Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Page 45

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Page 45
S e b r a h e s t a r n i r í Ti j u a n a TMM 2018 · 1 45 aftur kipp um miðja síðustu öld, m.a. voru sjóliðar frá bækistöðvum banda- ríska flotans í San Diego tíðir gestir í Tijuana. Og heimsóknir ferðamanna halda áfram til dagsins í dag. Margir hafa fyrirfram mótaðar hugmyndir um borgina og virðast vita hvernig hún er. Sannast sagna hefur gengið erfiðlega að losa sig við fyrrnefnda ímynd eða staðalmynd. „Tijuana er ekki Mexíkó“ sagði Raymond Chandler í bók sinni, The Long Goodbye (Kveðjustundin langa) sem út kom árið 1953.12 Og 1970 sagði banda- ríski rithöfundurinn Ovid Demaris um Tijuana í Poso del mundo: Along- side and Inside the Mexican-American Border, from Tijuana to Matamoros (Greni heimsins: Meðfram og innan landamæra Mexíkó og Bandaríkjanna, frá Tijuana til Matamoros): „it is the toughest, roughest, gaudiest, filthiest, loudest, the most larcenous, vicious, predacious, the wickedest bordertown of them all.“13 Slíkar hugmyndir eru ekki nýjar í eyrum borgarbúa né íbúa annarra þétt- býlisstaða við landamærin. Álíka staðalmyndir um landamæraborgirnar eru almennar í sjálfri höfuðborginni og suðurhluta Mexíkó. Borgirnar eru ekki „alvöru“ Mexíkó, þeim er í raun ekki viðbjargandi, þær eru undir allt of miklum áhrifum frá Bandaríkjunum, þar ríkir siðspilling, þær hafa sama og enga menningu og tungumálið er í hættu. Þessi ímynd kristallast í skáldsögunni Murieron a mitad del río (Þeir létust í fljótinu miðju) eftir Luis Spota frá Mexíkóborg sem út kom árið 1959 en þar segir: „Landamærin Mexíkómegin eru eins og þau leggja sig ekki annað en eitt allsherjar hóruhús fyrir Kanann“.14 Og hugmyndir af þessu tagi hafa viðhaldist til dagsins í dag. Er þá Tijuana þykjustuborg þar sem allt gengur út á skemmtanaþarfir nágrannans í norðri? Ekki annað en dulbúinn asni? Þykjustu sebrahestur? Sebra-asninn kom einmitt fram á sjónarsviðið á fyrstu áratugum síðustu aldar í tengslum við túrismann. Hann átti eftir að verða órofa hluti af ímynd borgarinnar. Það þótti ekki nema sjálfsagt, og þykir enn, að láta smella mynd af sér í Mexíkó á baki asnans eða í vagninum með helstu „tákn“ landsins allt í kring: píramída, ofin teppi, forna guði Asteka og Maya og jafnvel pálmatré í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.