Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 53

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 53
a F B r a g ð a n n a r r a k v e n n a 53 (1987) Svövu Jakobsdóttur og Blóðhófni (2010) Gerðar Kristnýjar og tengist þríleikur Vilborgar Davíðsdóttur vitaskuld þeim straumi framar öðrum.4 Því má einnig halda fram að í sögulegum skáldsögum fari fram áhuga­ verðar rannsóknir og settar séu fram sagnfræðilegar tilgátur; oftast liggur gríðarleg rannsóknarvinna að baki slíkum bókum, eins og áður var minnst á. Í þríleik Vilborgar eru settar fram tilgátur um fjölbreyttari og flóknari landnámssögu Íslands en gjarnan hefur verið haldið á lofti í sagnfræðiritum. Þær tilgátur hafa svo fengið stuðning í nýlegum rannsóknum, meðal annars á sviði fornleifafræði og erfðafræði. Hér njóta skáldsagnahöfundar meira frelsis en til að mynda sagnfræðingar geta leyft sér í fræðiritum.5 Enda segir Vilborg: „Það má segja að þessar bækur séu afraksturinn af leit minni að svörum við því hvers konar fólk það var sem lagði upp í þessa óvissuferð yfir hafið að leita óþekkts lands á hjara veraldar, hvernig lífi það lifði, hverju það trúði um veröldina og ekki síst hvers vegna í ósköpunum það var tilbúið til að leggja allt í sölurnar og yfirgefa heimahaga sína.“6 Sterkar konur Fyrstu skáldsögur Vilborgar, Við Urðarbrunn (1993) og Nornadómur (1994), segja sögu sem gerist á víkingaöld og aðalpersóna þeirra er Korka, dóttir norska landnemans Þórólfs og írsku ambáttarinnar Mýrúnar. Korka er fædd í ánauð um aldamótin 900 en öðlast í rás sögunnar frelsi fyrir eigin verðleika og áræði. Sögu Korku mætti lýsa sem þroskasögu sjálfstæðrar og sterkrar konu en slíkar persónur áttu einnig eftir að einkenna síðari verk Vilborgar og segja má að persónulýsing Auðar djúpúðgu sé nokkurs konar hápunktur hvað það snertir. Korku saga7 hlaut mjög góðar viðtökur og hvað efni og efnistök snertir braut hún blað í íslenskum ungmennabókmenntum, eins og Silja Aðalsteinsdóttir benti á í grein um bækurnar tvær árið 1995: Þá á ég bæði við fróðleikinn um samfélag manna hér á landi og í grannlöndunum á víkingaöld en þó einkum raunsæislegar lýsingar á ofbeldi og ástarlífi, án yfirbreiðslu og mærðar. Hvörfin í Við Urðarbrunn, þegar Korku er nauðgað og hún myrðir kvalara sinn, eru líka hvörf í íslenskum unglingabókum. Viðmið þeirra hafa breyst óafturkallanlega.8 Þótt Silja sé hrifin af bókunum um Korku gagnrýnir hún höfundinn fyrir ‚einræðar‘ persónulýsingar og einfalda rás atburða (með undantekningum þó).9 Óhætt er að fullyrða að þar hafi reynsluleysi höfundarins sagt til sín, því í síðari verkum Vilborgar styrkjast þessir þættir og í þríleiknum um Auði eru persónulýsingar alls ekki einræðar og rás atburða oft og tíðum flókin og marglaga. Reyndar hafði Sigrún Klara Hannesdóttir orð á því strax um fyrstu bók Vilborgar hversu leikin hún er að skapa sannfærandi sögusvið og tefla saman fjölda fólks í spennandi atburðalýsingum: „Höfundi tekst að draga
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.