Ófeigur - 15.08.1951, Blaðsíða 41

Ófeigur - 15.08.1951, Blaðsíða 41
ÖFEIGUR 41 hyggju, mildur, bjartsýnn og tillögugóður um sameigin- leg mál samtíðarinnar. Vafalaust hefur Baldri föður hans oft og mörgum sinnum, í þessari óvæntu raun, orðið á að spyrja: Hvers vegna mátti eg ekki fara þessa helgrindarför? Hvers vegna er mér, öldruðum og særðum djúpum sárum af langri vegferð, haldið á jarðríki, en í staðinn tek- inn sonurinn, ungur og hraustur, með óunnin verkefnin fram undan, æskumaðurinn, sem frændum og vinum fanst standa í stað svo margra? Menn spyrja, en enginn svarar. Ætt Lundarbrekku- manna hefur misst mann, sem er sárt saknað af þeim, sem til hans þekktu. En ættstofn þolir að missa jafnvel sína efnismenn. Sú þróun, sem hér hefur verið laus- lega drepið á, varðandi eina ætt í Bárðardal, hefur líka gerzt með sama hætti á öðrum bæjum í sömu bygð víða í Suður-Þingeyjarsýslu og á nokkrum stöð- um annarsstaðar. Um eitt skeið voru Þingeyingar í fararbroddi um samvinnufélagsskap, skáldskap og rit- höfundareiginleika. Nú eru þessir eiginleikar mjög jafn- skiptir um allt land að því leyti, sem þeirra gætir til muna á yfirstandandi tíma. En þegar Þingeyingar höfðu lokið sínu hlutverki í nokkrum tilteknum og merkilegum þáttrnn aldamó.tabaráttunnar, snerist sam- vinnuhyggja þeirra, og það ekki aðeins nokkurra ein- staklinga, heldur alls þorra manna, að nýrri og heppi- legri lausn einhvers mesta vandamáls samtíðarinnar. Sú tíð er horfin, þegar bóndinn á Lundarbrekku gat, eins og Jónas Jónsson á sinni tíð, haft þrjá vinnu- menn og jafnmargar vinnukonur. Það er líka liðinn sá tími þegar hjón með lítil börn búa tiltölulega stóru búi, en verða að strita með líkamsorkunni einni við öll frameiðslustörfin innan húss og utan. Þetta var erfið þrekraun. Fólkið, sem er bundið við einyrkja- búskap í dreifbýli verður með nokkrum hætti líkt sett og Grettir í skála sínum. Ekki skorti hann afl eða vask- leik, heldur þann yl, sem maður skapar manni í fram- sókn kynslóðanna. Lundarbrekku-ættin hefur fyrir sitt leyti skilið þetta vandamál og reynt að ráða fram úr því eftir því sem við mátti koma. I stað þess að líta á gömlu óðalsjörðina eins og persónulega eign eins manns á hverjum t,ma, kemur hið nýja félagslega við-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Ófeigur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.