Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 10

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 10
10 B ó k m e n n ta H át í ð ráðstefnur og hefur til að mynda miklar skoðanir á hjólreiðum. Hún er þó fyrst og fremst ísbjörn og skilur ekki að öllu leyti það sem á sér stað í heimi mannskepnanna, og ekki nema von, því hún er stödd í miðju köldu stríði og lendir í heimi njósna og ritskoðunar sem flækir stöðuna enn frekar. Ætt­ móðirin veit að hún á rætur að rekja til annarra heimkynna og er í stöðugri leit að einhvers konar heimili, eða stað þar sem hún tilheyrir samfélagi, en það reynist henni erfitt. Annar hluti bókarinnar fjallar um líf dóttur ættmóðurinnar, sem ber nafnið Toska og ver lífi sínu í sovéskum sirkus. Sagan er í upphafi sögð af Barböru, þjálfara Tosku, en síðar kemur í ljós að það er Toska sem hefur sagt sögu sína í gegnum Barböru. Í sögu Tosku sjáum við dýrin sem sjónarspil og skoðum samband milli manns og dýrs á innilegan hátt. Í þriðja hlutanum kynnumst við síðan Knúti, syni Tosku, sem fæðist í hendur manna í dýra­ garðinum í Berlín. Við sjáum heiminn með hans augum, heim sem er mun raunsærri en sá heimur sem við sáum í fyrsta og öðrum hlutanum. Knútur þekkir ekki sögu sína né rætur en líður vel meðal mannanna. Frá fæðingu er honum falið hlutverk sem ímynd og tákn loftslagsbreytinga, en sá málstaður er honum sjálfum eðlilega fjarri, þar sem hann þekkir ekki annan heim en dýragarðinn. Sögurnar þrjár eru ólíkar og gætu allar staðið einar og sér en saman skapa þær þó djúpa ættarsögu sem tengist mannkynssögu 20. aldar fram til dagsins í dag þar sem firringin gagnvart náttúrunni er orðin alger. Smám saman lærir lesandinn einnig ýmislegt um birnina sem þeir eru ekki meðvitaðir um að fylgi þeim og sögu þeirra. Endurómur fortíðarinnar er sífellt til staðar í lífi þeirra og minnir okkur á það mark sem Sagan setur á samtíma okkar. dýr í sjálfu sér Í viðtali við New York Times árið 2016 sagði Tawada blaðamanni að hún hefði velt fyrir sér muninum á því hvernig dýr og menn setja sig í hlutverk til að heilla aðra sem og hvernig reynsla það hefði verið að vera dýr undir kommúnisma annars vegar og kapítalisma hins vegar.5 Þessi samkennd og löngun til að setja sig í spor annarra er einkennandi fyrir verk Tawada og í Etýðum í snjó birtist þessi samkennd fyrst og fremst í fjölda persóna sem fá að segja sögu sína og fá að taka tungumál skáldsögunnar í sínar hendur. Samfélag mannanna er eitt viðfangsefni skáldsögunnar, enda verða gríðar­ miklar breytingar á ríkjandi hugmyndafræði í heiminum á þeim tíma sem sagan gerist. Framandgervingin sem felst í því að sjá mannkynssöguna út frá sjónarhorni ísbjarna er áhrifamikil og skapar fjarlægð sem er ekki auðvelt að skapa með öðrum hætti. Hugmyndafræðilegir straumar og stefnur hafa einn­ ig áhrif á lífsmynstur ísbjarnanna, allt frá kommúnískum reglugerðum sem ættmóðirin þarf að lifa við, til kapítalískra markaðslögmála dýragarðsins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.