Heimsmynd - 01.05.1989, Page 65

Heimsmynd - 01.05.1989, Page 65
tók við verðlaunum frá bandaríska leik- stjórafélaginu," rifjar hann upp, „og undir lok athafnarinnar sagði hann: „Ég er rétt að byrja að skilja hvað kvikmynd- ir eru.“ Þarna talaði besti leikstjóri sem nokkru sinni hefur verið uppi og ég tel mig vita hvað hann átti við. Það er blekking að halda að við höfum náð valdi á kvikmyndinni." The Accidental Tourist snýst um löngunina til að hafa vald yfir kringumstæðunum. Kannski ekki ósvipað starfi kvikmyndastjórans. „Áhorfandinn sér aðeins það sem ger- ist innan mynd- rammans," segir Kasdan, „en leik- stjórinn verður alltaf var við ringulreiðina utan hans sem stöð- ugt reynir að þrengja sér inn. Það er afar þreytandi að reyna að útiloka hana og halda skýrri hugsun." Aðalper- sóna myndarinnar, Macon Leary (Willi- am Hurt), framfleyt- ir sér með því að skrifa ferðabækur fyrir fólk sem kýs að sitja kyrrt á sama stað en samt að vera að ferðast. Markmið þess er að láta líta svo út sem það sé hagvant um víða veröld og geti sagt til um ástand brúð- arsvítunnar á vönd- uðu hóteli í Tókýó sem útsýnið frá fjallaskála í svissnesku Ölpunum. Macon Leary er maður sem stöðugt reynir að stjórna veröld sinni, en henni verður ekki stjórnað. Hann skrifar bækur sem segja fólki hvernig eigi að bregðast við hverju smáatriði en auðvit- að verður ekki við öllu séð. Þannig byrj- ar hin vandlega ofna heimsmynd Learys að trosna upp. Tólf ára sonur hans ferst í skotárás og í framhaldi af því flýr Sarah, kona hans, (Kathleen Turner) að heim- an. Yfirkominn af harmi leitar hann ásjár í faðmi hinnar óútreiknanlegu Mur- iel (Geena Davis) sem veitir honum tækifæri til að byrja aftur frá grunni. William Hurt hættir aldrei að koma á óvart og virðist alltaf eiga nýjar ásjónur í handraðanum. Macon Leary er hægur maður sem alla tíð hefur neitað sér um lífsins gæði en bak við fölleitt augnaráðið brennur eldur ástríðnanna. Kathleen Turner túlkar eiginkonu sem fær nóg af manni sínum en þarf engu að síður að berjast við þá óviðráðanlegu hvöt að snúa aftur til hins tilbreytingarsnauða hjónabands og styðja við mann sinn. Geena Davis er þó fremst meðal jafn- ingja sem hundatemjari og einstæð móð- ir, hreint út sagt snælduvitlaus persónu- leiki og sprengja inn í fábrotið líf rithöf- undarins. WORKING GIRL Sá mæti maður Mike Nichols, höfund- ur mynda eins og Silkwood og Heart- burn, beinir enn og aftur sjónum sínum að straumum og stefnum samtímans í nýjustu mynd sinni Working Girl. Þetta er saga Tess (Melanie Griffith), ungrar konu sem hyggst klífa metorðastigann hjá verðbréfafyrirtæki í New York, þar Muriel Pritchet (Geena Davis) og Malcon Leary (William Hurt) ásamt syni sínum Alexander (Robert Gorman) í kvikmyndinni The Accidental Tourist sem er rómantískur farsi, byggður á metsölubók Anne Tyler. Kathleen Turner fer einnig með stórt hlutverk í myndinni. sem hún hefur unnið sem ritari um nokkurt skeið. Hennar helsti Þrándur í Götu er valdamikill og gráðugur yfirboð- ari, Katherine (Sigourney Weaver), kona þeirrar ættar sem telur sjálfgefið að fá að halda í alla þræði. Harrison nokkur Ford er hér í aukahlutverki sem ástmað- ur og vinnufélagi Tess og reynist henni þar að auki betri en enginn á frama- brautinni. Myndin er á gamansömum nótum en að hætti Nichols eru þyngri straumar undir niðri. Tess verður að brjótast í gegnum voldugan en þó ósýnilegan stéttamúr þar sem greind og hæfileikar eru vegin, metin og léttvæg fundin í sam- anburði við hinn rétta uppruna. Val Nichols á leikurum undirstrikar þetta. Griffith er kjaftfor „götustelpa" sem verður að kljást við yfirstéttarkvendið Weaver. Joan Cusack leikur Cynthiu, furðufugl og vinkonu Tess. Hún lýsir myndinni þannig: „Þetta er saga um þá sem reyna og taka áhættu til að brjóta upp ríkjandi ástand. Cynthia sættir sig fyllilega við að vera þar sem hún er. Fyrir henni eru til- finningatengsl mikilvægari en frami í starfi. Tess hefur aftur á móti hæfileika sem þurfa farveg. Dyrnar standa henni ekki opnar svo hún verður að opna þær sjálf.“ Leikararnir undirbjuggu sig meðal annars með því að ala manninn meðal verðbréfasala New York-borgar. Cusack komst að því að verðbréfamiðlun er „fyrst og fremst heimur karlmanns- ins. Þetta er þannig heimur að ef kona hyggur á frama verð- ur hún að gerast karlmaður. Konurn- ar á þessum stöðum voru ekki hrifnar af kvenkyns yfirmönn- um. Þær voru jafnan harðari en karlkyns yfirmenn. Þær höfðu lagt svo hart að sér að þær voru ekki í neinni aðstöðu til að gefa eitthvað af sér til fólks sem í raun- inni var aðeins í þjónustu þeirra." Ágæti hinnar kvik- myndalegu uppskeru á sjálfsagt eftir að • ganga upp og ofan á komandi árum. Orð hins aldna meistara Kurosawa eru þó verð frekari hugleið- ingar. Kvikmyndin er hundrað ára á þessu ári og enn er hún miðill ókannaðra möguleika. Vissulega hefur hún notið eiginleika annarra listgreina en um leið, og það hefur gefið henni tækifæri til að stíga fyrstu sporin, horfist hún nú í augu við sjálfstæða tilveru og nauðsyn þess að losa um tengslin. Slíkur viðskilnaður verður sársaukafullur fyrir báða aðila. Aðrar listgreinar hafa hingað til viljað hafa kvikmyndina í hæfilegu tjóðri, eins og ómálga barn. Allar telja þær sig eiga í króganum. En nú hefur hún vaxið úr grasi og tími kominn til að hleypa heim- draganum. Framundan er ferðalag inn í óvissuna. Tækniframfarir eru að opna möguleika sem ef til vill eiga eftir að breyta eðli kvikmyndarinnar, í það minnsta möguleikum hennar til frá- sagnaraðferða. Um leið og kvikmyndin býr að náttúru flestra annarra listgreina mun hún á komandi tímum krefjast frels- is til að skapa á eigin forsendum. Kuros- awa hefur rétt fyrir sér. Við erum rétt að byrja að skilja hvað kvikmyndin er.D HEIMSMYND 65
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.