Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Síða 49

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Síða 49
S e b r a h e s t a r n i r í Ti j u a n a TMM 2018 · 1 49 skyssur“).21 Lesandi heldur fyrst að hér sé um að ræða frásagnir af mexí- könsku byltingunni (1910–1920), en fljótt kemur í ljós að sögusviðið er Byltingarstrætið í Tijuana. Við erum á sjötta áratug síðustu aldar og í stuttum textum fáum við að líta inn á strippbúllur, kabaretta og krár þar sem fata- fellur dansa fyrir bandaríska sjóliða. Þær heita framandi nöfnum eins og Lyn Su, Zoraida, Darling, Mærin helga. Athöfnum og dansi kvennanna er lýst á hlutlausan hátt. Höfundur leikur sér með staðalmyndir vændiskvenna í þessu túristahverfi borgarinnar. Að einhverju leyti ýtir höfundur undir Sódómu og Gómorru-ímyndina en í hlutleysinu leynist gagnrýni á aðstæður þessara kvenna. Lesandi skynjar mannlega hlið þeirra, það sem er á bak við grímurnar, farðann og pjötlurnar. En fatafellurnar virðast fullmeðvitaðar um hvernig þær ganga inn í fyrirfram ákvarðaðan heim. Athæfi þeirra verður farsakennt, þær eru við stjórnvölinn, lesandi sér áhorfendur með augum danskvennanna og ekki er laust við að þeir verði aumkunarverðir, að eins konar fórnarlömbum. Konurnar eru ekki lengur söluvaran, þær selja sig ekki, heldur sjóliðarnir sjálfir sem hafa „skroppið yfir“. Þeir eru í raun keyptir. Sjóliðarnir og fatafellurnar eru samsek í þessum leik, hluti af farsanum. Allir taka þátt í honum og þannig er goðsögninni viðhaldið. Tvöfeldnin nær hámarki þegar kemur í ljós að klæðskiptingur er í raun karlmaður, karl- áhorfendunum til mikillar skelfingar. Einn af yngri höfundum borgarinnar er Heriberto Yépez (f. 1974). Hann hefur getið sér gott orð utan heimaslóða og gefið út margar bækur, skáld sögur og ritgerðir, sem snúast á einn eða annan hátt um Tijuana. Árið 2006 sendi hann frá sér verkið Tijuanalogías (Tijuanafræði), eins konar bókmenntalega sálarlífsstúdíu á borginni. Það er engu líkara en að rithöfundar borgarinnar séu haldnir Tijuana-þráhyggju og það er ekki síst vegna goðsagnarinnar myrku. Yépez segir: „Tijuana er banvæn. Ástæðan fyrir því að svo margir rithöfundar hafa skrifað um borgina er að hún hefur orðið að trúarbrögðum eða bölþrunginni goðsögn […] Hvað sjálfan mig varðar er mín stærsta ást þessi óðreiðukennda ástríða sem ég finn gagnvart borginni […] Maður fær hana á heilann.“22 Í nefndu verki þykist Yépez gangast að mörgu leyti við
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.