Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 61

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 61
101 F l a t e y r i TMM 2018 · 1 61 hvaðan það kemur. Köstlin skrifaði enn fremur að hinar ýmsu fræðigreinar hjálpuðu til við þessa flokkun og þar á meðal þjóðfræðin. Með hennar hjálp eru dregnar upp myndir af hverju tímabili fyrir sig, hið eldra borið saman við það yngra og þannig fær nútíminn vægi sitt og gildi í huga fræðimanna og annarra. Fræðin verða þannig að hjálpartæki borgarastéttarinnar til að takast á við samtímann.14 Ég til að mynda nota þjóðfræðinámið og loka- ritgerðina til að skilja hvaðan ég kem og sýna fólki hvað Flateyri er og að hún er ekki Reykjavík. Kvikmyndagerðarfólkið og rithöfundarnir vinna á sama hátt. Þeir draga upp kaldar raunsæismyndir með gamansömu ívafi af íbúunum á Flateyri sem endurspegla frekar raunveruleika þeirra sjálfra og sýn þeirra á landsbyggðina en daglegt amstur Flateyringa og dreifbýlisfólks. Okkar lífsbarátta er ekki á Flateyri en við fáum lífsbaráttu Flateyringa að láni fyrir starfsemi okkar og launaseðla. Ef þau hefðu það ekki smá erfitt hefðum við það ekki gott. Köstlin segir ennfremur að flest allt í vestrænum samfélögum sé túlkunum háð og öðlist aðeins merkingu í gegnum túlkun. Hlutverk þjóðfræðinga er að ljá hlutum merkingu með því að beina ljósi sínu að því sem annars er hulið í hversdagsleikanum. Um leið og augu fræðinga falla á það sem flestir taka sem gefnu er því lyft á stall og hið venjulega verður óvenjulegt. „Allt verður sérstakt um leið og við köllum það heimild,“15 segir hann.16 Listamenn, rit- höfundar, tónlistarmenn og kvikmyndagerðarmenn hafa lífsviðurværi af því að beina kastljósi sínu að hlutum sem vekja eftirtekt þeirra og þeir vilja vekja athygli á. Þannig er starf þeirra ekki svo ólíkt rannsóknum þjóðfræðingsins og öll fáum við athygli og atvinnu út á annað fólk, sem missir þá að hluta til persónuleikann en verður að viðfangsefnum. Án viðfangsefnis yrðu engin skrif, en fólkið fær samt lítið að segja til um hvaða meðhöndlun það fær í höndum okkar sem komum að. Það situr eftir þegar gestirnir snúa til baka í sín hversdagslíf syðra. En líf þess og umhverfi, jafnvel tilfinningar og hugs- anir, birtast á prenti og á sjónvarpsskjám til skemmtunar fólki sem lifir að vissu leyti í öðrum veruleika. Öll erum við leikstjórar og leikarar í lífi okkar. Samtíminn og saman- burður við aðra tíma og staði hefur gert það að verkum að við erum alltaf að bera okkur saman við aðra til þess að staðfesta hver við erum. Og þetta gerum við til dæmis með hjálp afþreyingariðnaðarins og fræðanna. Sem þýðir að ég, aðrir fræðimenn og listafólk, drögum upp myndir eins og okkur þykir henta og passa og þessar myndir verða síðan speglarnir sem fólkið, viðföngin, líta í. Við tökum okkur vald til að láta persónur okkar standa og sitja eftir okkar hentugleikum, við verðum leikstjórar yfir þeirra lífi um stundarsakir og stað- festum um leið hver við erum. Við búum ekki á Flateyri, við störfum ekki við fiskvinnsluna, við tökum ekki þátt í samfélagslegum verkefnum; við málum bara myndir af fólki og umhverfi eins og við teljum henta okkar fagi best, og tengjum þannig samtíð okkar við fortíð sem við fáum að láni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.