Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 126

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 126
U m S a g n i r U m B æ k U r 126 ast í höfðinu er leyndarmálið sem þú lofaðir að segja engum, aldrei. Að henni var.“ Þá setningu þarf ekki að klára. Og stúlkan er reið yfir því að hún skuli vera hrædd í borginni sinni – „Að það sé búið að taka nóttina frá ykkur.“ „Sumar konur“ gæti þess vegna gerst á undan „Heim“ því hún segir frá undir­ búningi undir að fara á djammið og frá djamminu sjálfu, ekta stelpusaga, skondin og skemmtileg. Titillinn er vísun í lag Bubba Morthens um konurn­ ar sem hlæja eins og hafið. Sögukona og Kata vinkona hennar eru dásamlegar persónur og ansi miklu betur á vegi staddar en fatahönnuðurinn Sesselía í „Prófíl“ sem er að reyna að búa til úr sér nýja og betri persónu og eignast nýtt og betra líf. Með þessa ömurlegu sjálfs­ mynd á hún langt í land en vonandi getur hún einhvern tíma tekið mark á sálfræðingnum sem messar yfir henni: „Þegar þú verður óörugg, minntu þig þá á hvað þú raunverulega ert. Án lækanna og samfélagsmiðlanna. Klár, fyndin, skemmtileg ung kona.“ (115) „Grenitré“, „Sjö“ og „1. apríl 2006“ hverfast um bernsku­ eða æskuminn­ ingar. Best þeirra er sú síðasttalda sem hefur fermingardag sögukonu í miðju en heldur áfram þaðan nokkrum sinn­ um og hverfur svo til baka aftur. Skemmtileg sögutækni sem kemur vel út. Í lokasögunni, „Undanhlaupi“, notar Fríða svo bréf til að koma söguefninu til skila. Sögukona er í húsnæði Rithöf­ undasambandsins í litlum bæ úti á landi og á að vera að skrifa skáldskap en er svo illa haldin af sorgarkláðanum sem ég nefndi hér í byrjun að hún getur ekki skrifað neitt nema bréf til tvíburabróður síns sem hún hefur misst. Það er erfitt að gera upp á milli sagnanna en ég held að þessi sé best. Enda má segja að hún geymi lausnina fyrir sögurnar í heild – að láta kláðann vera! Fjörugt og kraftmikið myndmál Fríða Ísberg hóf feril sinn sem ljóðskáld og þess sér víða stað í sögunum. Stíllinn er oft ljóðrænn og orðanotkun og myndmál stundum alveg einstakt. „Hvað er hægt að kalla þessa fullorðnu unglinga?“ spyr sögumaður í „Ljósa­ krónunni“, „Hálforðið fólk? Funglinga?“ (16) Kærastan í „Að kúga eða kúgast“ sönglar „endalausar lagleysur, tóna sem fara óreiðukennt þvers og kruss um allt rýmið, eins og flugur í leit að opnum glugga.“ (22) „Það er ekki beint hægt að segja að sólin rísi á næststysta degi árs­ ins,“ segir í „Grenitré“ (137): „Hún sest upp í rúminu, situr á rúmbríkinni, horf­ ir í kringum sig, á fatahrúgurnar, óhreinu sokkana. Það er kalt. Það er dimmt. En það er hlýtt í rúminu. Hún lyppast aftur niður.“ Stelpan í „Bláum dögum“ býst við að verða afbrýðisöm út í nýjar kærustur Indriða: „En þegar hún hefur fyrst veður af bólförum fyrrum unnusta síns þá þarf hún a þukla á sjálfri sér og leita að öfundsýki í vösun­ um. Finnur hana hvergi.“ (179) Það er nautn að lesa svona vel gerðar smásögur sem þar að auki opna manni sýn inn í líf ungs fólks á okkar tímum þegar allt á að vera svo frjálst en er í raun og veru múlbundið í gamlar venjur og nýjar kröfur og kvaðir. Brynja Hjálmsdóttir Kaffi og köfnun Jónas reynir gunnarsson: Krossfiskar. partus, 2018. 188 bls. Jónas Reynir Gunnarsson rauk fram á ritvöllinn með miklum bravúr haustið 2017 þegar hann gaf út þrjár bækur, skáldsöguna Millilendingu og ljóðabæk­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.