 . Bóka útgáfan Hólar, Reykjavík 2011 . 509 bls . Eftir Jón Þ . Þór Heimsstyrjöldin síðari vekur sífellt áhuga . Senn eru liðnir sjö áratugir frá því að hildarleiknum mikla lauk, en enn koma fram nýjar og óvæntar upplýsingar um einstaka atburði og þætti stríðsins, auk þess sem fræðimenn sjá atburði og þátttakendur í þeim sífellt frá nýju sjónarhorni . Í þessari bók er fjallað um atburði, sem urðu svo að segja við bæjardyr Íslendinga og gerðust að nokkru leyti hér á landi, þótt Íslendingar sjálfir kæmu þar ekki við sögu að neinu ráði og vissu víst fæstir hvað var á seyði . Þar eru þó vitaskuld undanskildir þeir íslensku sjó­ menn, sem sigldu með skipa lest un­ um . Þeir voru að sönnu ekki marg ir, en nokkr ir þó . Saga Íshafs­ skipa lest anna, sem fluttu her gögn og margs kyns ann an varning frá Bretum og Band a ríkja mönnum til Sovét ríkjanna á árun um 1940–1943, hlýtur að teljast einn magnaðasti þátturinn í gjörvallri sögu styrjald ar innar og jafnframt einn þeirra, sem tiltölulega lítið hefur verið fjallað um í öllu því flóði bóka, sem skrifaðar hafa verið um stríðið . Skipalestirnar, sem sigldu austur, voru alls átján og að auki var hópur skipa sem fóru einskipa seint á árinu 1942 . Skipunum í skipalestunum var safnað saman í Hvalfirði og þaðan sigldu þau í fylgd vopnaðra skipa og kafbáta vestur og norður fyrir Ísland og síðan í norðaustur, yfir Barentshaf, til Múrmansk og Arkhangelsk í Sovétríkjunum . Varningurinn, sem þau fluttu, var Sovétmönnum lífsnauðsynlegur en siglingarnar voru mikil þolraun og reyndu mjög á bæði menn og skip . Fyrstu skipa lestirnar komust flestar á leiðarenda án mikilla áfalla en eftir því sem á leið hertu Þjóðverjar aðgerðir sínar gegn þeim .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.