Morgunblaðið - 17.05.2018, Blaðsíða 78

Morgunblaðið - 17.05.2018, Blaðsíða 78
78 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. MAÍ 2018 VIÐTAL Silja Björk Huldudóttir silja@mbl.is „Þó ég hefði glaður viljað þá er þessi mynd ekki áróðursmynd. Myndin fjallar um stærri hluti og teflir saman andstæðum skoðunum. Ég neyðist til að taka Shakespeare mér til fyrir- myndar að þessu leyti, því maður verður að vera heiðarlegur gagnvart öllum sjónarmiðum og gefa áhorf- endum færi á að skilja deiluaðila. Sjálfur myndi ég aldrei nenna að sjá áróðursmynd,“ segir leikstjórinn Benedikt Erlingsson um nýjustu kvikmynd sína, Kona fer í stríð, sem hann skrifaði í samvinnu við Ólaf Egil Egilsson. Benedikt hefur síðustu daga verið staddur í Cannes til að kynna mynd- ina, sem valin var til þátttöku í Critics‘ Week, einni af hliðardag- skrám Kvikmyndahátíðarinnar í Cannes, sem hófst 9. maí og lauk í gær, en Kona fer í stríð var heims- frumsýnd ytra sl. laugardag og verð- ur frumsýnd hérlendis 23. maí. Rúm- ur aldarfjórðungur er síðan íslensk kvikmynd í fullri lengd tók síðast þátt í Critics’ Week, en það var Ingaló eft- ir Ásdísi Thoroddsen. Kona fer í stríð er önnur kvikmynd Benedikts í fullri lengd á eftir Hross í oss, sem fór sigurför um heiminn eft- ir frumsýningu 2013. Myndin vann til um tuttugu alþjóðlegra verðlauna á kvikmyndahátíðum í San Sebastián á Spáni, Tókýó og í Eistlandi auk þess sem hún hlaut Kvikmyndaverðlaun Norðurlandaráðs árið 2014. Tónlistin túlkar innri baráttu Kona fer í stríð segir frá Höllu, kórstjóra á fimmtugsaldri, sem ákveður að bjarga heiminum og lýsir yfir stríði gegn allri stóriðju í landinu. Hún gerist skemmdarverkamaður og er tilbúin til að fórna öllu fyrir móður jörð og hálendi Íslands, þar til mun- aðarlaus stúlka frá Úkraínu stígur inn í líf hennar og Halla stendur frammi fyrir valinu um að bjarga einu barni eða að bjarga heiminum. Með hlutverk Höllu fer Halldóra Geirharðsdóttir og í öðrum hlut- verkum eru Davíð Þór Jónsson, Magnús Trygvason Eliassen, Ómar Guðjónsson, Juan Camillo Roman Estrada og Jóhann Sigurðarson. Hvernig kviknaði hugmyndin að myndinni? „Kona fer í stríð kom til mín í draumi. Í draumnum var ég staddur í sundinu milli Þjóðleikhússins og Þjóðmenningarhússins þegar kona kemur hlaupandi til mín í rigningu án þess að sjá mig. Þegar hún stoppar sé ég að baki henni hljómsveit sem er að spila fyrir hana, ekki fyrir mig. Ég hugsaði að svona langaði mig til að hafa í myndinni minni. Þarna fæddist neisti. En þetta tengist alfarið kon- septi myndarinnar, um leið og þetta er aðferð til að sýna innri baráttu hetjunnar og gera það á sjónrænan og tónlistarlegan hátt,“ segir Bene- dikt sem tók á móti blaðamanni á heimili sínu í Mosfellsbæ örfáum dög- um áður en leið hans lá til Frakk- lands fyrr í mánuðinum. Eins og dómsdagsspámaður Að sögn Benedikts kemur hug- myndin að Kona fer í stríð úr nokkr- um áttum. „Okkar kynslóð stendur frammi fyrir risastóru verkefni sem snýr að umhverfis- og loftslags- málum. Ég held að fáar ef nokkrar kynslóðir í