Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2016, Blaðsíða 7

Bókasafnið - 01.06.2016, Blaðsíða 7
Bókasafnið 40. árg – 2016 7 Hvert stefnir fagið? Ég held að þátttaka og fjölbreytileiki séu lykilorð í þessu samhengi segir Ingibjörg. Fagið er í eðli sínu þannig að það þróast og breytist og þess vegna held ég að við sem stétt ættum að stefna að því að verða enn þverfaglegri en við erum í dag og ég tel að það að gera upplýsingafræði ein- göngu að MLIS námi sé skref í þá átt. Inn í MIS námið kemur fólk með alls kyns grunnmenntun og að sama skapi hafa margir af minni kynslóð bókasafnsfræðinga sem byrj- uðu á að taka BA-próf í faginu farið í þverfaglegt fram- haldsnám eins og menningarmiðlun, opinbera stjórnsýslu og fleira. Ég tel að það sé alveg í takt við breytingarnar á söfnunum, fólk finnur þörf fyrir að hafa breiðari menntun. Þessar breytingar eru mest áberandi á almenningsbókasöfn- unum þar sem áhersla á menningu í heild hefur verið að aukast en það sama á í raun við á skólabókasöfnunum, alla vega framhaldsskólasöfnunum þar sem ég þekki best til. Það er stundum erfitt að átta sig á því hvort áherslurnar hafa breyst og kallað á öðruvísi menntun eða öfugt en þetta helst í hendur og er að mínu mati góð þróun. Bókasöfnin í framhaldsskólunum gegna í dag mjög fjöl- breyttu hlutverki. Þau eru upplýsingamiðstöðvar fyrir nem- endur og starfsfólk en gegna einnig ákveðnu félagslegu hlutverki. Nemendur koma saman og læra og spjalla eða bara til að slaka á og grípa í tímarit í eyðum. Í Tækniskól- anum þar sem ég starfa er starfssviðið mjög breitt. Bóka- safnið er á þremur stöðum auk þess sem skólaskrifstofan heyrir undir safnið. Svo ég nefni nokkur verkefni þá eru al- þjóðamálin á okkar könnu, við höfum umsjón með vef skól- ans, upplýsingaskjám og útgáfu prentkorta. Að mínu mati fara þjónusta bókasafns og skólaskrifstofu mjög vel saman. Við erum með eina miðlæga skólaskrifstofu en í Sjómanna- skólanum og Tækniskólanum í Hafnarfirði er þjónustan inni á safninu. Á bókasafninu er nýjasta viðbótin námsver þar sem er kennari starfandi allan daginn og nemendur geta fengið aðstoð við verkefni og fengið að taka próf. Eftir að þessi þjónusta var flutt úr almennri kennslustofu inn á bókasafnið hefur aðsóknin í hana aukist gríðarlega og bóka- Bókasafnið ákvað síðastliðið haust að ræða við fólk úr ólíkum geirum bóka- og upplýsingaheimsins um framtíð stéttarinnar. Þetta er mál sem brennur á okkur öllum, og við vildum vita hver væri sýn þeirra sem starfa við þessi mál, hvar þau myndu standa að 10 árum liðnum. Þó að stórt væri spurt var ákveðið að hafa viðtölin stutt, enda var ætlunin að gefa mynd af við- brögðum nokkurra einstaklinga en ekki að gera stóra úttekt. Við spurðum tveggja spurninga, hvað stéttin myndi fást við 2025 og hvað væri mikilvægt að fást við núna. Í seinni spurn- ingunni felst hver undirbúningur er að þeim störfum sem stéttin fæst við 2025, og með orðinu stétt er hér hugsað í víðum skilningi allir þeir sem fást við upplýsingatengd störf. Eins og fólk sér á svörunum eru miklar breytingar í gangi. Vinna með rafræn gögn verður sífellt stærri hluti viðfangsefna okkar og um leið er hlutverk bókasafna að breytast á annan hátt. Almenningsbókasöfnin eru að verða meiri menningarmið- stöðvar, en sinna um leið annarri almannaþjónustu og víða einnig þjónustu við ferðamenn. Öll málefni sem þarna koma fram verðskulda hvert um sig nánari umfjöllun. Ef einhver les þetta og finnst að meira þurfi að skrifa um atriði sem þarna koma fram, ætti að hafa í huga að í okkar litla hópi þýðir lítið að bíða eftir að aðrir sjái um það. Þess í stað ætti fólk að slá sér saman um skrifa greinar um nýmæli og breytingar í störfum okkar. Það er eina leiðin til að tryggja að þær komist á blað. Framtíð fagsins, hvar stöndum við nú og hvað ber að gera? Ég held að starfið verði enn fjölbreytt- ara í framtíðinni og það á svo sem ekki bara við um bóka- söfnin, við sjáum þessa þróun alls staðar í þjóð- félaginu. Ungt fólk í dag gerir kröfu um fjölbreytileika í starfi og vill geta farið á milli vinnustaða. Söfnin verða að taka mið af þessu og mikilvægt er að taka breytingum með opnum hug og jákvæðu hugarfari, þannig gefst tæki- færi til að taka þátt í að móta framtíðina og setja sitt mark á hana. Ingibjörg Rögnvaldsdóttir, forstöðumaður upplýsingamiðstöðvar Tækniskólans
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.