Morgunblaðið - 27.06.2019, Side 63

Morgunblaðið - 27.06.2019, Side 63
og noti sköpunina sem mikilvægan þátt í samfélagi þjóðanna, þar sem í senn birtist ánægja og skapandi hugsun. „Á sýningunni er sjónum beint að verkum listamanna sem ögra við- teknum hugsunum og auðga skilning okkar á hlutum og myndum, táknum og aðstæðum,“ segir hann og bætir við að slík list spretti út frá marg- breytilegum sjónarhornum þar sem geti birst andstæðukenndar og á stundum óásættanlegar hugmyndir, og þar takist á hinar fjölbreytilegustu leiðir til að öðlast skilning á þessum undarlega heimi sem við öll byggjum saman. Kraftmikil og fjölbreytileg Og það er óhætt að segja að Rugoff hafi tekist býsna vel upp. Hann býður upp á verk afar fjölbreytilegs hóps listamanna sem vinna í hina ýmsu miðla og útkoman er hugvekjandi og áhrifarík sýning, þar sem gestir geta reikað um og rekist á allrahanda verk sem höfða til þeirra – og á milli önnur sem gera það síður, eins og gengur. Sýnendur eru líka misþekktir, við sjáum verk eftir listafólk sem hefur verið áberandi á hinu alþjóðlega sviði, eins og George Condo, Rosemarie Trockel og hinn dansk-víetnamska Danh Vo, við hlð verka listamanna sem eru að fá sitt fyrsta tækifæri á stóra sviðinu. Sýningin er kraftmikil og blandast verk í hina ýmsu miðla vel saman. Meðal þess sem þessum gesti þótti áhugaverðast má nefnda stórar svarthvítar sjálfsmyndir hinnar suð- urafrísku Zanele Muholi sem mynda eins konar leiðarstef á ferðinni gegn- um Arsenale en í þeim tekst hún á við staðarmyndir afrískra kvenna; hálf- abstrakt veggteppi og glerjuð mynd- verk hinnar þýsku Ulrike Muller; myndbandsverk og skúlptúra hins bandaríska Arthurs Jafa en hann hlaut einmitt Gullljónið sem besti listamaðurinn á stóru sýningunni; stór málverk hinnar nígerísku Nji- deka Akunyili Crosby eru áhrifamikil og eftirminnileg; sama má til að mynda segja um skúlptúra hinnar svissnesku Carol Bove og hinar fransk-bandarísku Nicole Eisenman; ljósmyndaverk Indverjans Sohams Gupta af fólki á jaðri samfélagsin í Kalkútta; og vefinn spuninn af kóngulóm í verki hins argentínska Tomásar Saraceno. Og þessi upptaln- ing krafsar í raun bara í yfirborðið. Svo mikið er af góðum og áhugaverð- um verkum á sýningunni. Umdeilt „verk“ Büchel Umtalaðasta „verk“ aðalsýning- arinnar að þessu sinni er „Barca Nostra“ eftir svissnesk-íslenska lista- manninn Christoph Büchel, sem er ekki óvanur því að tekist sé á um verk hans. Hann var jú fulltrúi Íslands fyr- ir fjórum árum er „Mosku“ hans var lokað. Sumir rýnar hafa átalið „Barca Nostra“ harkalega, fulltrúar ítalskra popúlistaflokka ekki síður, eins og fjallað hefur verið um hér á síðum blaðsins, en stöku gagnrýnendur hafa tekið upp fyrir það hanskann og bent á að markmiðið sé að vekja um- ræðu og fólk til umhugsunar. Og það takist. Umrætt verk er skipsflak sem stendur á bryggjukantinum við Arse- nale, skammt frá útibar þar sem margir sýningagestir fá sér hress- ingu, bjór, hanastél eða annan svala- drykk, nánast í skugganum af þessu dauðafleyi sem þó er ómerkt með öllu, eina verkið á sýningunni sem engar textaupplýsingar eru við. Fyrir vikið vita sumir gesta ekkert um hvað er að ræða enda eru einu upplýsing- arnar á vef tvíæringsins eða í þykkri sýningarskránni. Í apríl árið 2015 fórst þetta fiski- skip úti fyrir strönd Líbýu, drekk- hlaðið flóttamönnum til Afríku; talið er að á milli 700 og 1100 manns hafi drukknað. Einungis 28 björguðust. Eftir slysið ákváðu ítölsk stjórnvöld að lyfta flakinu af hafsbotni og var það gert í júní 2016 með ærnum til- kostnaði; í því voru lík um 300 manna. Síðan hefur skipið verið í senn tákn- mynd flóttamannavandans og bitbein stjórnmálamanna; Büchel og hans fólk fengu það lánað til að setja upp á sýningunni og segja það „minnis- varða og minningu um flóttamenn í samtímanum“ og sé það ekki