Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 28

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 28
28 B ó k m e n n ta H át í ð kvæmt þetta?“ (21) kveða raddirnar við eins og grískur kór, og taka síðan fram: „Hann er ekki eins og við“ (37). Slíkar forspár eru algengar í spennu­ söguforminu sem Reid nýtir sér í uppbyggingu bókarinnar. Hefðir spennu­ sögu­ eða reyfaraformsins gera það ennfremur að verkum að auðvelt er fyrir lesendur að sjá ungu konuna fyrir sér sem verðandi fórnarlamb og Jake sem geranda. Þar spila inn kynbundnir hleypidómar lesenda, en líkt og í Foe not­ færir Reid sér grunsemdir og væntingar lesenda til að villa um fyrir þeim og snúa upp á formið. Þessi hefðbundnu hlutverkaskipti geranda og fórnarlambs eru einnig í forgrunni í því litla sem lesendur fá að vita um baksögu ungu konunnar. Á meðan hún einbeitir sér að því að rýna í persónu Jakes veitir hún mjög tak­ markaðan aðgang að sjálfri sér. Líkt og meginfrásögn bókarinnar hverfast þau fáu minningabrot sem hún dregur fram um karlmenn. Henni stafar ógn af þessum mönnum en á erfitt með að setja fingur á ástæðurnar fyrir ótta sínum og spyr sjálfa sig: „Hvernig vitum við hvenær eitthvað er ógnvekjandi? Hvað gerir okkur viðvart um að eitthvað sé ekki saklaust?“ Spurningin leitar á hana í tengslum við minningu úr barnæsku um ókunnugan mann sem stendur fyrir utan svefnherbergisgluggann hennar og fylgist með henni á meðan hún þykist sofa, stjörf af ótta. Minningin er skýr, óhagganlegur hluti af heiminum eins og hún hefur upplifað hann til þessa. Þrátt fyrir það er hún full efasemda: „Kannski var þetta allt saman hugarburður. Svona óhlutstæðar hugmyndir geta virst mjög raunverulegar“ (28). Orð hennar reyna á traust lesenda til hennar sem sögumanns. Takmörkuð þekking lesenda á baksögu hennar og veröldinni fyrir utan bílinn ala á slíkum efasemdum. Sú tilfinning á eftir að fara vaxandi þegar fram líða stundir og umhverfið og aðstæðurnar sem hún lýsir verða sífellt ókennilegri. Á grunni þessa óáreiðanleika tekst Reid hægt og bítandi að færa framvinduna út fyrir fastmótaðan veruleika bílsins og yfir í súrrealíska heimssýn þar sem allt getur gerst, án þess að þar á milli séu skýr og skörp skipti. Smátt og smátt er eins og sá Jake sem unga konan telur sig þekkja úr sambandi þeirra undanfarnar vikur víki fyrir ókunnugum manni. Sú umbreyting endurspeglast í eyðilegu landslaginu sem þau keyra í gegnum á leiðinni til foreldra hans. Snemma í bókinni keyra þau framhjá eyðibýli sem er brunnið til kaldra kola, og þótt Jake haldi því fram að bruninn hafi gerst fyrir löngu síðan bendir nýlegt rólusett sem stendur við rústirnar til annars. Þegar hún spyr hann út í rólusettið leiðir Jake spurninguna hjá sér. Á þennan máta grefur hann undan upplifun hennar á umhverfi sínu og kyndir undir efasemdirnar. Ekki tekur betra við þegar þau ber að bóndabænum. Þau líta inn á dýrin í ömurlegu fjósinu, sem ætti vel heima í skáldsögu eftir Steinar Braga. Gadd­ freðin lambshræ liggja úti í horni og í hænsnakofanum gæða hænurnar sér á eggjunum sínum, auk þess sem Jake deilir með kærustunni heldur ógeð­ felldri sögu um hvað varð um svínin á bænum. Eins og áður leiðir hann hjá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.