Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 26

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 26
26 B ó k m e n n ta H át í ð fylgt eftir með skáldsögunni Foe, en þó að skáldsögurnar séu alls ótengdar má glöggt sjá á þeim sterk sameiginleg stílbrigði og efnistök. Búið er að selja kvikmyndaréttinn að báðum bókunum og er Reid titlaður sem einn af fram­ leiðendum kvikmyndanna beggja, og má því ætla að hann muni hafa áhrif á endanlega útkomu þeirra. Sérstaklega er beðið með eftirvæntingu eftir kvikmyndinni sem byggð verður á Ég er að spá í að slútta þessu, en bókin fangaði athygli hins virta handritshöfundar og kvikmyndaleikstjóra Charlie Kaufman (Being John Malkovich, Eternal Sunshine of the Spotless Mind). Hann hefur ekki sest í leikstjórastólinn síðan brúðumyndin Anomalisa kom út árið 2015. Það verður merkilegt að fylgjast með því hver viðbrögð almenn­ ings og gagnrýnenda verða við afrakstri þessarar samvinnu, en enn fremur er erfitt að segja fyrir um hvaða taktík markaðsmógúlar munu beita til að tæla áhorfendur á kvikmyndirnar tvær. Skáldsögur Reid eiga það nefnilega einnig sameiginlegt að þrátt fyrir tilraunir útgefenda til að létta bóksölum lífið með því að draga þær inn í flokk svokallaðra „afþreyingarbókmennta“ (e. genre fiction) eiga lesendur líklega eftir að uppgötva að þeir eru með annað og sleipara kvikindi í höndunum. Því er vert að lesendur hafi orð Margaret Atwood í huga; treysti sínum fyrstu viðbrögðum og leyfi sér að njóta lest­ ursins án þess að hengja sig í það „hverskonar“ skáldverk sé um að ræða. Þannig mætti í fljótu bragði telja Foe, nýjustu bók Reid, til flokks vís­ indaskáldsagna. Hún segir frá hjónum sem lifa tilbreytingarsnauðu lífi á einangruðum bóndabæ þar til þau fá óvænta heimsókn frá fulltrúa ríkis­ rekinnar geimferðastofnunar sem hefur það markmið að flytja mannkynið til stjarnanna, en fulltrúinn gerir hjónunum tilboð sem þeim virðist vart standa til boða að hafna. Efnisþættirnir – yfirvofandi geimferð og ýmis tæki og tækni sem ýjað er að í bókinni – benda óneitanlega til þess að hér sé um að ræða kunnuglegan vettvang fyrir lesendur vísindaskáldsagna. Hinsvegar einskorðast innsýn lesandans í þennan framandi heim við heimili hjónanna. Þannig þurfa lesendur sjálfir að sjá um að fylla upp í ógreinilegu veröldina sem umlykur bóndabæinn, og nota til þess væntingar sínar og þekkingu á vísindaskáldsöguforminu. Að sama skapi er stíll bókarinnar skarpur og persónusköpunin afturhaldsöm, líkt og Reid treysti lesendum og vilji gæta þess að skilja eftir nægilegt rými fyrir „leik“ þeirra. Þessi naumhyggja gefur honum drjúgt svigrúm til þess að vekja upp grunsemdir hjá lesendum og snúa síðan upp á væntingar þeirra. Þannig heldur hann uppi frásagnarspennu sem rígheldur athygli lesanda, en geta má að skáldsögur Reid eru í styttra lagi og hefur hann sagt að lengd og uppsetning þeirra sé til þess gerð að hvetja lesendur til að klára þær í einni lotu, líkt og ef um kvikmynd væri að ræða.4 Svipuð stílbrögð eru uppi á teningnum í Ég er að spá í að slútta þessu, sem nýlega kom út hjá útgáfufélaginu Veröld í íslenskri þýðingu Árna Óskars­ sonar. Frá fyrstu blaðsíðu svífur þar óskilgreind ógn yfir vötnum; togstreita á milli persóna og aðstæðna sem drífur lesendur áfram í von um úrlausn – líkt og góðum reyfara sæmir. Aðstæður eru þó heldur hversdagslegar til að byrja
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.