aðeins tileinkað fórnarlömbunum og fólkinu sem kom að björgun þeirra, heldur standi það einnig fyrir þær stefnur og stjórnmál sem orsaki harmleik sem þennan. „Barca Nostra“ er áhrifamikið „verk“, áminning um hryllilegan harmleik og vekur til umhugsunar um þau miklu vandamál sem reka fólk á flótta frá heimkynnum sínum. Hins vegar hefði það verið enn áhrifameira og vakið fleiri gesti til umhugsunar, væru ítarlegar upplýs- ingar við skipið, svo fleiri skildu og vissu um hvað er að ræða. Góðir eða pínlegir skálar Eins og fyrr segir er um helmingur þjóðarskálanna 89 í Giardini-garði og við Arsenale en aðrir eru í allrahanda húsakynnum út um borgina. Hluti af skemmtuninni þá daga sem tvíæring- urinn er skoðaður er að feta sig eftir kortum og leita skálana uppi og kanna síðan inn hinar fjölbreytilegu sýningar. Eins og alltaf eru sumar mjög góðar, aðrar áhugaverðar og svo eru hinar sem eru hreinlega hlægilegar og misheppnaðar; í ein- hverjum tilvikum eru skálarnir hugs- aðir sem landkynning eða söluskrif- stofa fyrir ferðamenn og það getur aldrei gengið upp. Gestir koma á tvíæringinn til að upplifa áhugaverða samtímamyndlist, ekki klisjukenndar auglýsingar. Hrafnhildur Arnardóttir sem kall- ar sig Shoplifter bar sigur úr býtum í forkeppni um íslenska skálann og hefur sett upp í honum, með aðstoð sýningarstjórans Birtu Guðjóns- dóttur, sýninguna Chromo Sapiens. Og hún er einstaklega vel lukkuð og ánægðir sýningagestir sem hafa látið fara vel um sig í verkinu alla daga, í litríkum hárflókum við lágstemmda en drynjandi tónlist HAM, taka undir það. Hiklaust einn af bestu skálunum að þessu sinni. En það er þó eitt vandamál við íslenska skálann. Hann er á of fáförnum stað, of langt frá Gi- ardini, Arsenale og flestum þjóð- arskálunum. Hann er á eyjunni Giu- decca þar sem aðeins er einn annar þjóðarskáli, sá eistneski – annar af bestu skálunum. Fyrir vikið koma nær aðeins þeir að skoða sem hafa einbeittan vilja til þess, skálinn er ekki á dagskrá þeirra sem heimsækja tvíæringin aðeins í tvo eða þrjá daga og láta sig reka milli helstu við- komustaða. Úr því þarf að bæta og leigja næst húsnæði nær alfaraleið, því þótt aðsókn að verki Hrafnhildar hafi verið góð, þá er hún ekkert í lík- ingu við það sem sést í skálum nær hátíðarsvæðinu. Heimsókn á Feneyjatvíæringinn er alltaf upplýsandi og skemmtileg. Þar opnast heimar, gestir upplifa allrahanda verk og margbrotna sýn á veröldina. Enda veit ég fátt áhuga- verðara og meira gefandi en að vafra milli sýninga í Feneyjum í um viku- tíma, annað hvert ár. Það er eitthvað að mæla með – ein besta mögulega ástæðan fyrir utanlandsferð þau ár. Íslenski skálinn Innsetning Hrafnhildar Arnardóttur er afar vel lukkuð og nýtur vinsælda meðal þeirra gesta sem leggja leið sína í skálann. Verðlaunaverkið Hinn rómaði óperugjörningur Sól & haf er fluttur tvo daga í viku í skála Litháen og er biðröð áhugasamra gesta allan daginn. Fáguð og góð Skúlptúrar eftir Carol Bove frá Sviss og til hægri málverk eftir hina nígerísku Njideka Akunyili Crosby sem starfar í Los Angeles. Vönduð sýning Eitt verkið á marg- lofaðri sýningu Martins Puryear í bandaríska skálanum er nefnt eftir Sally Hemings, þræl sem var barns- móðir Jefferson forseta landsins. MENNING 63 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 27. JÚNÍ 2019 Renndu við hjá okkur í Tangarhöfða 13 FAI varahlutir Ódýrari kostur í varahlutum! stýrishlutir hafa verið leiðandi í yfir 10 ár. Framleiddir undir ströngu eftirliti til samræmis við OE gæði. TANGARHÖFÐA 13 577 1313 - kistufell.com BIFREIÐAVERKSTÆÐIÐ Strandgötu 24 | 220 Hafnarfjörður | Sími 565 4100 | nyform.is Úrval af rafdrifnum hvíldarstólum Opið virka daga 11-18 laugardaga 11-15 N Ý F O R M h ú s g a g n a v e r s l u n Komið og skoðið úrvalið

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.