Skólavarðan - 01.12.2012, Síða 39

Skólavarðan - 01.12.2012, Síða 39
39 Skólavarðan 2. tbl. 2012rannsóknir Sex af hverjum tíu félags- mönnum KÍ í framhalds- skólum fi nnur fyrir streitu í starfi . Streitan hefur aukist um sextán prósentustig frá árinu 2010 og bóknáms- kennarar fi nna frekar fyrir henni en aðrir. Þessar niðurstöður eru áhyggjuefni í ljósi nýrrar Aðalnámskrár (2011) um breytta náms- og kennsluhætti og auknar kröfur um einstaklings- og hæfnimiðaðra nám. Kennarar bóklegra greina fi nna fyrir mun meira álagi og streitu í starfi en aðrir kennarahópar. Mikilvægt er að horfast í augu við þennan vanda og jafna álagsmun á milli kennarahópa með það að markmiði að auka gæði náms og kennslu í anda nýrrar Aðalnámskrár framhaldsskóla (2011). Þetta er meðal annars hægt að gera með því að fækka nemendum í námshópum og breyta kennsluskyldu kennarahópa að teknu tilliti til eðlis námsgreina. Það tekur mun lengri tíma að að meta og sinna 25 nemendum en tólf og því fylgir líka meira álag. Einnig er mikilvægt að horfa á þennan mun út frá nemendum. Þeir nemendur sem eru í 25 nemenda námshópum eiga rétt á sömu þjónustu og þeir sem eru í tólf nemenda hópum. Rannsóknarniðurstöðurnar sýna að fjöldi nemenda hefur áhrif á streitu kennara, þjónustu þeirra við nemendur og það hvort þeim fi nnist kennarastarfi ð andlega erfi tt. Þessar niðurstöður eru í samræmi við evrópska (ETUEC) rannsókn (2011) á vinnustreitu kennara. Þar kemur fram að kennarar sem kenna að jafnaði 25 nemendum fi nna frekar fyrir andlegu álagi en aðrir kennarahópar og koma almennt verr út í breytum sem mæla álag. Nauðsynlegt er að skilgreina vinnu kennara út frá mismunandi starfsálagi kennara, nemendahópum og ólíku námi nemenda. Tími á umbætur Töluverður munur er á milli starfsmannahópa innan framhaldsskólans. Í því sambandi er mikilvægt að setja það sem forgangsatriði að endurskilgreina störf að teknu tilliti til eðlis þeirra, umfangs og lengdar vinnudags, draga úr vinnuálagsmun á milli hópa og gefa starfsmönnum svigrúm til að sinna starfi sínu á dagvinnutíma. Kominn er tími á umbætur með almenna velferð og vellíðan starfsmanna í framhaldsskólum að leiðarljósi. Streita og álag Tæplega helmingur félagsmanna KÍ í framhaldsskólum (454, eða 47%) fi nnst starfi ð sitt andlega erfi tt, samanber mynd 5. Munurinn er ekki marktækur á milli náms- og starfsráðgjafa, stjórnenda og kennara en hann er aftur á móti marktækur (χ2 (8)=23,4, p<0,005) á milli kennarahópa. Bóknámskennurum fi nnst starfi ð sitt erfi ðara andlega (286, eða 50%) en öðrum kennarahópum og starfsnámskennurum fi nnst kennarastarfi ð auðveldast (sjö, eða 28%). Mynd 5. Andlegt erfi ðleikastig starfsins og hópar innan framhaldsskólanna.

x

Skólavarðan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.