Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 45

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 45
S e b r a h e s t a r n i r í Ti j u a n a TMM 2018 · 1 45 aftur kipp um miðja síðustu öld, m.a. voru sjóliðar frá bækistöðvum banda- ríska flotans í San Diego tíðir gestir í Tijuana. Og heimsóknir ferðamanna halda áfram til dagsins í dag. Margir hafa fyrirfram mótaðar hugmyndir um borgina og virðast vita hvernig hún er. Sannast sagna hefur gengið erfiðlega að losa sig við fyrrnefnda ímynd eða staðalmynd. „Tijuana er ekki Mexíkó“ sagði Raymond Chandler í bók sinni, The Long Goodbye (Kveðjustundin langa) sem út kom árið 1953.12 Og 1970 sagði banda- ríski rithöfundurinn Ovid Demaris um Tijuana í Poso del mundo: Along- side and Inside the Mexican-American Border, from Tijuana to Matamoros (Greni heimsins: Meðfram og innan landamæra Mexíkó og Bandaríkjanna, frá Tijuana til Matamoros): „it is the toughest, roughest, gaudiest, filthiest, loudest, the most larcenous, vicious, predacious, the wickedest bordertown of them all.“13 Slíkar hugmyndir eru ekki nýjar í eyrum borgarbúa né íbúa annarra þétt- býlisstaða við landamærin. Álíka staðalmyndir um landamæraborgirnar eru almennar í sjálfri höfuðborginni og suðurhluta Mexíkó. Borgirnar eru ekki „alvöru“ Mexíkó, þeim er í raun ekki viðbjargandi, þær eru undir allt of miklum áhrifum frá Bandaríkjunum, þar ríkir siðspilling, þær hafa sama og enga menningu og tungumálið er í hættu. Þessi ímynd kristallast í skáldsögunni Murieron a mitad del río (Þeir létust í fljótinu miðju) eftir Luis Spota frá Mexíkóborg sem út kom árið 1959 en þar segir: „Landamærin Mexíkómegin eru eins og þau leggja sig ekki annað en eitt allsherjar hóruhús fyrir Kanann“.14 Og hugmyndir af þessu tagi hafa viðhaldist til dagsins í dag. Er þá Tijuana þykjustuborg þar sem allt gengur út á skemmtanaþarfir nágrannans í norðri? Ekki annað en dulbúinn asni? Þykjustu sebrahestur? Sebra-asninn kom einmitt fram á sjónarsviðið á fyrstu áratugum síðustu aldar í tengslum við túrismann. Hann átti eftir að verða órofa hluti af ímynd borgarinnar. Það þótti ekki nema sjálfsagt, og þykir enn, að láta smella mynd af sér í Mexíkó á baki asnans eða í vagninum með helstu „tákn“ landsins allt í kring: píramída, ofin teppi, forna guði Asteka og Maya og jafnvel pálmatré í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.