mannkynssögunni hafi fengið stærra verkefni – og þá er ég að tala um ríka hluta mannskynsins, okkur sem fáum að ferðast í flug- vélum,“ segir Benedikt og tekur fram að innan við hundrað ár séu þar til borgir á borð við London, Kaup- mannahöfn og Amsterdam verði komnar undir vatn. „Og Höfðaborg er nú þegar orðin vatnslaus. Samt eru þetta bara smámunir samanborið við það sem bíður okkar ef hitastigið á jörðinni hækkar um fjórar gráður, eins og allt virðist stefna í, því þá losnar metangasið úr sífrerum sem þýðir að hitinn hækkar í 11 gráður sem þýðir útdauði lífsins á jörðinni. Þegar maður talar um þetta líður manni eins og dómsdagsspámanni og það langar engan að vera í því hlut- verki. Við erum samt komin á þann stað að við þurfum að láta hræða okk- ur,“ segir Benedikt og rifjar upp að fulltrúar World Bank hafi skorað á hann og fleiri leikstjóra að mennta sig í loftslagsmálum. „Það féll auðvit- að ekki í góðan jarðveg hjá kollegum mínum að láta bankamenn segja okk- ur hvernig sögur við ættum að segja, en almættið talar í gegnum ólíkleg- ustu farvegi. Þessi ógn er einn þráður myndarinnar. Næsta spurning var síðan hvernig sögu mig langaði að segja um þetta. Ég nenni ekki að segja sársaukasögur eins og oft vill brenna við í „art house“-myndum þar sem verið er að hrista helvítis áhorf- andann til meðvitundar. Eitt af því sem ég skoða í myndinni er hin djúpstæða þörf okkar fyrir að vera hetja – eða til að orða það fal- legar – að verða að gagni með því að bæta heiminn, skilja eitthvað eftir sig og vinna fyrir aðra. Foreldrahlut- verkið er hluti af þessu, því mikil sjálfsfórn felst í því. Þessi þörf, sem ég held að allir búi yfir, er líka afl sem getur flutt okkur yfir línuna og gert okkur að stríðsmönnum þar sem jafnvel tilgangurinn helgar meðalið. Þetta er líka aflið á bak við hryðju- verkamennina sem fórna sjálfum sér til að bjarga heiminum frá okkur heiðingjunum. Þannig að þetta er tvíeggjað sverð og ástríða sem allir tengja við. Hvernig segir maður æv- intýri um þetta?“ Ævintýra- og hasarmynd Sérðu myndina sem ævintýra- mynd? „Ævintýri er lykilorð. Mér finnst við ekki segja nógu mikið af ævin- týrum. Mér finnst kvikmyndir sem gerðar eru í Norður-Evrópu oft vera um sársauka og eymd. Mér finnst ekki nógu mikið gert af ævintýra- myndum. Að sumu leyti er Kona fer í stríð mjög raunsæisleg og farið er mjög nákvæmlega gegnum skemmd- arverkin. Þetta er eltingarleikur og þriller. Hún reynir að fylgja lög- málum hasarmyndarinnar. Mig lang- aði til að gera fyrstu íslensku hasar- myndina, af því að Íslendingasögur eru hasarmyndir þegar best tekst til. Það er svo gaman að segja sögur þar sem aðeins er lýst því sem gerist og sá sem hlustar, les eða horfir getur sjálfur ráðið í hvað er að gerast innan í manneskjunni. Svo langaði mig að gera litríka og hlýja mynd. Orðið skemmtilegt er kannski ekki sexí, en mig langaði að skemmta áhorfendum á sama tíma og ég segði þeim mjög alvarlega sögu. Ég er sú týpa af sögu- manni sem leiðist dramatískar sögur sem leika bara á einn streng. Ég hef mikla þörf fyrir að hleypa öðru hvoru inn trúðunum, eins og Shakespeare myndi hafa sagt. Það er svo falleg skilgreining á kómedíu og harmleik að eini munurinn þar á sé endirinn þar sem efnistökin eru að öðru leyti alveg eins.