Heimsmynd - 01.05.1989, Side 65

Heimsmynd - 01.05.1989, Side 65
tók við verðlaunum frá bandaríska leik- stjórafélaginu," rifjar hann upp, „og undir lok athafnarinnar sagði hann: „Ég er rétt að byrja að skilja hvað kvikmynd- ir eru.“ Þarna talaði besti leikstjóri sem nokkru sinni hefur verið uppi og ég tel mig vita hvað hann átti við. Það er blekking að halda að við höfum náð valdi á kvikmyndinni." The Accidental Tourist snýst um löngunina til að hafa vald yfir kringumstæðunum. Kannski ekki ósvipað starfi kvikmyndastjórans. „Áhorfandinn sér aðeins það sem ger- ist innan mynd- rammans," segir Kasdan, „en leik- stjórinn verður alltaf var við ringulreiðina utan hans sem stöð- ugt reynir að þrengja sér inn. Það er afar þreytandi að reyna að útiloka hana og halda skýrri hugsun." Aðalper- sóna myndarinnar, Macon Leary (Willi- am Hurt), framfleyt- ir sér með því að skrifa ferðabækur fyrir fólk sem kýs að sitja kyrrt á sama stað en samt að vera að ferðast. Markmið þess er að láta líta svo út sem það sé hagvant um víða veröld og geti sagt til um ástand brúð- arsvítunnar á vönd- uðu hóteli í Tókýó sem útsýnið frá fjallaskála í svissnesku Ölpunum. Macon Leary er maður sem stöðugt reynir að stjórna veröld sinni, en henni verður ekki stjórnað. Hann skrifar bækur sem segja fólki hvernig eigi að bregðast við hverju smáatriði en auðvit- að verður ekki við öllu séð. Þannig byrj- ar hin vandlega ofna heimsmynd Learys að trosna upp. Tólf ára sonur hans ferst í skotárás og í framhaldi af því flýr Sarah, kona hans, (Kathleen Turner) að heim- an. Yfirkominn af harmi leitar hann ásjár í faðmi hinnar óútreiknanlegu Mur- iel (Geena Davis) sem veitir honum tækifæri til að byrja aftur frá grunni. William Hurt hættir aldrei að koma á óvart og virðist alltaf eiga nýjar ásjónur í handraðanum. Macon Leary er hægur maður sem alla tíð hefur neitað sér um lífsins gæði en bak við fölleitt augnaráðið brennur eldur ástríðnanna. Kathleen Turner túlkar eiginkonu sem fær nóg af manni sínum en þarf engu að síður að berjast við þá óviðráðanlegu hvöt að snúa aftur til hins tilbreytingarsnauða hjónabands og styðja við mann sinn. Geena Davis er þó fremst meðal jafn- ingja sem hundatemjari og einstæð móð- ir, hreint út sagt snælduvitlaus persónu- leiki og sprengja inn í fábrotið líf rithöf- undarins. WORKING GIRL Sá mæti maður Mike Nichols, höfund- ur mynda eins og Silkwood og Heart- burn, beinir enn og aftur sjónum sínum að straumum og stefnum samtímans í nýjustu mynd sinni Working Girl. Þetta er saga Tess (Melanie Griffith), ungrar konu sem hyggst klífa metorðastigann hjá verðbréfafyrirtæki í New York, þar Muriel Pritchet (Geena Davis) og Malcon Leary (William Hurt) ásamt syni sínum Alexander (Robert Gorman) í kvikmyndinni The Accidental Tourist sem er rómantískur farsi, byggður á metsölubók Anne Tyler. Kathleen Turner fer einnig með stórt hlutverk í myndinni. sem hún hefur unnið sem ritari um nokkurt skeið. Hennar helsti Þrándur í Götu er valdamikill og gráðugur yfirboð- ari, Katherine (Sigourney Weaver), kona þeirrar ættar sem telur sjálfgefið að fá að halda í alla þræði. Harrison nokkur Ford er hér í aukahlutverki sem ástmað- ur og vinnufélagi Tess og reynist henni þar að auki betri en enginn á frama- brautinni. Myndin er á gamansömum nótum en að hætti Nichols eru þyngri straumar undir niðri. Tess verður að brjótast í gegnum voldugan en þó ósýnilegan stéttamúr þar sem greind og hæfileikar eru vegin, metin og léttvæg fundin í sam- anburði við hinn rétta uppruna. Val Nichols á leikurum undirstrikar þetta. Griffith er kjaftfor „götustelpa" sem verður að kljást við yfirstéttarkvendið Weaver. Joan Cusack leikur Cynthiu, furðufugl og vinkonu Tess. Hún lýsir myndinni þannig: „Þetta er saga um þá sem reyna og taka áhættu til að brjóta upp ríkjandi ástand. Cynthia sættir sig fyllilega við að vera þar sem hún er. Fyrir henni eru til- finningatengsl mikilvægari en frami í starfi. Tess hefur aftur á móti hæfileika sem þurfa farveg. Dyrnar standa henni ekki opnar svo hún verður að opna þær sjálf.“ Leikararnir undirbjuggu sig meðal annars með því að ala manninn meðal verðbréfasala New York-borgar. Cusack komst að því að verðbréfamiðlun er „fyrst og fremst heimur karlmanns- ins. Þetta er þannig heimur að ef kona hyggur á frama verð- ur hún að gerast karlmaður. Konurn- ar á þessum stöðum voru ekki hrifnar af kvenkyns yfirmönn- um. Þær voru jafnan harðari en karlkyns yfirmenn. Þær höfðu lagt svo hart að sér að þær voru ekki í neinni aðstöðu til að gefa eitthvað af sér til fólks sem í raun- inni var aðeins í þjónustu þeirra." Ágæti hinnar kvik- myndalegu uppskeru á sjálfsagt eftir að • ganga upp og ofan á komandi árum. Orð hins aldna meistara Kurosawa eru þó verð frekari hugleið- ingar. Kvikmyndin er hundrað ára á þessu ári og enn er hún miðill ókannaðra möguleika. Vissulega hefur hún notið eiginleika annarra listgreina en um leið, og það hefur gefið henni tækifæri til að stíga fyrstu sporin, horfist hún nú í augu við sjálfstæða tilveru og nauðsyn þess að losa um tengslin. Slíkur viðskilnaður verður sársaukafullur fyrir báða aðila. Aðrar listgreinar hafa hingað til viljað hafa kvikmyndina í hæfilegu tjóðri, eins og ómálga barn. Allar telja þær sig eiga í króganum. En nú hefur hún vaxið úr grasi og tími kominn til að hleypa heim- draganum. Framundan er ferðalag inn í óvissuna. Tækniframfarir eru að opna möguleika sem ef til vill eiga eftir að breyta eðli kvikmyndarinnar, í það minnsta möguleikum hennar til frá- sagnaraðferða. Um leið og kvikmyndin býr að náttúru flestra annarra listgreina mun hún á komandi tímum krefjast frels- is til að skapa á eigin forsendum. Kuros- awa hefur rétt fyrir sér. Við erum rétt að byrja að skilja hvað kvikmyndin er.D HEIMSMYND 65
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.