Þjóðmál - 01.12.2013, Side 96
Þjóðmál VETUR 2013 95
séu til marks um þann árangur, sem
barátta Eyjólfs Konráðs skilaði .
Hann var jafnan kallaður Eykon og ber
eitt þeirra félaga, sem sótt hafa um leyfi til
olíuleitar á Drekasvæðinu það nafn . Höf-
undur er einn af stofnendum þess félags .
Það yljar gömlum vinum og stuðn ings mönn-
um Ey kons um hjartarætur að sjá full trúa
nýrrar kynslóðar meta hann
að verð leikum . Eyjólfur
Konráð var einn fram sýnasti
stjórn mála maður sinnar
sam tíðar á Íslandi .
Kjarninn í bók Heiðars
Guðjónssonar er umfjöllun
um tækifæri Íslendinga á
Norð ur slóðum . Í opin ber-
um um ræðum hér á þessu ári
hefur mest verið rætt um olíu
og Dreka svæðið . Bókar höf-
undur er raunsær í mati sínu
á þeirri stöðu . Hann segir:
Verði ákveðið að bora á
svæðinu kostar hver borhola gríðarlega
fjármuni, 100–200 milljónir dollara, eftir
aðstæðum og umfangi . Miðað við skráð
gengi sumarið 2013 eru þetta 12–24
milljarðar króna . Augljóst er að alþjóðleg
risafyrirtæki hafa ein afl til að standa að
slíku verki . Borun kostar, eins og áður
sagði tífallt á við rannsóknir og því er reynt
að full rannsaka svæðið áður en tekið er til
við að bora . Þegar vinnsla hefst á nýjum
svæð um sem þykja lofa góðu á grundvelli
nákvæmra kolvetnisrannsókna, finnst olía
á um helmingi af holum, sem bor að ar
eru . Nokkur ár munu líða þar til tilrauna-
boranir hefjast . Raunsætt mat er að átta ár
líði þar til borun hefst, tíminn kynni að
styttast lofi rannsóknir mjög góðu .
En hvað um um skip un ar höfn? Um hana
segir bókarh öfundur:
Íslendingum er um megn að gera um skip-
unarhöfn, það er einungis á valdi stærstu
skipafyrirtækja heims, sem myndu tryggja
reglulegar siglingar og tengja höfnina við
önnur flutningsnet heimsins . Núver andi
hafnir á Íslandi duga engan veginn fyrir
stór skip, sem eru forsenda hagkvæmni
íshafsflutninga . Því þyrfti að gera alveg
nýja höfn og hafa nægt landsvæði í kring
til að geyma þar vör ur, sem
ætti að umskipa . Gerð um-
skip unar hafnar þyrfti að
vera að frum kvæði risastórs
skipafélags, sem hefði aðgang
að svo öflugu flutningsneti
að siglinga leiðin yrði strax
tengd núverandi flutn inga-
neti . Flutningakerfi heimsins
mynda umsvifamikið net og
vonlaust er að stofna nýtt
net frá grunni, menn verða
einfaldlega að tengjast því
sem fyrir er . Því er það ekki
á færi Íslendinga að ráðast í
gerð umskipunarhafnar, ráð-
andi aðili í siglingum með góðan aðgang
að flutn inga netinu verður að gera það .
Það er vafalaust rétt hjá bókarhöfundi
að Norðmenn og Rússar hafi forskot á
okkur þegar rætt er um slíka höfn vegna
norðausturleiðarinnar . Ekki þarf annað en
líta á landakortið til að sjá, að Múrmansk og
Kirkenes í Rússlandi og Noregi, sem Heiðar
nefnir til sögunnar, eru hagkvæmari kostur
fyrir skip, sem sigla norðausturleiðina þegar
áfangastaður er Evrópa . En hann bendir hins
vegar á að öðru máli kunni að gegna um
flutninga til New York eða annarra hafna
á Austurströndinni . Og hvað um siglingar
norðvesturleiðina yfir íslausan Norðurpól?
Um það segir bókarhöfundur:
Yrði unnt að sigla þvert yfir Norður-Íshafið
væri leiðin á milli Rotterdam og Yokohama