Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 134

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 134
U m S a g n i r U m B æ k U r 134 ástarsögum er ástin einmitt æðri hvers­ deginum. Hún er göfugri og þar af leið­ andi ættu persónurnar að setja hana ofar öllu. Í Ástin Texas er hún nær því að vera raunveruleg, óskipulagðar hvatir og langanir breyskra manna. Þrátt fyrir að með sögunum sé sam­ eiginlegur þráður er í raun fátt sem tengir konurnar saman. Þær eru á mis­ munandi aldri, af mismunandi stétt og stöðu og hafa mismunandi reynslu. Þetta ýtir undir þá tilfinningu að umfjöllunarefni bókarinnar sé ekki líf persónanna, heldur séu þau notuð til að varpa ljósi á eitthvað annað og djúp­ stæðara. ást, ekki ástarsambönd Il n’y a pas de rapport sexuel. Ástarsam­ bönd eru ekki til, eins og sagt er í upp­ hafi bókarinnar. Með því að sýna ástina frá öllum hliðum nær Guðrún Eva að rífa niður tálsýnina sem farsæll endir hefðbundinna ástarsagna er oft. Í þess­ um sögum er ást ekki eitthvað sem verð­ ur til milli tveggja aðila, utanaðkomandi kraftur sem sameinar tvo aðskilda helm­ inga. Hún tilheyrir þeim sem finnur fyrir henni, jafnvel þótt hún beinist að öðrum. Í Ástin Texas getur ástin verið að finna það sem þú þarft hjá annarri manneskju og njóta þess á meðan þú getur, eins og hjá Möggu og Sóta. En ást getur líka verið nándin sem Sara taldi sig finna hjá hinum ofbeldisfulla Engil­ bert og eigingirnin sem knýr Guðríði til að halda sínum eigin löngunum leynd­ um fyrir manninum sem hún elskar. Og hvort er sannari ást, hinir rósrauðu hveitibrauðsdagar Jóhönnu og Jónasar eða taumlaus hrifning hennar af Kára? Aðalpersónan í Ástin Texas er engin af konunum fimm sem segja sögurnar, og ekkert af fólkinu sem þær elska og eiga í samböndum við. Það er heldur ekki Austin þó hann brúi stundum bilið á milli sagnanna. Það sem bókin skilur eftir sig er sterk mynd af ástinni sem djúpstæðri, frummennskri og óviðráðan­ legri hvöt sem getur gefið af sér eða skilið eftir sig slóð eyðileggingar, allt eftir því hver verður fyrir henni í hvert sinn. Hún er bæði hversdagsleg og ævintýraleg, hluti af lífi allra, dásamlegt ævintýri fyrir suma og martröð fyrir aðra. Þetta hljóm­ ar kannski eins og klisja, ástin er sinueld­ ur og allt það, en það merkilega er að bókin sjálf er það ekki. Einar Már Jónsson Liber scriptus proferetur ragnar Helgi ólafsson: Bókasafn föður míns, Bjartur, 2018 Langafi minn, Magnús Magnússon, sem hafði lært ensku og frönsku af laxveiði­ mönnum í Borgarfirði, átti dágott bóka­ safn sem hafði meðal annars að geyma bækur á útlensku. Þegar hann gekk fyrir ætternisstapa fékk hver og einn að ganga í safnið og hirða úr því það sem hann vildi, afgangurinn var svo borinn út á tún þar sem hann varð rigningunni að bráð. Rúmri öld síðar stóð Ragnar Helgi Ólafsson frammi fyrir sama vandamáli og erfingjar Magnúsar Magnússonar. Ásamt fleiri ættingjum sínum hafði hann erft bókasafn föður síns sem þakti fjóra veggi og hafði að geyma ríflega fjögur þúsund bækur, að bókum í geymslu og kössum í bílskúr ótöldum, og nú var á dagskrá að ákveða örlög þessa bókagrúa, því móðir hans var að flytja í minni íbúð. Það þurfti því að koma
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.