Heimsmynd - 01.05.1989, Síða 65

Heimsmynd - 01.05.1989, Síða 65
tók við verðlaunum frá bandaríska leik- stjórafélaginu," rifjar hann upp, „og undir lok athafnarinnar sagði hann: „Ég er rétt að byrja að skilja hvað kvikmynd- ir eru.“ Þarna talaði besti leikstjóri sem nokkru sinni hefur verið uppi og ég tel mig vita hvað hann átti við. Það er blekking að halda að við höfum náð valdi á kvikmyndinni." The Accidental Tourist snýst um löngunina til að hafa vald yfir kringumstæðunum. Kannski ekki ósvipað starfi kvikmyndastjórans. „Áhorfandinn sér aðeins það sem ger- ist innan mynd- rammans," segir Kasdan, „en leik- stjórinn verður alltaf var við ringulreiðina utan hans sem stöð- ugt reynir að þrengja sér inn. Það er afar þreytandi að reyna að útiloka hana og halda skýrri hugsun." Aðalper- sóna myndarinnar, Macon Leary (Willi- am Hurt), framfleyt- ir sér með því að skrifa ferðabækur fyrir fólk sem kýs að sitja kyrrt á sama stað en samt að vera að ferðast. Markmið þess er að láta líta svo út sem það sé hagvant um víða veröld og geti sagt til um ástand brúð- arsvítunnar á vönd- uðu hóteli í Tókýó sem útsýnið frá fjallaskála í svissnesku Ölpunum. Macon Leary er maður sem stöðugt reynir að stjórna veröld sinni, en henni verður ekki stjórnað. Hann skrifar bækur sem segja fólki hvernig eigi að bregðast við hverju smáatriði en auðvit- að verður ekki við öllu séð. Þannig byrj- ar hin vandlega ofna heimsmynd Learys að trosna upp. Tólf ára sonur hans ferst í skotárás og í framhaldi af því flýr Sarah, kona hans, (Kathleen Turner) að heim- an. Yfirkominn af harmi leitar hann ásjár í faðmi hinnar óútreiknanlegu Mur- iel (Geena Davis) sem veitir honum tækifæri til að byrja aftur frá grunni. William Hurt hættir aldrei að koma á óvart og virðist alltaf eiga nýjar ásjónur í handraðanum. Macon Leary er hægur maður sem alla tíð hefur neitað sér um lífsins gæði en bak við fölleitt augnaráðið brennur eldur ástríðnanna. Kathleen Turner túlkar eiginkonu sem fær nóg af manni sínum en þarf engu að síður að berjast við þá óviðráðanlegu hvöt að snúa aftur til hins tilbreytingarsnauða hjónabands og styðja við mann sinn. Geena Davis er þó fremst meðal jafn- ingja sem hundatemjari og einstæð móð- ir, hreint út sagt snælduvitlaus persónu- leiki og sprengja inn í fábrotið líf rithöf- undarins. WORKING GIRL Sá mæti maður Mike Nichols, höfund- ur mynda eins og Silkwood og Heart- burn, beinir enn og aftur sjónum sínum að straumum og stefnum samtímans í nýjustu mynd sinni Working Girl. Þetta er saga Tess (Melanie Griffith), ungrar konu sem hyggst klífa metorðastigann hjá verðbréfafyrirtæki í New York, þar Muriel Pritchet (Geena Davis) og Malcon Leary (William Hurt) ásamt syni sínum Alexander (Robert Gorman) í kvikmyndinni The Accidental Tourist sem er rómantískur farsi, byggður á metsölubók Anne Tyler. Kathleen Turner fer einnig með stórt hlutverk í myndinni. sem hún hefur unnið sem ritari um nokkurt skeið. Hennar helsti Þrándur í Götu er valdamikill og gráðugur yfirboð- ari, Katherine (Sigourney Weaver), kona þeirrar ættar sem telur sjálfgefið að fá að halda í alla þræði. Harrison nokkur Ford er hér í aukahlutverki sem ástmað- ur og vinnufélagi Tess og reynist henni þar að auki betri en enginn á frama- brautinni. Myndin er á gamansömum nótum en að hætti Nichols eru þyngri straumar undir niðri. Tess verður að brjótast í gegnum voldugan en þó ósýnilegan stéttamúr þar sem greind og hæfileikar eru vegin, metin og léttvæg fundin í sam- anburði við hinn rétta uppruna. Val Nichols á leikurum undirstrikar þetta. Griffith er kjaftfor „götustelpa" sem verður að kljást við yfirstéttarkvendið Weaver. Joan Cusack leikur Cynthiu, furðufugl og vinkonu Tess. Hún lýsir myndinni þannig: „Þetta er saga um þá sem reyna og taka áhættu til að brjóta upp ríkjandi ástand. Cynthia sættir sig fyllilega við að vera þar sem hún er. Fyrir henni eru til- finningatengsl mikilvægari en frami í starfi. Tess hefur aftur á móti hæfileika sem þurfa farveg. Dyrnar standa henni ekki opnar svo hún verður að opna þær sjálf.“ Leikararnir undirbjuggu sig meðal annars með því að ala manninn meðal verðbréfasala New York-borgar. Cusack komst að því að verðbréfamiðlun er „fyrst og fremst heimur karlmanns- ins. Þetta er þannig heimur að ef kona hyggur á frama verð- ur hún að gerast karlmaður. Konurn- ar á þessum stöðum voru ekki hrifnar af kvenkyns yfirmönn- um. Þær voru jafnan harðari en karlkyns yfirmenn. Þær höfðu lagt svo hart að sér að þær voru ekki í neinni aðstöðu til að gefa eitthvað af sér til fólks sem í raun- inni var aðeins í þjónustu þeirra." Ágæti hinnar kvik- myndalegu uppskeru á sjálfsagt eftir að • ganga upp og ofan á komandi árum. Orð hins aldna meistara Kurosawa eru þó verð frekari hugleið- ingar. Kvikmyndin er hundrað ára á þessu ári og enn er hún miðill ókannaðra möguleika. Vissulega hefur hún notið eiginleika annarra listgreina en um leið, og það hefur gefið henni tækifæri til að stíga fyrstu sporin, horfist hún nú í augu við sjálfstæða tilveru og nauðsyn þess að losa um tengslin. Slíkur viðskilnaður verður sársaukafullur fyrir báða aðila. Aðrar listgreinar hafa hingað til viljað hafa kvikmyndina í hæfilegu tjóðri, eins og ómálga barn. Allar telja þær sig eiga í króganum. En nú hefur hún vaxið úr grasi og tími kominn til að hleypa heim- draganum. Framundan er ferðalag inn í óvissuna. Tækniframfarir eru að opna möguleika sem ef til vill eiga eftir að breyta eðli kvikmyndarinnar, í það minnsta möguleikum hennar til frá- sagnaraðferða. Um leið og kvikmyndin býr að náttúru flestra annarra listgreina mun hún á komandi tímum krefjast frels- is til að skapa á eigin forsendum. Kuros- awa hefur rétt fyrir sér. Við erum rétt að byrja að skilja hvað kvikmyndin er.D HEIMSMYND 65
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.