Gerðir kirkjuþings - 01.01.2014, Side 76

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2014, Side 76
76 77 Skýrsla um rekstur og fjármál Þjóðkirkjunnar Unnið dagana 16.01-05.02.2014 6 Biskupstofu og aðra þá einstaklinga sem starfa innan kirkjunnar. Vinnuhópurinn gæti hugsað sér að um yrði að ræða eins konar framkvæmdateymi. Þær skipulagsbreytingar innan Biskupsstofu sem nauðsynlegt er að gera þessu samhliða þarf að framkvæma að vel ígrunduðu máli í góðu samráði við Biskup Íslands. Gróflega má áætla að með sameiningu stöðugilda náist sparnaður sem nemur 30-35 millj.kr. á ári. 4. Prestaköll. a. Fækkun prestakalla Samkvæmt tillögu sem liggur fyrir kirkjuþingi er gert ráð fyrir að lágmarks fjöldi sóknarbarna á prest sé að meðaltali um 750 einstaklingar í dreifbýli og um 2.500 einstaklingar í þéttbýli. Ef einungis þetta ákvæði tillögunnar næði fram að ganga má gera ráð fyrir fækkun presta um átta. Með því næst um 84 millj sparnaður á ári. Ekki er hér tekið tillit til þess að embætti í fjölmennum prestaköllum hafa ekki verið auglýst. Takist þjóðkirkjunni að efla starfið á næstu árum og fjölda meðlimum þjóðkirkjunnar ætti það að geta leitt til fjölgunar starfandi presta á þéttbýlli svæðum og nýjum sviðum. b. Vígslubiskupsembættin Vinnuhópurinn telur að til greina kæmi að sameina vígslubiskupsembættin í Skálholti og Hólum og embætti sóknarpresta á staðnum, eða leggja þau niður í núverandi mynd og gera vígslubiskupsembættið að heiðursembætti presta. Hvernig sem þetta yrði útfært þarf í öllu falli að skilgreina starf vígslubiskupa. Ávinningur af slíku er þó ekki tekinn með í útreikningum en gæti skoðast sem hluti af fækkun prestsembætta. Sökum tímaskorts var ekki farið nánar í að skoða vígslubiskupsstólanna. Lausleg skoðun sýndi þó að þar sé ýmislegt sem þarf að athuga betur og verður að ákveða hið fyrsta hvað gera skuli í þeim efnum. c. Kirkjujarðasamkomulagið Ekki er hægt að tala um prestaköll og sameiningu þeirra án þess að minnast á kirkjujarðasamkomulagið frá 1997. Síðastliðin fimm ár hefur Kirkjuþing samþykkt skerðingu þá sem Ríkisjóður hefur farið fram á. Sú aðferðafræði hefur ekki verið kirkjunni í hag. Má leiða að því líkur að staða embættisins væri mun sterkari hefði það ekki fyrirgert rétti sínum til bóta ef betur áraði hjá ríkinu. Með sönnu má segja að hægt hefði verið að hafna þessu samkomulagi en heita því jafnframt að hefja ekki málsókn, þrátt fyrir vanefndir á samkomulaginu. Þar með hefði réttur þjóðkirkjunnar til bóta verið óskertur sem ekki er í dag. Með samþykktum undanfarinna ára hefur Kirkjuþing skapað þá hefð að lækkun á samkomulaginu sé í höfn, hvaða upphæð sem viðsemjendum þeirra, ríkinu, hefur dottið í hug að setja á blað. Verður að telja þessa afgreiðslu afar óheppilega sem veikir alla samningsstöðu til mikilla muna. Nefndin telur afar brýnt að Kirkjuþing og Kirkjuráð fyrirgeri ekki á neinn hátt réttinum til þessara greiðslna og reyni að endurheimta það sem áður var gefið eftir enda veltur fjárhagsleg staða þjóðkirkjunnar á því að greiðslur vegna kirkjujarðasamkomulagsins berist. Ljóst er að samkomulagið þarfnast algjörar endurskoðunar og nauðsynlegt að nálgast það með nýrri aðferðarfæði. Nefndin leggur áherslu á að á mars þinginu verði greint frá því
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.