Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 07.12.2018, Qupperneq 64

Dagblaðið Vísir - DV - 07.12.2018, Qupperneq 64
64 7. desember 2018 Tímavélin Á rið 1995 komst Snorri Ósk­ arsson og söfnuður hans Betel í Vestmannaeyjum rækilega á kortið. Var það vegna þess að ungmenni safnaðar­ ins höfðu komið saman og kastað geisladiskum sínum og bókum á bálköst. Vakti þetta ugg hjá mörg­ um og myndaði hugrenninga­ tengsl við bókabrennur nasista. Í samtali við DV segir Snorri nú að þessi atburður hafi verið slitinn úr samhengi og þetta hafi í raun verið einkastund ungmennanna frekar en einhver skilaboð út á við. Tónlist með djöfullegan boðskap Söfnuðurinn í Eyjum var ekki stór, aðeins um hundrað sálir. Í stafni stóð Snorri Óskarsson kennari sem stóð fyrir ýmislegu starfi í bænum. Ári fyrir brennuna stóð Betel til að mynda fyrir útsölu­ markaði sem komst í fréttirn­ ar vegna þess að þar var Bleikt og blátt selt um tíma. Þegar Snorri komst að því var tímaritinu snar­ lega kippt úr sölu. Um þetta leyti var söfnuðurinn að stækka hratt og fjöldi ungs fólks gekk Snorra á hönd. Mest var þetta fólk á aldrinum átján ára til tvítugs. Árið 1995 var greint frá því í flestum dagblöð­ um landsins að ung­ mennin hefðu brennt geisladiskana sína, þá sem hefðu „djöfullegan boðskap“ og „ókristilega texta.“ Einnig bækur sem samrýmdust ekki hugsjón safnaðarins. Sum ungmennin höfðu áður brennt nokkra diska og bækur í einrúmi eða litlum hópum. Ein brennan var mjög stór og þar voru brenndir á sjötta hundrað geisladiskar, um milljónar króna virði. Snorri seg­ ir við DV að þetta hafi verið í eina skiptið sem svona stór brenna var haldin. „Þetta er samt mjög algengt hjá fólki sem tekur til hjá sér. Þarna voru unglingar sem voru að taka til í sínu lífi. Þeir tóku sig saman og ég sjálfur kom lítið að þessu.“ Af hverju brenna frekar en að henda í ruslið? „Það var hvort tveggja gert.“ Átti brennan að sýna einhvers konar hreinsun? „Nei, frekar tiltekt. Þau gerðu þetta saman af því að þau vildu annan lífsmáta en þetta efni bauð upp á. Þau ætluðu að tileinka sér kristilegan lífsmáta. Þess vegna fóru þessir diskar, eins og KISS og allt þetta. Það var kjarninn í þessu. Þetta voru mestmegnis plötur með vinsælum hljómsveitum.“ Höfðu þessir krakkar verið í drykkju eða neyslu? „Þau voru mörg hver búin að vera í drykkju, en ég er ekki viss um með neyslu eiturlyfja. Það var sjaldgæfara á þessum tíma.“ Iron Maiden, Madonna og Darwin Stór hluti geisladiskanna sem enduðu á bálinu innihélt þungarokk, sem Snorri kallaði djöflarokk. Auk KISS enduðu til að mynda plötur bresku sveitar­ innar Iron Maiden á kestinum. Einnig var poppplötum fleygt á bálið, til dæmis með söngkonunni Madonnu. Sagði Snorri það vegna siðleysis og kynvillu. Af bókum sem enduðu á bálinu má nefna Mein Kampf eftir Adolf Hitler. Einnig rit sem innihéldu klám­ fengnar tilvísanir og bækur vís­ indamannsins Charles Darwin. Hvernig var metið hvaða plötur og bækur áttu að fara á bálið? „Þau mátu þetta sjálf. Það var enginn sem mat þetta. Við hugsuðum málið út frá því hvað Biblían segði, hvað þau vildu og hvað hentaði ekki þeim lífsmáta sem þau væru að ganga inn í. Það var enginn sem latti þau eða hvatti varðandi þetta.“ Snorri segir að brennan hafi vakið sterk viðbrögð í þjóðfé­ laginu og fjölmiðlar hafi leikið þar stórt hlutverk. „Þegar blaðamenn komast í mál eins og þessi þá blása þeir þau upp. Við sjáum þetta til dæm­ is núna með þingmennina og Klausturspjallið. Þú veist hvað gerist þegar menn fara á barinn og spjalla, þá veltur eitt og ann­ að upp. Nú var þetta grafalvar­ legt af því að þetta voru þekktir menn og alþingismenn. Svo þegar þetta kemur fyrir alþjóð fórna all­ ir höndum. En er nokkur betri en þeir?“ Fordæming þjóðfélagsins Brennan var víða fordæmd í fjöl­ miðlum. Í leiðara Alþýðublaðsins, sem greindi fyrst frá brennunni, stóð: „Trúarofstæki er bæði ógeð­ fellt og hættulegt. Þeir menn sem telja sig erindreka almættisins, prókúruhafa guðs og sérfræðinga í sannleikanum hafa leitt ómældar hörmungar yfir mannkynið. Slíkir menn sá frækornum fyrirlitningar í frjóa jörð fáfræðinnar. Uppskeran er þröngsýni og dómharka.“ Betel var á allra vörum og boð­ að var til málþings í Háskóla Ís­ lands. Þar tókst Snorri á við guð­ fræðinemann Davíð Þór Jónsson, nú prest í Laugarneskirkju, um brennuna, kristin gildi og öfgar. Voruð þið þá ekki að reyna að senda skilaboð með brennunni? „Þetta var fyrst og fremst prívat. Þau voru að gera þetta fyrir sig sjálf. Eðlilega rennur hugur fólks til nasistanna þegar það heyrir orðið bókabrenna. En ég er nú búinn að vera kennari í yfir fjörutíu ár og á hverju einasta vori tóku krakkarn­ ir kennslubækurnar og brenndu þær,“ segir Snorri og hlær. „Og það var enginn sem kippti sér upp við það.“ Ertu enn á þeirri skoðun að þetta sé góð aðferð, að brenna list? „Já, ég er það. Ég fer með ýmis­ legt í sorpið og það er brennt veit ég. Það er ósköp eðlilegt. En þetta eru ekki þannig aðferðir að við séum að framkvæma einhvers konar djöflabrennu. Margir taka gamlar bækur og óæskileg rit og fleygja þeim.“ n Gamla auglýsingin Norðurland 6. desember 1902 Umboðsaðilar: Húsgagnaval - Höfn / Bara snilld ehf. - Egilsstöðum Opið virka daga kl. 10:00 - 18:00 Laugardaga 12:00 - 16:00 Ungliðar í Betel brenndu geisladiska og bækur n Hörð viðbrögð þjóðfélagsins n Á sjötta hundrað titlar Kristinn Haukur Guðnason kristinn@dv.is Tekist á í háskól- anum Tíminn 18. nóvember 1995. Andleg til- tekt Á sjötta hundrað geisladiskar brenndir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.