Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 49

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 49
S e b r a h e s t a r n i r í Ti j u a n a TMM 2018 · 1 49 skyssur“).21 Lesandi heldur fyrst að hér sé um að ræða frásagnir af mexí- könsku byltingunni (1910–1920), en fljótt kemur í ljós að sögusviðið er Byltingarstrætið í Tijuana. Við erum á sjötta áratug síðustu aldar og í stuttum textum fáum við að líta inn á strippbúllur, kabaretta og krár þar sem fata- fellur dansa fyrir bandaríska sjóliða. Þær heita framandi nöfnum eins og Lyn Su, Zoraida, Darling, Mærin helga. Athöfnum og dansi kvennanna er lýst á hlutlausan hátt. Höfundur leikur sér með staðalmyndir vændiskvenna í þessu túristahverfi borgarinnar. Að einhverju leyti ýtir höfundur undir Sódómu og Gómorru-ímyndina en í hlutleysinu leynist gagnrýni á aðstæður þessara kvenna. Lesandi skynjar mannlega hlið þeirra, það sem er á bak við grímurnar, farðann og pjötlurnar. En fatafellurnar virðast fullmeðvitaðar um hvernig þær ganga inn í fyrirfram ákvarðaðan heim. Athæfi þeirra verður farsakennt, þær eru við stjórnvölinn, lesandi sér áhorfendur með augum danskvennanna og ekki er laust við að þeir verði aumkunarverðir, að eins konar fórnarlömbum. Konurnar eru ekki lengur söluvaran, þær selja sig ekki, heldur sjóliðarnir sjálfir sem hafa „skroppið yfir“. Þeir eru í raun keyptir. Sjóliðarnir og fatafellurnar eru samsek í þessum leik, hluti af farsanum. Allir taka þátt í honum og þannig er goðsögninni viðhaldið. Tvöfeldnin nær hámarki þegar kemur í ljós að klæðskiptingur er í raun karlmaður, karl- áhorfendunum til mikillar skelfingar. Einn af yngri höfundum borgarinnar er Heriberto Yépez (f. 1974). Hann hefur getið sér gott orð utan heimaslóða og gefið út margar bækur, skáld sögur og ritgerðir, sem snúast á einn eða annan hátt um Tijuana. Árið 2006 sendi hann frá sér verkið Tijuanalogías (Tijuanafræði), eins konar bókmenntalega sálarlífsstúdíu á borginni. Það er engu líkara en að rithöfundar borgarinnar séu haldnir Tijuana-þráhyggju og það er ekki síst vegna goðsagnarinnar myrku. Yépez segir: „Tijuana er banvæn. Ástæðan fyrir því að svo margir rithöfundar hafa skrifað um borgina er að hún hefur orðið að trúarbrögðum eða bölþrunginni goðsögn […] Hvað sjálfan mig varðar er mín stærsta ást þessi óðreiðukennda ástríða sem ég finn gagnvart borginni […] Maður fær hana á heilann.“22 Í nefndu verki þykist Yépez gangast að mörgu leyti við
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.