Þjóðarbúskapurinn

Issue

Þjóðarbúskapurinn - 01.04.1995, Page 27

Þjóðarbúskapurinn - 01.04.1995, Page 27
janúar 1994. Lækkunin er talin hafa leitt til um 1% lækkunar vísitölu neysluverðs og kostað ríkissjóð rúma 3 milljarða króna á síðasta ári. Vísitala byggingarkostnaðar sýnir sem vænta má nokkru meiri hækkun en framfærsluvísitalan og mælist hækkun hennar 214% milli ársmeðaltala. Lánskjara- vísitala er samsett vísitala og bera vísitölur framfærslu, byggingar og launa þar jafnt vægi. Meðalhækkun lánskjaravísitölu firá 1993 til 1994 var 1,8%. Launavísitölu Hagstofu Islands er ætlað að sýna breytingu dagvinnulauna launþega, þó ekki sjómanna. Meðalhækkun hennar frá 1993 til 1994 var 1,2%. í ljós kemur að launahækkun reynist minni á almenna vinnumarkaðnum, 0,9% en hjá opinberum starfs- mönnum og bankamönnum, 1,8%. Samkvæmt þessu minnkaði kaupmáttur launa miðað við framfærsluvísitölu óverulega eða um 0,3%. Kaupmáttur fór hins vegar vaxandi innan ársins og frá desember 1993 til jafnlengdar í fyrra jókst kaupmáttur dagvinnu- launa um 0,9%. Kaupmáttur í fyrra var 3,7% lakari en hann var árið 1990. Vísbendingar eru um að vinnutími hafi að mestu staðið í stað á almennum vinnumarkaði en svo virðist sem úr efitirvinnu hafí dregið hjá ríkinu. Heildarlaun á starfandi mann hafa því breyst í hátt við dagvinnulaunin. Samkvæmt Kjararannsóknarnefnd má ætla að meðalmánaðarlaun landverkafólks innan ASÍ hafí verið um 112 þúsund krónur (miðað er við laun í 2. ársfjórðungi) að meðaltali í fyrra og um 111,8 þúsund krónur árið 1993. Með sama hætti má ráða af tölum frá Kjararannsóknamefnd opinberra starfsmanna, KOS, að meðallaun opinberra starfsmanna hafi verið um 134 þúsund krónur 1994 (miðað er við laun í 2. ársfjórðungi) og um 128 þúsund krónur árið á undan. Ráðstöfunartekjur hjóna þar sem hið tekjuhærra hefði hafit þessi laun en hið tekjulægra 2/3 þessara launa eru sýnd í töflu sem fylgir hér með. Tekið er dæmi af hjónum með tvö böm, annað yngra en 7 ára, og 250 þúsund krónur í vaxtagjöld og loks er gert ráð fyrir að viðkomandi hafi ekki aðrar tekjur en laun. ASÍ Opinberir starfsmenn 1993 1994 1993 1994 Launatekjur.......................... 186,400 186,700 213,400 223,400 Beinir skattar........................ 29,535 30,260 40,700 45,600 Bamabætur.............................. 8,230 8,315 5,750 5,550 Vaxtabætur............................. 9,650 7,550 8,035 5,350 Ráðstöfunartekjur.................... 174,745 172,305 188,100 188,700 Skattbyrði............................. 15,8% 16,2% 19,1% 20,4% Skattbyrði m.t.t. bóta.................. 6,3% 7,7% 12,6% 15,5% Jaðarskatthlutfall..................... 60,3% 60,8% 53,3% 47,8% Breyting launatekna................ 0,2% 4,7% Breyting ráðstöfúnartekna.......... -1,4% 0,3% Hækkun skatthlutfalls úr 41,34% í 41,84% veldur því að skattbyrði beinna skatta hækkar lítillega. Meiru munar þó um þrengingu reglna um vaxtabætur. Lækkun jaðar- skatthlutfalls í tilviki opinbera starfsmannsins stafar af því að síðara árið á sú fjölskylda ekki lengur kost á bamabótaauka sem er tekjutengdur. 25

x

Þjóðarbúskapurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðarbúskapurinn
https://timarit.is/publication/1367

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.