“ Það hljómar eins og vandasamt verði að skilgreina myndina þegar kemur að markaðssetningu og kvik- myndahátíðum. „Það verður hræðilega flókið fyrir skipuleggjendur kvikmyndahátíða og kvikmyndahúsaeigendur að skil- greina myndina og mér finnst það skemmtilegt. Ég er markhópurinn sem ég miða við – ég og eldri konur, því það erum við sem höfum áhuga á menningu. Meðan myndin var í vinnslu lýsti ég henni sem listrænni, umhverfishasartrylli og söngleik og var þá bent á að söngleikjaskilgrein- ingin myndi mögulega rugla áhorf- endur þannig að við sættumst á að skilgreina myndina sem listrænan umhverfishasartrylli þar sem tónlist léki lykilhlutverk. Það er hrikalega hættulegt og geldandi að þurfa að skilgreina allar listir eftir greinum. Efnið og inntakið þarf að draga form- ið til sín. Kvikmyndin er staðnað list- form þrátt fyrir að vera ung listgrein, aðeins 100 ára, og hafa haft mikil áhrif á aðrar listgreinar. Kvikmynda- listin er í ákveðnum fagurfræðilegum vanda. Ég nenni því ekki að taka tillit til viðmiða eða gilda sem stjórnast af ótta sem er tilkominn vegna þess hversu dýrt listform þetta er og mikil áhætta samfara. Ég skynja mikinn þorsta eftir öðruvísi myndum sem ekki falla fullkomlega í tiltekin skil- greiningarhólf.“ Þú minntist áðan á trúða. Halldóra Geirharðsdóttir hefur sýnt snilldar- takta sem trúðurinn Barbara. Lá beint við að leita til Halldóru og biðja hana að leika Höllu? „Ég hef verið að reyna að lýsa Halldóru fyrir frönskum blaðamönn- um og lýsi henni sem íslenskri Söruh Bernhardt, það er að segja ef Sarah Bernhardt stæðist samanburð. Hall- dóra er ein flottasta dramatíska leik- kona landsins á sama tíma og hún er trúður. Hún er leikvera sem leikur jafnt konur og karla,“ segir Benedikt og rifjar í því samhengi upp að Hall- dóra hafi bæði leikið Don Kíkóta í samnefndu verki Cervantes og Vla- dimir í Beðið eftir Godot eftir Samuel Beckett auk þess sem hún bregði sér reglulega í hlutverk Smára í tvíeyk- inu Hannes og Smári. „Eftir á að hyggja er undarlegt hvað leiðin að Halldóru var löng og grýtt. Mér til afsökunar fékk ég hug- ljómun um Halldóru frekar snemma í ferlinu, en mátaði einnig fleiri sam- ferðakonur mínar í þetta hlutverk, leikkonur sem eru mér mjög kærar,“ segir Benedikt og rifjar upp að hann hafi upphaflega ætlað sér að fá tví- „Við þurfum að láta hræða Morgunblaðið/Árni Sæberg  Nýjasta kvikmynd Benedikts Erl- ingssonar kom til hans í draumi  Vill ekki hrista áhorfendur til meðvitundar Prakkari „Ég hef mikla þörf fyr- ir að hleypa öðru hvoru inn trúð- unum, eins og Shakespeare myndi hafa sagt,“ segir Benedikt. Hátt Leikstjórinn ásamt tökuliði og leikurum á þaki Hótels Borgar. Hugsi Halldóra í hlutverki sínu sem Halla í Kona fer í stríð. GÆÐI – ÞEKKING – ÞJÓNUSTA Eru sparifötin hrein?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.