Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 58

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 58
S æ b j ö r g F r e y j a G í s l a d ó t t i r 58 TMM 2018 · 1 lífinu. Og þá er þetta einhver tjáning sem brýst fram í einhverskonar formi, listformi. Ég held að maður sem þarf ekki að hafa fyrir lífinu og hefur aldrei þurft og situr og málar eða teiknar eða býr til tónlist og annað, ég held að það geti aldrei orðið, ég held að það sé miklu frekar bara iðnaður.4 Óli kunni vel við dvölina í Æðey þrátt fyrir að vera þar aleinn. Daglegt líf hans einkennist af óvissu og erfiðisvinnu, þar sem hann er trillu sjómaður og algjörlega háður veðri, vindum, peninga- og stjórnvöldum um afkomu sína. Það er ekki auðvelt að byggja lifibrauð sitt á fisk veiðum og -vinnslu og það er ekki auðvelt að búa á Flateyri. Listsköpun af flestu tagi er iðnaður, þó að Óli telji að hugur verði að fylgja hjarta í þeim málum og harkið á Flat- eyri og í öðrum sjávarþorpum hafi orðið hvati margra til list- og ritgerða- sköpunar eins og áður var sagt. Bubbi söng til dæmis um bátana sem stóðu tómir við kajann þegar fiskurinn synti á brott og hversu kalt var á veturna í verbúðinni. „Helvítis aumingi sem nennti ekki að vinna,“ vildi faðir minn meina þegar ég innti hann eftir því hvernig var að vera á vertíð í Eyjum með söngvaskáldinu. Pabbi vann í fiski í Vestmannaeyjum og síðar á Flateyri þar sem þau mamma kynntust í frystihúsinu. Löngu seinna fór ég þangað til að vinna kauplaust og viða að mér efni fyrir meistaranámið. Þegar ég frétti að einn listamannanna hefði gert slíkt hið sama leið mér eins og hálfvita. Var ég virkilega komin á þann stað í lífinu að þurfa að snyrta fisk, „að gamni mínu“, og fá ekki einu sinni borgað fyrir það? Það var svo sem ekki skrýtið þó verkafólkið í fjölskyldu minni hnussaði framan í mig. Dvöl í bæjum og borgum frá unglingsaldri og fram á fullorðinsár hafði gert það að verkum að mér þótti bara skemmtilegt að vera frystihúskelling og samskipti fólksins áhugaverð. En ég fékk líka að fara heim eftir viku og halda áfram að skrifa. Líf mitt valt ekki á því hvernig fiskaðist yfir veturinn og frystihússtarfið er ekki afþreying fyrir alla eins og sumir líta kannski á að það hafi verið fyrir mig og listamanninn. Sagnfræðingurinn Guðmundur Hálfdanarson segir: „Rómantísk náttúru- sýn krefst vissrar fjarlægðar frá náttúrunni og um leið nokkurrar vissu um að hún ógni ekki lífi og tilveru manna, og meirihluti Íslendinga bjó lengst af ekki við þann munað að telja sig ónæman fyrir duttlungum náttúrunnar.“5 Hann hefði allt eins getað verið að skrifa um listafólkið, mig eða aðra sem hafa samið ritgerðir um Flateyri. Við komum og vinnum í frystihúsinu í nokkra daga, okkur finnst við dálítið töff að geta unnið líkamlega vinnu en förum svo án allrar eftirsjár og klæðum reynsluna í listrænan eða fræðilegan búning. Bubbi samdi lag um snjóflóðin á Flateyri og í Súðavík, það hafa að minnsta kosti verið teknar upp þrjár kvikmyndir á Flateyri og gerðar þrjár heimildamyndir, skrifaðar nokkrar skáldsögur og fjórar lokaritgerðir, leik- ritið Flóðið var sett upp í Borgarleikhúsinu og fleiri langar að gera þorpið að viðfangsefni sínu. Kunningjakonu mína langar til dæmis að gera kvikmynd á Flateyri um konurnar sem unnu í frystihúsinu og litríka byggðina sem hýsir fólk frá mörgum löndum. Hún sagði að sér þætti staðurinn mjög myndrænn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.