Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 10

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 10
10 B ó k m e n n ta H át í ð ráðstefnur og hefur til að mynda miklar skoðanir á hjólreiðum. Hún er þó fyrst og fremst ísbjörn og skilur ekki að öllu leyti það sem á sér stað í heimi mannskepnanna, og ekki nema von, því hún er stödd í miðju köldu stríði og lendir í heimi njósna og ritskoðunar sem flækir stöðuna enn frekar. Ætt­ móðirin veit að hún á rætur að rekja til annarra heimkynna og er í stöðugri leit að einhvers konar heimili, eða stað þar sem hún tilheyrir samfélagi, en það reynist henni erfitt. Annar hluti bókarinnar fjallar um líf dóttur ættmóðurinnar, sem ber nafnið Toska og ver lífi sínu í sovéskum sirkus. Sagan er í upphafi sögð af Barböru, þjálfara Tosku, en síðar kemur í ljós að það er Toska sem hefur sagt sögu sína í gegnum Barböru. Í sögu Tosku sjáum við dýrin sem sjónarspil og skoðum samband milli manns og dýrs á innilegan hátt. Í þriðja hlutanum kynnumst við síðan Knúti, syni Tosku, sem fæðist í hendur manna í dýra­ garðinum í Berlín. Við sjáum heiminn með hans augum, heim sem er mun raunsærri en sá heimur sem við sáum í fyrsta og öðrum hlutanum. Knútur þekkir ekki sögu sína né rætur en líður vel meðal mannanna. Frá fæðingu er honum falið hlutverk sem ímynd og tákn loftslagsbreytinga, en sá málstaður er honum sjálfum eðlilega fjarri, þar sem hann þekkir ekki annan heim en dýragarðinn. Sögurnar þrjár eru ólíkar og gætu allar staðið einar og sér en saman skapa þær þó djúpa ættarsögu sem tengist mannkynssögu 20. aldar fram til dagsins í dag þar sem firringin gagnvart náttúrunni er orðin alger. Smám saman lærir lesandinn einnig ýmislegt um birnina sem þeir eru ekki meðvitaðir um að fylgi þeim og sögu þeirra. Endurómur fortíðarinnar er sífellt til staðar í lífi þeirra og minnir okkur á það mark sem Sagan setur á samtíma okkar. dýr í sjálfu sér Í viðtali við New York Times árið 2016 sagði Tawada blaðamanni að hún hefði velt fyrir sér muninum á því hvernig dýr og menn setja sig í hlutverk til að heilla aðra sem og hvernig reynsla það hefði verið að vera dýr undir kommúnisma annars vegar og kapítalisma hins vegar.5 Þessi samkennd og löngun til að setja sig í spor annarra er einkennandi fyrir verk Tawada og í Etýðum í snjó birtist þessi samkennd fyrst og fremst í fjölda persóna sem fá að segja sögu sína og fá að taka tungumál skáldsögunnar í sínar hendur. Samfélag mannanna er eitt viðfangsefni skáldsögunnar, enda verða gríðar­ miklar breytingar á ríkjandi hugmyndafræði í heiminum á þeim tíma sem sagan gerist. Framandgervingin sem felst í því að sjá mannkynssöguna út frá sjónarhorni ísbjarna er áhrifamikil og skapar fjarlægð sem er ekki auðvelt að skapa með öðrum hætti. Hugmyndafræðilegir straumar og stefnur hafa einn­ ig áhrif á lífsmynstur ísbjarnanna, allt frá kommúnískum reglugerðum sem ættmóðirin þarf að lifa við, til kapítalískra markaðslögmála dýragarðsins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.